Có 2 triệu đồng, chọn smartwatch nào cho nữ?

Những chiếc vòng đeo tay thông minh xin xắn sẽ là món quà công nghệ thú vị mà bạn có thể tặng cho người phụ nữ của mình nhân dịp 20/10.

Các sản phẩm tham khảo, gồm màu đỏ cam/đỏ mận có Mi Band 4 (850.000 đồng), màu bạc có Galaxy Fit (2.390.000 đồng), màu vàng có Galaxy Fit e (990.000 đồng), màu đỏ có Fitbit Inspire (1.990.000 đồng), màu hồng có Honor Band 5 (850.000 đồng)...

Thiết kế

Về ngoại hình, thiết kế của những chiếc vòng đeo tay thông minh đều tập trung vào yếu tố gọn, nhẹ tương tự các kiểu đồng hồ đeo tay dành cho nữ giới nên nhìn chung phụ kiện thông minh này khá phù hợp cho người dùng là phái đẹp.

Trọng lượng phổ biến của những chiếc vòng tay này chỉ dao động quanh mức 20g tựa hồ như có thể khiến người dùng quên đi sự hiện hữu của chúng trên cổ tay mình trong suốt quá trình sử dụng hằng ngày.

Mi Band 4
Mi Band 4

Dây đeo những chiếc vòng đeo thông minh đều được thiết kế tương tự đồng hồ dưới dạng chốt gài nhiều nấc linh hoạt trong việc đeo phù hợp với nhiều kích thước cổ tay khác nhau.

Thiết kế mặt hiển thị của các vòng đeo cũng khá đa dạng mà ta có thể lựa chọn tùy theo ý thích. Điển hình như chiếc Mi Band 4 với thiết kế bo tròn như hình viên sỏi cho cảm giác khá mềm mại hay kiểu dáng vuông vắn được bo nhẹ bọc viền kim loại trung tính của Galaxy Fit.

Về màu sắc, ta có thể chọn những màu sắc thể hiện sự tươi tắn với các phiên bản màu như: bạc (Galaxy Fit), vàng (Galaxy Fit e – 990.000 đồng), đỏ (Fitbit Inspire – 1.990.000 đồng), hồng (Honor Band 5 – 850.000 đồng), đỏ cam/đỏ mận (Mi Band 4)…

Samsung Galaxy Fit
Samsung Galaxy Fit

Linh hoạt hơn, người dùng vẫn có thể lựa chọn một màu sắc bất kỳ và mua thêm các dây đeo có màu sắc phù hợp để tiện việc phối màu ưa thích cho từng cá nhân để giảm bớt sự đơn điệu so với việc phải đeo xuyên suốt với dây đeo mặc định của thiết bị.

Xét về độ bền bỉ thì để đáp ứng nhu cầu đồng hành với người dùng mọi lúc mọi nơi, kể cả khi tắm hoặc đi bơi nên hầu hết các mẫu vòng đeo tay đều được trang bị khả năng chống bụi nước đạt chuẩn IP68 để có thể an toàn khi đi dưới mưa, tắm, bơi… hay thậm chí có thế chịu được áp lực nước 5ATM tương đương độ sâu 50 mét (khi lặn).

Bạn có thể tham khảo người bán về các thông số cùng khả năng chống chịu của vòng đeo thông minh để đánh giá mức độ bền bỉ của nó. 

Tính năng

Để đảm bảo các yêu cầu về năng lượng, độ tương phản hiển thị và phương diện chế tạo thì hầu hết những vòng đeo tay hiện nay đều được trang bị màn hình công nghệ OLED với kích thước khá nhỏ - đa số chỉ trên dưới 1 - 1,5 inch.

Honor Band 5
Honor Band 5

Tùy theo mức giá mà màn hình sẽ hiển thị màu hơn đơn sắc. Điển hình như Mi Band 3 (590.000 đồng) có màn hình OLED 0,78 inch đen trắng, trong khi Mi Band 4 hỗ trợ màn hình AMOLED màu 0,95 inch.

Bạn nên cân nhắc tùy vào chi phí hoặc dựa trên sở thích của người đeo như yếu tố đơn giản thì có thể lựa chọn màn hình đơn sắc, hay người ưa thích sự trọn vẹn, rực rỡ thì có thể chọn các vòng đeo có màn hình màu.

Ngoài chức năng hiển thị thời gian nhằm thay thế các đồng hồ cổ điển thì những vòng đeo tay sẽ hỗ trợ thêm các chức năng thông minh như báo thức, hiển thị các nội dung thông báo (tin nhắn, cuộc gọi đến…) khi đồng bộ với smartphone.

Fitbit Inspire
Fitbit Inspire

Vì thế, việc chọn dùng vòng đeo tay sẽ trở nên thuận tiện hơn trong đời sống bởi nó sẽ giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt thông tin mà không phải lôi chiếc điện thoại cồng kềnh ra từ trong túi quần, áo… hay như nữ giới vẫn có thói quen để smartphone trong ví.

Sẽ càng tiện lợi hơn nếu đó là khi bạn đang chạy xe và có thông báo mới đến trên smartphone và chỉ cần giơ cổ tay lên để xem thông tin, vừa nhanh vừa an toàn khỏi lo bị giật điện thoại giữa đường…

Bên cạnh chức năng thông báo, vòng đeo tay có thể giúp cho người dùng theo dõi chất lượng giấc ngủ, đo nhịp tim. Hay thậm chí chúng còn được tích hợp cả ứng dụng theo dõi chu kỳ nguyệt san, tính calorie tiêu thụ như mẫu Fitbit Inspire/Inspire HR.

Đặc biệt, chúng còn hỗ trợ các chế độ luyện tập giúp người dùng nâng cao thể lực, rèn luyện sức khỏe thông qua việc đếm bước chân, quãng đường chạy, tốc độ, theo dõi mục tiêu tập luyện… 

Galaxy Fit e màu vàng
Galaxy Fit e màu vàng

Thêm vào đó, một số mẫu vòng đeo tay còn hỗ trợ điều khiển chơi nhạc trên smartphone – như Mi Band 4, Honor Band 5 -  khá tiện cho việc giải trí mà không cần chạm vào điện thoại nhất là khi đang vận động.

Đối với người dùng hay có thói quen lục tung cả căn phòng để tìm kiếm smartphone thì vòng đeo tay thông minh sẽ mang lại tiện ích tìm thiết bị để xóa nhòa sự đãng trí của chủ nhân.

Thời lượng pin cũng là thế mạnh của vòng đeo tay thông minh so với những chiếc đồng hồ thông minh vốn có kích thước cồng kềnh và nhiều chức năng hơn. Điển hình như Mi Band 4 có thể đạt thời gian sử dụng trung bình đến 20 ngày sau mỗi lần sạc.

THẢO TRẦN

Xiaomi ra mắt đồng hồ thông minh giá rẻ có thiết kế giống Apple Watch

Xiaomi ra mắt đồng hồ thông minh giá rẻ có thiết kế giống Apple Watch

Tuy giá chỉ có 14 USD (khoảng 330.000 đồng) nhưng vẫn được trang bị các tính năng như cảm biến nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, theo dõi hoạt động...