Cô gái xinh đẹp bỏ việc theo đuổi "thú chơi" cổ xưa và đắt đỏ nhất thế giới, 10 năm sau trở thành "nỗi ám ảnh" với cánh mày râu

Người ta vẫn thường nghĩ cưỡi ngựa là sân chơi của cánh mày râu, nơi họ thể hiện sức mạnh, quyền lực nhưng ít ai biết rằng cũng có một bóng hồng nhỏ bé luôn khát khao ngắm nhìn thế giới trên lưng ngựa.

Khi nhắc đến đua ngựa - môn thể thao cổ xưa nhất thế giới, người ta liên tưởng ngay đến một hoạt động hoàng gia, một truyền thống mang đậm dấu ấn của giới quý tộc. Trong khi bóng đá được ca tụng là "môn thể thao vua", thì đua ngựa tỏa sáng như một biểu tượng của sự sang trọng và phong cách sống xa hoa của tầng lớp thượng lưu.

Môn thể thao này không chỉ đơn giản là một thú vui cho những ai có điều kiện mà phải... thực sự có điều kiện. Đua ngựa thường gắn liền với hình ảnh những quý ông khao khát khẳng định sức mạnh và quyền lực nhưng bên cạnh đó, còn có những bóng hồng khiến tất cả phải trầm trồ ngước nhìn.

Cô gái xinh đẹp bỏ việc theo đuổi

Người phụ nữ bỏ việc về... tắm ngựa, 10 năm sau trở thành "nỗi ám ảnh" của cánh đàn ông

Nhiều người khi ra ngoài đường thường dắt chó mèo đi dạo, nhưng cô gái này lại dắt ngựa bên mình. Khi mọi người dùng ô tô để di chuyển thì cô lại dùng xe ngựa.

Không khó để tìm thấy trên mạng xã hội Douyin những video viral tung mình trên lưng ngựa phi nước đại, nhảy lên lưng ngựa không cần yên, chạy song song cùng ngựa,... của một cô gái xinh đẹp, có vóc dáng nhỏ nhắn. Đó là Tao Jiasheng, thường gọi là Đào Đào. Tài khoản Douyin của cô hiện tại có khoảng gần 2,7 triệu người theo dõi với hơn 44 triệu lượt thích. Tài khoản Instagram của Đào Đào (taotaoaima) có 1 triệu lượt follow. Theo thông tin trên Sohu, Youtube và nền tảng chia sẻ video trực tuyến nổi tiếng Ixigua, Đào Đào sinh năm 1990, đến từ Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc.

Cô gái xinh đẹp bỏ việc theo đuổi

Rất nhiều người trên mạng ngưỡng mộ Đào Đào nhưng không phải người nào cũng đủ gan để bắt chước cô. Là một mỹ nhân xinh đẹp nhưng Đào Đào không thích túi xách hàng hiệu hay quần áo là lượt, đam mê của cô là được đồng hành cùng với “chiến mã” thực sự của mình.

clip

Đào Đào đặc biệt thích cưỡi ngựa từ nhỏ, để tập cưỡi ngựa, cô không nhớ mình đã ngã và bầm tím người bao nhiêu lần. Sau này, khi tiếp xúc nhiều hơn, Đào Đào đã tự rút ra được các kỹ năng của riêng mình. Khi được bố mẹ cho phép, thời gian dành cho người đồng đội của mình ngày càng nhiều, cô yêu ngựa đến mức bỏ việc. 

Cô gái xinh đẹp bỏ việc theo đuổi

Đào Đào nghỉ việc, mang trong mình ước mơ ngắm nhìn thế giới trên lưng ngựa. Cô tìm đến thảo nguyên Nội Mông, rừng nhiệt đới ở Tây Song Bản Nạp, núi lửa ở Tân Cương, hồ Nhĩ Hải ở Đại Lý,... Cô đi đến bất cứ nơi nào có phong cảnh đẹp, nhìn hành trình của một người một ngựa khiến bất cứ ai cũng phải ghen tị. Đằng sau vóc dáng nhỏ bé ấy, để có những thước phim tuyệt vời trên lưng ngựa này cô ấy đã phải đánh đổi những gì?

Cô gái xinh đẹp bỏ việc theo đuổi

Đào Đào dũng cảm đưa những chú ngựa - người bạn thân nhất của mình đến tận cùng thế giới. Không chỉ cưỡi ngựa trên đồng cỏ mà còn trên sa mạc, vào cả ngày mưa với nụ cười xinh đẹp. Vì ước mơ từ nhỏ cũng vì chứng tỏ bản thân mình, Đào Đào đã ngã không biết bao nhiêu lần. Cứ ngã và đứng dậy suốt 10 năm trời, sự kết nối với ngựa ngày càng tốt hơn. Giờ đây, cô có thể nở nụ cười phóng khoáng và tự tin trên lưng ngựa. Không cần quần áo cầu kỳ hay đạo cụ rườm rà, dù trang phục đơn giản thì ở Đào Đào vẫn có một sức hút khó cưỡng. 

Cô gái xinh đẹp bỏ việc theo đuổi

Có thể bạn chỉ xem video vài phút nhưng Đào Đào đã dành 10 năm kiên trì để đổi lấy những thước phim trong video ngắn ngủi đó. Nhiều người xem những thước phim này và cảm thán: Cuộc đời này có không biết bao mỹ nhân, nhưng không phải người đẹp nào cũng có thể cưỡi ngựa "đỉnh" như thế. Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng cô mang gương mặt của Điêu Thuyền nhưng lại ôm ngựa của Lữ Bố. 

Cô gái xinh đẹp bỏ việc theo đuổi

Mặc dù mang thân hình nhỏ nhắn, có phần hơi gầy, nhưng Đào Đào đã thuần hóa được vô số con ngựa to lớn, hung dữ. Kỹ năng cưỡi ngựa của cô đạt đến độ gần như hoàn hảo. Khi cô muốn ngựa ngồi xuống, ngựa lập tức làm theo lệnh của Đào Đào. Muốn nó đứng dậy, nó sẽ đứng dậy hay nghiêng đầu thật gắt. Chưa kể, nó còn biết nghe lời tạo dáng "sống ảo" cùng với Đào Đào rất chuyên nghiệp.

Cư dân mạng nói đùa rằng, một cô gái nhỏ bé có thể thuần hóa hàng nghìn con ngựa vậy ai có thể
Cư dân mạng nói đùa rằng, một cô gái nhỏ bé có thể thuần hóa hàng nghìn con ngựa vậy ai có thể "thuần phục" được cô? Rất nhiều cư dân mạng bày tỏ muốn cưới cô ấy sau khi xem được những thước phim này. Và rất nhanh chóng cũng có người cho rằng, việc đó quá xa vời vì có thể bán tất cả tài sản đi cũng không mua nổi một con ngựa của cô ấy.

Tất cả những gì cô ấy cần làm là vuốt ve nhẹ nhàng trên bụng con ngựa, con ngựa sẽ nằm xuống đất và còn chịu để cô đắp chăn cho mình.Nhìn những khoảnh khắc tuyệt vời ấy, ai cũng phải gật gù khẳng định: Nếu bạn không yêu thích cưỡi ngựa đến cùng cực, bạn sẽ chẳng thể nào có được những kỹ năng khéo léo đến vậy.

Hiện tại, cô chuyên nghiệp đến mức vừa cưỡi ngựa chạy vừa cầm điện thoại hoặc máy ảnh để quay chụp những khoảnh khắc đáng giá của mình trên lưng ngựa. 

Cô gái xinh đẹp bỏ việc theo đuổi

Từ đam mê cưỡi ngựa trở thành phú bà phiêu diêu, tự tại

Như đã nói, để thực hiện được đam mê cưỡi ngựa phải có tiềm lực kinh tế, chưa nói đến việc Đào Đào lại sở hữu một trại ngựa từ khi còn rất trẻ. Bất cứ khi nào có thời gian, cô đều đến trường đua ngựa để tập đua ngựa. Video cô quay hàng ngày nhận được lượt theo dõi khủng khiếp trên mạng xã hội, cô tham gia nhiều cuộc thi cưỡi ngựa quốc tế khác nhau. Dưới các video đăng tải, nhiều người hâm mộ để lại bình luận mong rằng cô sẽ tham dự Thế vận hội vì khả năng điêu luyện này.

Mặc dù cô được sự hỗ trợ của gia đình, nhưng sự nỗ lực của cô là không thể phủ nhận. Từ cô bé khao khát ngắm nhìn thế giới trên lưng ngựa, Đào Đào trở thành "phú bà" xinh đẹp, nuôi dưỡng đam mê cưỡi ngựa mỗi ngày và vận hành kinh doanh với công việc huấn luyện.

Cô gái xinh đẹp bỏ việc theo đuổi

Người ta thường nói bóng đá là “ngành thương mại bạc tỷ”, nhưng đua ngựa mới là ngành thu lại lợi nhuận khổng lồ, nói không ngoa là “ngành kinh doanh tỷ đô”.

Mặc dù môn đua ngựa và trò cá ngựa phổ biến ở Anh và Bắc Mỹ từ thế kỷ 18, nhưng cho đến nay, giới thượng lưu khắp thế giới đều mê mẩn bộ môn thể thao hoàng gia này. Nếu như xem các môn thể thao khác, bạn chỉ cần mua vé vào cửa, có thể không tiêu tốn tiền trong khi xem, nhưng với môn đua ngựa, ít ai đến sân mà lại không đặt cược vào chiến mã mà mình kỳ vọng. Được biết, môn đua ngựa đã phổ biến ở ít nhất 50 nước trên khắp thế giới. Các giải đua ngựa được tổ chức nổi tiếng như ở Anh (Epsom Oaks, Epsom Derby, St Leger Stakes, 2000 Guineas Stakes, 1000 Guineas Stakes), ở Mỹ (Kentucky Derby, Preakness Stakes, Belmont Stakes).

Qua những video đăng tải trên kênh cá nhân, từ trang trại ngựa của Đào Đào, có thể thấy cô sở hữu gia tài kếch xù.

Đối với những người đam mê bộ môn đua ngựa, việc bỏ chi phí tập luyện, thuê sân bãi, thuê ngựa hoặc mưa ngựa và nuôi dưỡng chúng là điều đương nhiên và rõ ràng phải tiêu tốn rất nhiều tiền. Kể cả không tham gia đua ngựa, với thú vui cưỡi ngựa thông thường cũng phải bỏ khoảng vài nghìn đến vài chục nghìn USD cho một con ngựa giống thường, còn với ngựa đẳng cấp thế giới sẽ dao động từ 125.000 USD - 250.000 USD, thậm chí với giống ngựa quý hiếm có thể lên tới cả triệu đô.

Ngoài ra, nếu tham gia câu lạc bộ cưỡi ngựa, sẽ có phí ban đầu, phí câu lạc bộ hàng chục nghìn đô. Còn các phụ kiện đi kèm như mũ bảo hiểm, ủng loại xịn cùng thiết bị bảo vệ đầu gối, yên ngựa đều tính tiền nghìn đô trở lên. Nhiều người có thể tò mò, cô sẽ vận hành trang trại ngựa của mình thế nào?

Không chỉ cưỡi ngựa, Đào Đào cũng cưỡi lạc đà rất giỏi.
Không chỉ cưỡi ngựa, Đào Đào cũng cưỡi lạc đà rất giỏi.

Người huấn luyện ngựa có kỹ năng hoàn hảo

Chính vì đam mê cưỡi ngựa từ nhỏ, Đào Đào đã tôi luyện cho mình kỹ năng cưỡi ngựa chuyên nghiệp. Không nói đến những quy tắc nghiêm túc hay khắt khe của các giải đua quý tộc, những hình ảnh mà Đào Đào chia sẻ cho thấy giữa cô và những chiến mã của mình luôn thong dong, tự tại, hòa mình với thiên nhiên. Qua những thước phim hay khoảnh khắc ấy, người ta thấy được tinh thần tự do và sự kết nối trọn vẹn giữa người và ngựa.

Cô gái xinh đẹp bỏ việc theo đuổi

Dường như điều mọi người nhìn thấy là cách cưỡi ngựa rất nhẹ nhàng và dễ dàng của Đào Đào, lên ngựa cũng không cần yên ngựa nhưng quả thực, trong những video ngắn ngủi đó, cô đã cho thấy những kỹ năng đẳng cấp của mình.

Cô gái xinh đẹp bỏ việc theo đuổi

Từ ngựa chạy nước kiệu (Trot), phi nước nhỏ (Canter), phi nước đại (Gallop) hay phong cách cưỡi ngựa du lịch, cưỡi ngựa tản bộ (Trail riding), cưỡi ngựa dã ngoại (Riding outdoors) - đặc trưng cưỡi ngựa đồi dốc cô đều thực hiện rất đẹp và chuyên nghiệp. Cho đến cả những động tác cực kỳ khó và nguy hiểm như Dressage (trình diễn), biểu diễn nhảy ngựa,... cô cũng rất bình tĩnh thực hiện một cách trơn tru.

Cô gái xinh đẹp bỏ việc theo đuổi

Có lẽ, việc tìm đến nhiều nơi có địa hình khác nhau ở Trung Quốc đã giúp Đào Đào rèn luyện được các kỹ năng này. Chưa kể, cô gốc người Côn Minh, Vân Nam - nơi đây cũng có nhiều trang trại ngựa, mà ngay cả bộ phim hot một thời Đi đến nơi có gió cũng đã có cảnh quay về trại ngựa nên việc tiếp xúc với ngựa từ nhỏ cũng không xa lạ gì.

Và khi trở về trang trại ngựa của mình, Đào Đào cũng hướng dẫn và training cho những người có nhu cầu học cưỡi ngựa rất chuyên nghiệp, bài bản.

Trang trại ngựa sở hữu nhiều giống ngựa khác nhau

Qua các video đăng tải, có thể thấy rằng, Đào Đào thuần hóa và kết nối được với nhiều giống ngựa khác nhau. Mỗi một giống ngựa đều có tính cách khác nhau, việc dành thời gian và thấu hiểu tập tính của ngựa cũng rất quan trọng. Và đương nhiên, những hình ảnh đẹp đẽ trên lưng ngựa ấy đều cực kỳ đắt giá, vì mỗi con ngựa cô cưỡi đều có giá không hề rẻ.

Cô gái xinh đẹp bỏ việc theo đuổi

Người ta có thể nhìn thấy Đào Đào đồng hành cùng nhiều giống ngựa khác nhau trong các video được đăng tải, từ ngựa Đại Uyển (Ferghana), còn được gọi là Thiên Mã - một giống ngựa đắt đỏ không kém phần với "hãn huyết bảo mã" Akhal-Teke; Friesian với bộ lông đen bóng đặc trưng khiến người ta liên tưởng tới những chiến binh quả cảm; Percheron cực kỳ thông minh; Trakehner hay Orlov Trotter nổi bật với bộ lông đốm xám như những nàng công chúa tuyết, đôi khi xuất hiện cả những con Tinker đáng yêu.

***

Từ khi còn nhỏ, cô gái gầy gò Đào Đào đã mơ ước được phi nước đại trên lưng những chú ngựa oai phong, ngắm nhìn thế giới bằng đôi mắt đầy khát khao và lòng đam mê cháy bỏng. Qua những thước phim, cô không chỉ truyền đạt niềm đam mê sâu sắc của mình, mà còn gửi gắm tới mọi người thông điệp về sự lạc quan, sức mạnh nội tâm và khả năng vượt qua mọi rào cản. Kỹ năng huấn luyện ngựa của cô, với vóc dáng nhỏ nhắn, đã phá vỡ mọi định kiến, chứng minh rằng không có giới hạn nào có thể ngăn cản ngọn lửa đam mê trong mỗi phụ nữ.

Đào Đào luôn ghi lại những khoảnh khắc của mình bên người bạn thân thiết của mình.
Đào Đào luôn ghi lại những khoảnh khắc của mình bên người bạn thân thiết của mình.

Cô gái ấy, trên lưng ngựa của mình, đã trở thành biểu tượng của sức mạnh, của lòng kiên trì và sự mềm mại kết hợp với quyết đoán. Cô chứng minh rằng dù trong bất kỳ lĩnh vực nào, dù là thế giới của những người mạnh mẽ hay nhẹ nhàng, tình yêu luôn tạo nên những điều kỳ diệu. Cô là cảm hứng, là nguồn năng lượng tích cực, khiến tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác hay giới tính, đều có thể tìm ra niềm đam mê riêng và theo đuổi nó đến cuối cùng.

Minh Dương

Chị em công sở và thú chơi sưu tầm đồ cho vui: Người chốt đơn gần trăm cái ốp điện thoại, người bỏ ra cả chục triệu để... mua len

Chị em công sở và thú chơi sưu tầm đồ cho vui: Người chốt đơn gần trăm cái ốp điện thoại, người bỏ ra cả chục triệu để... mua len

Mỗi chị em lại có một bộ sưu tập riêng, nhưng quan trọng đó là những món đồ mang đến niềm vui.