Cô giáo địu em bé ngủ suốt 3 tiết học

Anna Cissé - con gái GS Ramata Sissoko Cissé, tại ĐH Georgia Gwinnett (Mỹ) đã đăng hình ảnh mẹ mình vừa địu trẻ vừa giảng bài. Bức ảnh lập tức gây bão.

 Cụ thể, trên Twitter cá nhân của mình  Anna viết rằng: "Mẹ là người tôi luôn ngưỡng mộ. Một sinh viên không tìm được người giữ trẻ, mẹ đã đứng lớp suốt 3 giờ với đứa trẻ trên lưng và cho cậu bé ăn. Được nuôi dưỡng bởi người có tình yêu lớn lao như thế này thật là hạnh phúc".

co-giao-diu-em-be-tren-lop-1
co-giao-diu-em-be-tren-lop-1

Bức ảnh đã nhận được hơn 57.000 lượt yêu thích. CNN ngày 28/9 bình luận bức ảnh "đang cho thế giới thấy lòng tốt và lòng trắc ẩn trông như thế nào".

GS Cissé cho biết vào đêm muộn thứ tư (ngày 18/9), một sinh viên đã gọi điện cho cô để thông báo người trông con cho em bị bệnh. Là bà mẹ ba con, cô Cissé đã  cho phép em mang con đến lớp. "Tôi cảm thấy mình phải giúp đỡ. Nó giống như một trách nhiệm", cô Cissé nói.

Thế nhưng, khi ở trong lớp, em bé không ngừng ngọ nguậy và thật khó để sinh viên tập trung vào bài học. Vị giáo sư tìm ra một giải pháp là lấy chiếc áo trắng và biến nó thành địu vải để địu em bé sau lưng. Em bé nhanh chóng ngủ thiếp đi và im lặng cho cô giảng bài. 

Nhiều sinh viên của GS Cissé sẽ trở thành y tá, bác sĩ, hoặc làm việc trong các ngành nghề chăm sóc sức khoẻ khác. Cô tin rằng dạy kiến thức khoa học chỉ là một phần trong nhiệm vụ của cô để chuẩn bị cho cuộc sống sau đại học cho sinh viên. "Tình yêu và lòng trắc ẩn là một phần trong triết lý dạy học của tôi. Tôi hy vọng sinh viên của mình có thể lan truyền được tình yêu thương cho những người khác cần nó", GS Cissé nói.

BTL

Cô giáo mầm non ghì đầu, liên tục đút thức ăn vào miệng trẻ nhỏ gây phẫn nộ

Cô giáo mầm non ghì đầu, liên tục đút thức ăn vào miệng trẻ nhỏ gây phẫn nộ

Hành động bạo lực của cô giáo mầm non trong đoạn clip đang được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều bậc phụ huynh vô cùng bức xúc.