Cơ sở dạy kèm trong vụ cô giáo bạo hành học sinh tại Ninh Thuận đã bị đình chỉ

Theo thông tin ban đầu, cơ sở dạy kèm này không đăng ký học thêm, dạy thêm và người dạy ở đây cũng không phải giáo viên.

Vào sáng ngày 30/12, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra vụ việc có dấu hiệu bạo hành học sinh tại cơ sở dạy kèm số 86C đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Tấn Tài, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Cơ sở dạy kèm liên quan đến vụ bạo hành học sinh tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.
Cơ sở dạy kèm liên quan đến vụ bạo hành học sinh tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Trước đó, một đoạn clip quay tại địa chỉ nói trên được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Trong clip người được coi là cô giáo dạy kèm liên tục dùng thước kẻ, tay không đánh tới tấp vào người học sinh, kèm theo đó là những lời chửi bới, miệt thị, xưng “tao – mày” dành cho các em.

Quan sát thái độ của các em học sinh đa phần đều rất hoảng sợ, thậm chí có em còn bị đánh chỉ vì quên mang sách đi học. Các phụ huynh không hề biết sự việc này, cho nên hằng ngày vẫn đưa con đến đây học bình thường.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, lực lượng chức năng đã khẩn trương điều tra và xác định được chủ cơ sở dạy kèm này là bà Phan Trần Linh Thu (sinh năm 1968, hộ khẩu thường trú tại khu phố 3, phường Tấn Tài, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm) thuê lại của một hộ dân để dạy học từ năm 2017 đến nay.

Bà Thu đã tổ chức địa điểm học và thu học phí của 11 em học sinh tiểu học đến đây học kèm. Tuy nhiên, theo điều tra, bà Thu không phải là giáo viên, cũng không có chứng chỉ sư phạm, không thuộc bất cứ trường học hay Phòng Giáo dục đào tạo nào của thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. Ngoài ra, cơ sở mà bà đang mở cũng không đăng ký dạy thêm – học thêm theo đúng quy định.

Sau khi vụ việc được phát hiện, gia đình các cháu đều rất bức xúc và đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an.

Hiện tại cơ sở dạy kèm của bà Thu đã bị đình chỉ. Công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đang tiếp tục điều tra hành vi vi phạm pháp luật của bà Thu để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh Mai

 3000 học sinh lớp 9 tại quận Thanh Xuân phải thi lại môn Toán

3000 học sinh lớp 9 tại quận Thanh Xuân phải thi lại môn Toán

Điểm thi học kỳ môn Toán của các em học sinh lớp 9 quá thấp, nhà trường buộc phải tổ chức thi lại để tính điểm tổng két.