Hà Nội: Tịch thu 25 tấn đùi gà tây hun khói bốc mùi, quá hạn

Có đến 25 tấn đùi gà bị phát hiện đang được chủ hàng thay thế hạn sử dụng và chuẩn bị xuất ra thị trường.

Chiều ngày 30/12, Đội quản lý thị trường số 17 phối hợp với Đội PC 05 Công an TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra kho lạnh An Việt thuộc Khu công nghiệp An Minh, thị trấn An Minh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Qua kiểm tra phát hiện ra 25 tấn đùi gà hun khói Hàn Quốc không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trong đó 12 tấn đã hết hạn từ 9/3/2019 tuy nhiên lại được gia hạn đến 1/3/2020. Được biết tổng giá trị của số lượng hàng hóa này lên đến 5 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, một đùi gà tây hun khói Hàn Quốc đang được rao bán từ 200.000 - 250.000 đồng/đùi và là sản phẩm được rất nhiều người yêu thích.

Hà Nội: Tịch thu 25 tấn đùi gà tây hun khói bốc mùi, quá hạn
  Khoảng 25 tấn đùi gà được phát hiện.

Khoảng 25 tấn đùi gà được phát hiện.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hà, Đội trưởng Đội QLTT số 17 thuộc Cục QLTT Hà Nội, khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, chủ kho đã dùng kệ để che tuy nhiên với số lượng hàng hóa quá lớn, không thể giấu kín toàn bộ sản phẩm.

Ngay trong chiều cùng ngày, số hàng hóa trên đã bị tịch thu để làm rõ địa chỉ mà cơ sở này phân phối, qua đó xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ hàng thừa nhận không có giấy tờ chứng minh xuất xứ hàng hóa cũng như các giấy tờ chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm. Theo Đoàn kiểm tra, toàn bộ sản phẩm được đóng gói trong thùng giấy  và có mùi hôi thối, các date nhãn hàng bị dán đè lên nhau. Những sản phẩm sau khi tiến hành xử lý sẽ được ghi là “đã lọc” để vận chuyển ra ngoài thị trường. 

Thanh Mai

Seven.Am bị xử phạt nặng vì tội làm giả nguồn gốc xuất xứ nhiều loại hàng hóa

Seven.Am bị xử phạt nặng vì tội làm giả nguồn gốc xuất xứ nhiều loại hàng hóa

Tổng cục QLTT quyết định xử phạt vi phạm đối với Công ty cổ phần MHA và Công ty TNHH vì việc thay nhãn mác thương hiệu.