Nghi vấn hàng hóa của Seven.am không đi qua đường chính ngạch

Theo rà soát ban đầu của Cục Hải Quan, Seven.am đã nhập một số lượng lớn các mặt hàng hàng năm nhưng lại chỉ có duy nhất 1 tờ khai nhập khẩu.

Như đã đưa tin, ngày 12/11 vừa qua, 9.035 sản phẩm kinh doanh của Seven.am đã bị tịch thu với nguyên nhân chưa làm rõ nguồn gốc xuất xứ của hàng, bên cạnh đó còn có tình trạng cắt mác Trung Quốc thay nhãn hiệu. Trong đó, có 5.445 chiếc đầm, 409 chiếc chân váy, 1.902 chiếc áo khoác, 838 chiếc áo, 279 chiếc quần, 124 bộ quần áo, 24 túi xách và 14 chiếc ví. Ngay sau đó, Đội QLTT 14 đã lập biên bản thu giữ.

Đại diện cơ sở 135 Trần Phú (Hà Đông) khi bị kiểm tra chỉ xuất trình 1 bản đăng ký nhãn hiệu Seven.am còn hạn sử dụng; Giấy chứng nhận hợp quy Số 14518064; Đăng ký kinh doanh, Hợp đồng kinh tế may mặc được ký từ ngày 2/1/2018 với Cty TNHH Thời trang quốc tế Bảo Anh, 1 hóa đơn thanh toán với Công ty Bảo Anh từ tháng 5/2019. Đội Quản lý thị trường số 14 đã tiến hành lấy 3 mẫu sản phẩm để giám định chất lượng, đồng thời mở rộng điều tra làm rõ, để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Nghi vấn hàng hóa của Seven.am không đi qua đường chính ngạch

Khi được yêu cầu đưa ra các hóa đơn đối chiếu, giấy tờ chứng minh nguồn gốc, các đại diện này cung cấp thêm bản công bố hợp quy, các hóa đơn đối chiếu nhưng không giải thích được cơ sở chấn lượng gắn với số hợp quy và cũng không xuất trình đầy đủ hóa đơn về nguồn gốc hàng hóa, chưa công bố cho hợp quy để lưu thông theo đúng quy định.

Ngày 14/11, được ông Âu Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Giám sát quản lý về Hải quan, Tổng cục Hải quan cho biết, sau khi kiểm tra ban đầu về vấn đề nhập hàng hóa, Seven.am chỉ có một tờ khai duy nhất. Điều này rất mâu thuẫn với số lượng hàng khổng lồ ở các cửa hàng trong thời gian vừa qua.

Ông Anh Tuấn nhấn mạnh: “Có thể hàng hóa không đi qua đường chính ngạch mà đi bằng đường khác”. Việc hàng hoa đi theo con đường tiểu ngạch, vượt biên hay không vẫn còn phải chờ Cục Điều tra chống buôn lậu kiểm tra, xác minh đầy đủ thông tin rồi mới kết luận. 

Hiện nay, Tổng cục Quản lý thị trường đang chủ trì điều tra, xác minh hàng hóa của Seven.am. Tuy nhiên, phía Tổng cục Hải quan, mà trực tiếp là Cục Điều tra chống buôn lậu cũng đang vào cuộc rà soát, kiểm tra.

Thanh Mai

Chỉ số ô nhiễm không khí của Hà Nội giảm mạnh sau 1 đêm

Chỉ số ô nhiễm không khí của Hà Nội giảm mạnh sau 1 đêm

Sau khi không khí lạnh tràn về, chất lượng không khí của Hà Nội đã có phần được cải thiện rõ rệt chỉ trong 1 đêm.