Ông chủ thời trang SEVEN.am từng “sống dở chết dở” vì chơi chứng khoán

SEVEN.am gắn liền với tên tuổi Tổng giám đốc, diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh với một số vai diễn hài hước trên sóng truyền hình.

Những ngày qua, dư luận đang rất quan tâm đến vụ việc thời trang SEVEN.am nổi tiếng bị tố nhập hàng Trung Quốc cắt mác rồi bán ra thị trường. Ngày 11/11, quản lý thị trường cũng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm do chưa xuất trình đầy đủ hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Thương hiệu SEVEN.am rất quen thuộc tại thị trường Hà Nội. Được thành lập từ tháng 4/2009, sau 10 năm thương hiệu thời trang SEVEN.am đã mở rộng với chuỗi 23 showroom trên cả nước, trong đó có showroom tại địa chỉ 146-148 Tôn Đức Thắng – Hà Nội cũng là trụ sở của công ty.

Ông chủ thương hiệu thời trang Seven.am - diễn viên Hải Anh, cùng các nhân viên của mình trong một sự kiện khai trương showroom mới ngày 26/10/2019.
Ông chủ thương hiệu thời trang Seven.am - diễn viên Hải Anh, cùng các nhân viên của mình trong một sự kiện khai trương showroom mới ngày 26/10/2019.

Thời điểm mới thành lập, thương hiệu SEVEN.am gây chú ý khi gắn với những đĩa phim hài tết qua việc tài trợ cho nhà sản xuất, qua đó lồng ghép thương hiệu vào nội dung phim. Điều này không khó hiểu bởi ông chủ thương hiệu SEVEN.am chính là diễn viên hài Hải Anh, một gương mặt quen thuộc từng nhiều năm gắn với những bộ phim hài Tết nói trên.

Với diện mạo của mình, tên tuổi Hải Anh gắn với những vai diễn “đầu gấu”, anh thậm chí còn phá cách bằng một bộ ảnh cưới không giống ai, đó là mặc áo tù nhân trong bộ ảnh cưới của mình. Nhưng sau khi sinh con, nam diễn này đã đoạn tuyệt với những vai diễn “du thủ du thực” với lý do không muốn hình ảnh của bố trở nên xấu xí trong mắt con trai.

Nổi tiếng trên màn ảnh, lại được biết đến là một doanh nhân thành đạt nhờ SEVEN.am, nhưng ít tai biết rằng Hải Anh từng “sống dở chết dở” vì chơi chứng khoán.

Trong một bài trả lời phỏng vấn vào năm 2011, nam diễn viên này tiết lộ: “Cách đây 3 - 4 năm, khi thị trường chứng khoán Việt Nam hưng thịnh, tôi cũng như bao người khác, dồn tất cả tiền bạc vào cổ phiếu, chơi những cú được ăn cả ngã về không. Hồi đó, ngày ngày, tôi chăm chú theo dõi tấm bảng điện tử để xem xanh đỏ như thế nào. Nói là chơi cờ bạc thì không đúng nhưng thực sự, cổ phiếu giống như một canh bạc. Lúc đó khoản lợi nhuận khổng lồ đã khiến tôi mờ mắt. Đã có lúc tôi nghĩ mình là thiên tài vì kiếm tiền nhanh quá. Chỉ sau một đêm đã lãi được hàng tỷ đồng”.

Bộ ảnh cưới
Bộ ảnh cưới "gây bão" của diễn viên Hải Anh.

Chia sẻ về nguyên nhân thua lỗ chứng khoán, Hải Anh cho biết: “Sau chiến thắng là… chiến bại. Hôm qua lãi 10% số tiền đầu tư thì ngày mai có khả năng lỗ 10% rồi 20% hay nhiều hơn thế chỉ trong chớp mắt. Nhưng tôi gan lì, lỗ tới 90 rồi 95% mà vẫn nhất định “ôm” với hy vọng ngày mai, vận may sẽ mỉm cười với mình. Cuối cùng, mọi chuyện nằm ngoài dự tính của tôi hoàn toàn. Thất bại lần đó thực sự đã dồn tôi vào chân tường, tiền vốn cạn kiệt sạch, chỉ còn lại hai bàn tay trắng.”

Doanh nhân này từng tự hào cho rằng những kinh nghiệm tích lũy được trong hơn 6 năm làm thuê trong ngành thời trang khiến anh không mắc phải sai lầm nào khi xây dựng Seven.am.

Được biết Nguyễn Vũ Hải Anh từng là cựu học sinh trường chuyên Hà Nội – Amsterdam và có 9 năm học chuyên ngành tiếng Nga. Anh từng theo học tại xứ sở Bạch Dương trước khi trở về nước phát triển sự nghiệp riêng.

Liên quan đến vụ việc bị nghi cắt mác Trung Quốc, dán mác Việt Nam, Nguyễn Vũ Hải Anh xác nhận có nhập hàng Trung Quốc nhưng đều có hóa đơn. "Đôi khi có cắt mác cổ vì khách hàng kêu ngứa, những chỗ khác như mác sườn thì vẫn còn. Tôi khẳng định những sản phẩm nào bên tôi không sản xuất thì không gắn mác SEVEN.am. Khi bán hàng nhân viên cũng nói rõ "đây là hàng Trung Quốc", Hải Anh nói.

Được biết, trước khi vụ, trong năm 2018, Seven.am đã 2 lần thay đổi người đại diện pháp luật, từ diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh sang một người khác là Nguyễn Vũ Mai Hương và cuối 2018 đến nay là Đặng Quốc Anh. Tuy nhiên, diễn viên Hải Anh vẫn nắm cổ phần chi phối với tỷ lệ là 60%.

KIM THOA

Vì sao Seven.am bị kiểm tra hàng loạt?

Vì sao Seven.am bị kiểm tra hàng loạt?

Kiểm tra 5 địa điểm kinh doanh thương hiệu thời trang SEVEN.am, QLTT tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm do chưa xuất trình đầy đủ hóa đơn chứng minh nguồn gốc.