Vì sao Seven.am bị kiểm tra hàng loạt?

Kiểm tra 5 địa điểm kinh doanh thương hiệu thời trang SEVEN.am, QLTT tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm do chưa xuất trình đầy đủ hóa đơn chứng minh nguồn gốc.

Liên quan đến thông tin, hệ thống cửa hàng thời trang mang nhãn hiệu SEVEN.am nhập, cắt mác hàng Trung Quốc dán mác Việt Nam, ông Nguyễn Vũ Hải Anh, Tổng GĐ xác nhận có nhập hàng Trung Quốc nhưng đều có hoá đơn.

"Đôi khi có cắt mác cổ vì khách hàng kêu ngứa, những chỗ khác như mác sườn thì vẫn còn. Tôi khẳng định những sản phẩm nào bên tôi không sản xuất thì không gắn mác SEVEN.am. Khi bán hàng nhân viên cũng nói rõ "đây là hàng Trung Quốc", ông Hải Anh nói.

Vì sao Seven.am bị kiểm tra hàng loạt?

Theo thông tin phản ánh trước đó, những kiện hàng như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của Công ty cổ phần MHA (nhãn hiệu thời trang SEVEN.am), trước khi xuất đi hàng chục showroom, các công nhân sẽ kiểm tra từng sản phẩm, nếu thấy bất kỳ chữ Trung Quốc nào là phải loại bỏ ngay và thay vào đó bằng nhãn hiệu SEVEN.am.

Ngày 11/11, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14 đã tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh thương hiệu thời trang Seven.am trên địa bàn Hà Nội.

Qua kiểm tra, Đội QLTT số 14 ghi nhận trên toàn bộ các sản phẩm được bày bán tại các showroom Seven.Am đều có tem của sản phẩm Seven.am, xuất xứ Made in Vietnam, có gắn dấu hợp quy. Tuy nhiên, trên sản phẩm không thể hiện rõ tên địa chỉ sản xuất mà chỉ có địa chỉ nhà phân phối đó là "Công ty cổ phần MHA thời trang Seven.am".

Vì sao Seven.am bị kiểm tra hàng loạt?

Tại thời điểm kiểm tra, chủ của các cửa hàng kinh doanh mới chỉ xuất trình cho Đoàn kiểm tra Đăng ký nhãn hiệu Seven.Am còn hạn sử dụng; Giấy chứng nhận hợp quy Số 14518064. Toàn bộ hoá đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và Bản công bố hợp quy của sản phẩm, chủ cửa hàng xin "sẽ xuất trình sau".

Trong 5 cửa hàng được kiểm tra, Đội chưa phát hiện có chữ Trung Quốc gắn trên sản phẩm. Ông Đặng Quốc Anh, Giám đốc Công ty cổ phần MHA khẳng định " toàn bộ sản phẩm của Seven.am đều được sản xuất trong nước". 

Theo ông Chu Xuân Kiên, Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội, hàng hóa quần áo may mặc hay giày dép ở Việt Nam hầu hết đều được gia công ở nước ngoài. 

"Kể cả các thương hiệu đồ da nổi tiếng cũng đều được gia công ở nước ngoài hết. Các mặt hàng quần áo của nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam cũng tình trạng tương tự. Việc gia công ở nước ngoài là được phép tuy nhiên khi nhập về Việt Nam cần ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Việc nhiều thương hiệu tự ý gắn mác made in Vietnam, trong khi hàng hóa lại được gia công ở nước ngoài là sai quy định”, ông Kiên nói.

Thương hiệu thời trang Seven.am ra mắt vào năm 2009, đến nay phát triển tới 24 cửa hàng tại 18 tỉnh thành phố lớn trên cả nước. Thương hiệu này từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Top 20 doanh nghiệp Toàn quốc có sản phẩm và dịch vụ được tin dùng; Bằng khen vinh danh thương hiệu cấp nhà nước - Top 15 Doanh nghiệp Hội Nhập và Phát triển toàn quốc.

KIM THOA

Lazada và Shopee nói gì khi hàng giả, hàng nhái bán tràn lan?

Lazada và Shopee nói gì khi hàng giả, hàng nhái bán tràn lan?

Trước thông tin sàn thương mại Shopee, Lazada ngập hàng giả... đại diện Lazada không đưa ra phản hồi nhưng tiếp tục cho phép nhiều gian hàng buôn bán hàng phạm pháp.