Chỉ số ô nhiễm không khí của Hà Nội giảm mạnh sau 1 đêm

Sau khi không khí lạnh tràn về, chất lượng không khí của Hà Nội đã có phần được cải thiện rõ rệt chỉ trong 1 đêm.

Theo số liệu của 11 trạm quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường, Hà Nội đang ở mức xanh, chất lượng không khí tốt. Như vậy chỉ sau 1 đêm mưa và có không khí lạnh, không khí Hà Nội đã không còn ở mức nguy hiểm đến sức khỏe.

Cụ thể các số liệu đo được là: Khu vực Tân Mai là 27, trạm Kim Liên là 29, Trung Hòa là 35. Các khu vực khác như Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu duy trì ở mức 46 – 46.

Chỉ số ô nhiễm không khí của Hà Nội giảm mạnh sau 1 đêm

Theo Hệ thống quan trắc thời gian thực AirVisual, chất lượng ở mức trung bình, giá trị thấp từ 50 – 70 điểm. Tương tự trang của Sở TNMT Hà Nội, AirVisual cũng thể hiện chỉ số AQI sụt giảm rất nhiều sau ngày 13/11.

So với chỉ số đo được ngày 13/11, hầu hết các khu vực từ 300 đều giảm mạnh khoảng 200 đơn vị.

Theo báo cáo của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường), từ ngày 5 đến 12/11, chất lượng không khí tại Hà Nội liên tục diễn biến bất lợi, giá trị AQI thường xuyên trên 200 - mức xấu. Trong ngày 12/11, một số trạm đã ghi nhận chỉ số AQI vượt ngưỡng 300 (mức nguy hại). Nguyên nhân là do miền Bắc thường xuyên không mưa, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm cao. Đặc biệt trong khoảng gió lặng từ đêm và đầu giờ sáng, nghịch nhiệt sẽ nhiều, ô nhiễm không thể phát tán và đi xa.

Tình hình ô nhiễm được báo động trước đó. 
Tình hình ô nhiễm được báo động trước đó. 

Theo dự báo nền nhiệt của khu vực Bắc Bộ đang ở mức thấp, dần giảm xuống ở ngưỡng 16-19 độ C, Hà Nội sẽ có mưa phùn, trời trở rét. Với tình hình này, người dân thủ đô có thể sẽ tiếp tục tận hưởng không khí sạch trong vài ngày tới.

Thanh Mai

Không khí ô nhiễm, Tổng cục Môi trường khuyên người Hà Nội hạn chế ra ngoài

Không khí ô nhiễm, Tổng cục Môi trường khuyên người Hà Nội hạn chế ra ngoài

Những ngày tới, chất lượng không khí vẫn duy trì ở mức kém.