Hà Nội: Học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày

Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2020 cho học sinh, giáo viên đang giảng dạy tại các trường.

Lịch nghỉ Tết của các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên, dạy nghề sẽ là 8 ngày từ 22/1/2020 đến hết thứ Tư ngày 29/1/2020 (âm lịch tính từ ngày 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Riêng các trường Trung cấp sư phạm mẫu giáo và trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội nghỉ 10 ngày, tính từ thứ Hai ngày 20/1/2020 đến hết thứ Tư ngày 29/1/2020 (tức là từ ngày 26 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đối với cán bộ, công chức của Sở và phòng GD&ĐT ở Hà Nội, lịch nghỉ Tết sẽ là từ 23/1/2020 đến hết ngày 29/1/2020 (tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Song song với thông báo nghỉ Tết, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các trường học phải thực hiện nghiêm túc việc phân công trực, bảo vệ trường, các cơ quan; đồng thời phối hợp với các  công an địa phương để đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, các trang thiết bị, tuân thủ nghiêm ngặt phòng chống cháy nổ.

Các trường thông báo đến học sinh, sinh viên về việc thực hiện lối sống văn minh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông. Nghiêm cấm tham gia đua xe, cỗ vũ đua xe trái phép, không được chơi cờ bạc, không được tham gia các tệ nạn xã hội, tàng trữ vận chuyển pháo hay các trò chơi gây hại khác.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các đơn vị phải quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất của giáo viên, học sinh, cán bộ. Tiến hành thăm hỏi động viên và trợ giúp các hoàn cảnh cán bộ, giáo viên còn khó khăn tạo điều kiện cho họ được vui xuân đón Tết tiết kiệm, an toàn.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 27/12: Ảnh hưởng không khí lạnh, Hà Nội rét đậm

Thời tiết ngày 27/12: Ảnh hưởng không khí lạnh, Hà Nội rét đậm

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc bộ có mưa; từ chiều tối nay ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa và to.