Con gái thi ĐH đạt điểm cao chót vót, mẹ dọn đồ cho con thì phát hiện chiếc hộp giấy bí ẩn "giải mã" tất cả

Bên trong chiếc hộp giấy là một bí mật to lớn.

Mỗi mùa thi đại học kết thúc, người ta lại được dịp trầm trồ trước thành tích của nhiều sĩ tử - những "con nhà người ta chính hiệu". Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng đã là thiên tài, phía sau những điểm số cao chót vót những "con nhà người ta" ấy đạt được thực chất là vô số tháng ngày ôn luyện vất vả chỉ có hơn không có kém người khác.

Mới đây, một bà mẹ đến từ thành phố Tùy Châu, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã chia sẻ câu chuyện về con gái mình khiến netizen vừa ngạc nhiên vừa xúc động.

Theo đó, bà mẹ này có thuê trọ gần trường để đồng hành cùng con trong suốt 3 năm cấp 3 quan trọng. Trong 3 năm ròng này, chị là hậu phương vững chắc của con, chuẩn bị cho cô bé những bữa ăn ngon lành, đầy đủ chất dinh dưỡng và luôn động viên con mỗi khi cô bé mệt mỏi. Về phần mình, con gái chị cũng rất tự giác và chủ động trong việc học, không bao giờ để mẹ phải nhắc nhở hay buồn lòng.

Trong kỳ thi đại học tại Trung Quốc vào đầu tháng 6 vừa qua, cô bé đã đạt được 600 điểm. Đây là số điểm thấp hơn so với dự định của cô bé nhưng vẫn là một số điểm rất cao so với mặt bằng chung. Người mẹ vô cùng hạnh phúc. Vì con đã thi xong nên người mẹ quyết định trả lại phòng trọ.

Đáng chú ý, trong lúc dọn phòng, chị đã phát hiện ra một "bí mật" cực kỳ to lớn. Trong đống đồ của cô con gái, chị tìm thấy một chiếc hộp giấy carton lớn kỳ lạ. Và khi mở ra, chị không khỏi bất ngờ. Bởi lẽ trong đó chất đầy những chiếc ruột bút mà con gái chị từng sử dụng. Đếm sơ sơ, cả chiếc hộp có chứa hơn 1.000 chiếc ruột bút. Thậm chí, mỗi chiếc ruột bút đều được đậy nắp đầy đủ, gọn gàng.

Trong lúc dọn đồ đạc của con gái, người mẹ đã phát hiện ra một chiếc thùng giấy kỳ lạ
Trong lúc dọn đồ đạc của con gái, người mẹ đã phát hiện ra một chiếc thùng giấy kỳ lạ

Nhìn đống ruột bút xếp kín hộp giấy, người mẹ không nhịn được mà rơi nước mắt: "Mỗi chiếc ruột bút đều là minh chứng cho sự cố gắng của con gái tôi".

Chia sẻ thêm với truyền thông, người mẹ cho biết con gái chị vốn không phải học sinh giỏi. Để con yên tâm học hành và ôn luyện, chị mới chọn thuê trọ ở ngoài để cùng con đi học. "Tôi chọn thuê nhà, cùng học vượt qua 3 năm cấp 3 vì mong muốn mang lại cho con gái tôi một môi trường học tập tốt hơn, để cháu không phải lo lắng gì cả", người mẹ nói.

Mỗi chiếc ruột bút đều là minh chứng cho sự chăm chỉ, cố gắng của em học sinh
Mỗi chiếc ruột bút đều là minh chứng cho sự chăm chỉ, cố gắng của em học sinh

Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người nhận xét 1.000 chiếc ruột bút và 600 điểm thi đại học, tất cả đều ghi nhận 3 năm học hành chăm chỉ của một cô bé ngoan ngoãn. Tính ra, nữ sinh này gần như dùng hết một chiếc ruột bút một ngày, có thể thấy cô bé đã học hành, ôn luyện và ghi chép rất nhiều. Bên cạnh đó, không ít netizen còn đánh giá cao sự cống hiến quên mình và sự ủng hộ bền bỉ mà người mẹ đã dành cho con gái. Những sự hy sinh này chắc hẳn cũng là yếu tố then chốt, góp phần dẫn đến thành công của con gái chị.

Một vài bình luận của netizen:

- 3 năm cấp 3 mà dùng hết hơn 1.000 ruột bút, phải nói là cô bé này quá chăm chỉ luôn.

- Không khó hiểu khi cô bé đạt điểm cao như vậy trong kỳ thi đại học, thành công luôn đến với những người chăm chỉ và có sự chuẩn bị tốt mà.

- Không ai khen người mẹ ư, con cái học hành vất vả thì cha mẹ cũng vất vả không kém đâu.

- Chúc mừng chị đã có một người con ngoan ngoãn, hiểu chuyện.

- Câu chuyện này cho chúng ta một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục gia đình. Chỉ có sự cống hiến quên mình và sự hỗ trợ vững chắc của cha mẹ mới có thể giúp con vượt qua khó khăn và đạt được thành công.

Thiên An

Nữ sinh từng gây sốt vì vài giây lên thời sự: Kết quả thi ĐH khiến netizen shock, nhan sắc càng ngày càng xinh

Nữ sinh từng gây sốt vì vài giây lên thời sự: Kết quả thi ĐH khiến netizen shock, nhan sắc càng ngày càng xinh

Nhan sắc và cả thành tích học tập của nữ sinh này đều nhận về nhiều lời khen ngợi.