Con trai cả phải "đi lùi vạch đích" của Shark Bình: 14 tuổi đã có 9 năm kinh nghiệm lập trình, biết 3 thứ tiếng

Dù mới 14 tuổi song Minh Quân đã sở hữu hàng loạt thành tích ấn tượng.

Shark Bình tên đầy đủ là Nguyễn Hoà Bình (SN 1981) giữ chức Chủ tịch Tập đoàn NextTech. Xuất hiện trong chương trình Shark Tank, vị "cá mập" nổi tiếng với những nhận xét hữu ích dành cho các start-up, đồng thời cũng được biết đến là người khá khó tính khi chọn thương vụ đầu tư.

Có bố giỏi giang như vậy nên tất nhiên, Nguyễn Ngọc Minh Quân (con trai cả của Shark Bình) cũng sở hữu nền tảng giáo dục tốt. Thành tích của cậu mới đây đã được doanh nhân Đào Lan Hương (vợ cũ của shark Bình) "flex" trên trang cá nhân với nhiều điểm ấn tượng như thạo 3 ngoại ngữ, mới 14 tuổi nhưng đã có 9 năm kinh nghiệm lập trình, biết đầu tư chứng khoán… Đúng là con của “cá mập” thì cũng là một “cá mập” con!

Con trai cả của shark Bình và vợ sở hữu thành tích khủng dù mới 14 tuổi
Con trai cả của shark Bình và vợ sở hữu thành tích khủng dù mới 14 tuổi

Cụ thể trong bài viết chia sẻ về kỷ niệm sinh nhật của con trai tròn 14 tuổi, doanh nhân Đào Lan Hương không quên khoe khéo loạt thành tích của Minh Quân như sau:

"Ế không đáng sợ, đáng sợ là không biết ế đến bao giờ! Giảm giá sản phẩm đặc biệt nhân dịp sinh nhật 14 tuổi ngày 20/11.

- Hàng authentic sản xuất 14 năm, vẫn đang ở giai đoạn đầu tư mở rộng.

- Được cài đặt chế độ phục vụ dịu dàng, biết quan tâm lắng nghe, đặc biệt với nữ giới.

- Bắt đầu bước vào giai đoạn ra thị trường, thử nghiệm kiếm tiền từ các dịch vụ rửa bát, nhổ tóc bạc, quay phim, làm website bán thẻ game ship COD cho các bạn cùng trang lứa. Đã chạy thử con đường nhà đầu tư chứng khoán. Lời đủ tiền mua trà sữa cho bạn gái. Cung đường có vẻ đam mê là business (kinh doanh).

- Công nghệ nền tảng khá vững chắc từ các nhà đầu tư khá vững chắc.

- Có phiên bản đa ngôn ngữ: Việt - Anh - Trung.

- Có nhiều tính năng vượt trội với 9 năm kinh nghiệm lập trình, 11 năm bơi lội, 8 năm piano, 5 năm bóng bàn, 2-3 năm thử nghiệm với các tính năng tennis, golf, bóng rổ nhưng sau tất cả lại ngon nhất... bóng đá.

- Kế hoạch R&D (PV - Viết tắt của Research and Development: Hoạt động nghiên cứu và phát triển trong doanh nghiệp): 2-3 năm nữa hy vọng chuyển sang phiên bản AI tự học các thứ quan tâm và lấn sang chủ đề start-up.

- Nhược điểm duy nhất: Thiếu 5 múi để thành 6 múi.

Đã từng rao bán nhưng không thành, nay mẹ lại rao bán lần nữa".

Minh Quân có niềm đam mê lớn với công nghệ
Minh Quân có niềm đam mê lớn với công nghệ

Phía dưới bài đăng, cư dân mạng dành rất nhiều bình luận khen ngợi tài năng cho cậu con trai của shark Bình và vợ cũ. Nhiều người còn đùa vui rằng với câu nói "Công nghệ nền tảng khá vững chắc từ các nhà đầu tư khá vững chắc" của nữ doanh nhân, nhất định Minh Quân sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ và thành công như cha mẹ.

Một số bình luận bên dưới bài chia sẻ của nữ doanh nhân Đào Lan Hương:

- 14 tuổi mà giỏi quá trời.

- Có cậu con trai đáng đồng tiền bát gạo quá. Mới 14 tuổi mà việc gì cũng biết.

- Con trai cưng của Đào Lan Hương thì phải giỏi giang giống mẹ rồi. Vừa đẹp trai vừa tài giỏi thế này thì nhiều đơn được chốt lắm đây.

Nhiều người kỳ vọng Minh Quân sẽ đạt được nhiều thành tựu đáng kỳ vọng như bố 
Nhiều người kỳ vọng Minh Quân sẽ đạt được nhiều thành tựu đáng kỳ vọng như bố 

Trước đây, Minh Quân cũng từng gây xôn xao vì tài năng hiếm có của mình. Năm 2022, con trai Shark Bình từng lên sóng trong chương trình Cất Cánh và tiết lộ mình biết lập trình từ năm 5 tuổi, đến năm 11 tuổi đã có hàng chục phát minh trong lĩnh vực công nghệ.

"Mọi người có thể gọi con là một học sinh bình thường hay một lập trình viên, vì con cũng sở hữu vài chục sản phẩm, một trong số đó đã được giải quốc tế. Bắt đầu bước vào thế giới lập trình từ 5 tuổi. Lúc đó, mẹ con mở lớp dạy lập trình cho trẻ con, con thấy môn này khá vui, vừa được lập trình, vừa được chơi trò do chính mình làm ra", Minh Quân giới thiệu trong chương trình.

Tổng hợp

Nguyệt