Công an TP HCM cảnh báo chiêu lừa đảo qua hẹn hò trực tuyến

Công an TP HCM khuyến cáo mọi người tuyệt đối không nhẹ dạ, cả tin theo yêu cầu chuyển tiền của các đối tượng.

Công an TP HCM cảnh báo người dân về một số chiêu lừa hẹn hò trực tuyến. Nhiều đối tượng lợi dụng nhu cầu kết bạn, hẹn hò trên mạng xã hội để thực hiện hành vi lừa đảo với nhiều phương thức để chiếm đoạt tài sản những người nhẹ dạ cả tin.

Các đối tượng sẽ tạo lập các tài khoản mạng xã hội ảo, tài khoản hẹn hò ảo trên các ứng dụng hẹn hò, tìm kiếm người yêu trực tuyến như Facebook Hẹn hò, Tinder, Badoo,... Ngoài ra, những đối tượng này có thể sử dụng trái phép các hình ảnh người khác có vẻ ngoài thu hút, rồi nhận là người đang có nhu cầu hẹn hò, lối sống hiện đại và lồng ghép cách thức liên lạc, số điện thoại kết bạn Zalo...

  Kẻ gian dùng hình ảnh các chàng trai ngoại hình đẹp để dụ dỗ phụ nữ

Kẻ gian dùng hình ảnh các chàng trai ngoại hình đẹp để dụ dỗ phụ nữ

Khi nạn nhân liên lạc để trò chuyện, chúng sẽ bắt đầu dẫn dắt, tạo lòng tin, gây dựng mối quan hệ tình cảm để tiến tới lừa đảo chiếm đoạt tài sản như dụ tham gia các dự án đầu tư tài chính "ảo", mua hàng đa cấp, vay mượn tiền... 

Ngoài ra, chúng dẫn dụ nạn nhân tham gia các cuộc gọi video call "nhạy cảm", đồi truỵ với các clip phát lại để thu thập hình ảnh nhạy cảm. Sau đó, nạn nhân bị gây áp lực công bố các nội dung đó công khai lên mạng xã hội, gửi cho người thân, bạn bè... để buộc phải chuyển tiền đổi lấy sự im lặng.

Công an TP HCM khuyến cáo mọi người tuyệt đối không nhẹ dạ, cả tin theo yêu cầu chuyển tiền của các đối tượng; đề cao cảnh giác khi tham gia các ứng dụng hẹn hò trực tuyến. Cùng với đó, không tham gia các hoạt động mang tính chất đồi truỵ trên không gian mạng để tránh sụp bẫy.

Thanh Mai

Món ngon mỗi ngày: Canh bạch quả bí đỏ

Món ngon mỗi ngày: Canh bạch quả bí đỏ

Bạch quả được biết đến với khả năng giúp cải thiện trí nhớ, lưu thông máu, chống lão hóa, còn bí đỏ chứa nhiều vitamin tốt cho tim mạch, não bộ - khi 2 nguyên liệu kết hợp trở thành món ngon với độ bổ dưỡng “khó so bì”. Nấu ngay thôi!