Công bố mức hỗ trợ tiêu hủy dịch tả heo châu Phi

Mức hỗ trợ được Chính phủ quyết định chiều ngày 27/6 đối với các hộ nuôi có heo tiêu hủy vì dịch tả heo châu Phi.

Ngày 27/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Quyết định số 793/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách, đối tượng hỗ trợ, mức hỗ trợ kinh phí trong phòng, chống dịch tả heo Châu Phi. Đối tượng hỗ trợ bao gồm người chăn nuôi, hộ nông dân, chủ trang trại, gia trại, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, tổ hợp tác, HTX sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi (gọi chung là cơ sở chăn nuôi) có heo buộc phải tiêu hủy do dịch tả heo Châu Phi (ASF).

Theo đó, người chăn nuôi, hộ nông dân, chủ trang trại, gia trại, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, tổ hợp tác, HTX sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi (gọi chung là cơ sở chăn nuôi) có lợn buộc phải tiêu hủy do dịch tả heo Châu Phi sẽ nhận hỗ trợ 25.000 đồng/kg đối với heo thịt, heo con các loại và 30.000 đồng/kg đối với heo nái, heo đực đang khai thác.

Mức hỗ trợ của Nhà nước khi tiêu hủy dịch tả lợn Châu Phi ở thời điểm hiện tại là 25.000 đồng/kg đối với lợn thịt, lợn con các loại và 30.000 đồng/kg đối với lợn nái, lợn đực 
Mức hỗ trợ của Nhà nước khi tiêu hủy dịch tả lợn Châu Phi ở thời điểm hiện tại là 25.000 đồng/kg đối với lợn thịt, lợn con các loại và 30.000 đồng/kg đối với lợn nái, lợn đực 

Đối với doanh nghiệp chăn nuôi vừa và nhỏ sẽ được hỗ trợ theo mức 8.000 đồng/kg đồi với đối với heo con, heo thịt các loại và mức 10.000 đồng/kg heo hơi đối với heo nái, heo đực đang khai thác. Mức hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp không quá 30% số lỗ do dịch bệnh sau khi đã sử dụng các quỹ dự phòng và tiền bảo hiểm (nếu có).

Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ theo tiêu chí quy định của Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ số 04/2017/QH14 ngày 12/6/2017 (không bao gồm doanh nghiệp vừa và nhỏ là công ty con hoặc công ty có vốn chi phối của doanh nghiệp lớn) và chủ hộ nuôi giữ heo giống cụ, kỵ, ông bà với mức 500.000 đồng/con heo đến ngày 31/12/2019 nhằm nâng cao các biện pháp an toàn sinh học, sát trùng, diệt các loại mầm bệnh đảm bảo duy trì đàn heo giống phục vụ tái đàn khi kiểm soát được dịch bệnh.

BẠCH TRANG

theo Tin 24h