Cộng đồng nail Việt ở California bức xúc khi bị đổ lỗi về dịch Covid-19

Phát ngôn của Thống đốc Gavin Newsom về ca nhiễm đầu tiên đang làm dấy lên làn sóng bức xúc trong cộng đồng nail Việt.

Mới đây, Đại diện ngành nail Việt tại California (Mỹ) bày tỏ sự thất vọng trước tuyên bố của Thống đốc Gavin Newsom cho rằng ca lây nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Mỹ bắt nguồn từ tiệm nail ở tiểu bang. 

Ông Gavin Newsom từ chối tiết lộ thông tin về vị trí của tiệm nail và cách mà giới chức y tế bang California lần theo dấu vết trước khi đưa ra kết luận này.

Ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên lây trong cộng đồng ở California là ở hạt Solano vào cuối tháng 2. Giới quan chức mới cập nhật thêm thông tin ca tử vong đầu tiên ở hạt Santa Clara. Cả hai trường hợp đều rơi vào miền Bắc California.

Phát biểu của Thống đốc Newsom đã gây ra rúng động trong ngành nail của California. Đây cũng là tiểu bang có đông người Mỹ gốc Việt nhất trên toàn quốc.

Cộng đồng nail Việt ở California bức xúc khi bị đổ lỗi về dịch Covid-19

Chủ tịch Hiệp hội Ủng hộ ngành nail trụ sở tại TP.Irvine (California), ông Mike Vo cho biết, thống đốc Newsom từng kinh doanh nhà hàng nên đáng lẽ phải hiểu sự chật vật của giới kinh doanh nhỏ lẻ. Điều này khiến các công dân sinh sống, làm việc và tuân thủ pháp luật Mỹ cảm thấy đau lòng. 

"Nhận xét của thống đốc có thể thổi bùng thêm tâm trạng lo lắng và sợ hãi trong bối cảnh đầy bất hạnh như hiện nay”, ông Mike Vo nói.

Theo thông tin của Hiệp hội Ủng hộ ngành nail, người Mỹ gốc Việt đang sở hữu và kinh doanh 80% số tiệm trên địa bàn tiểu bang.

Sau khi cộng đồng nail Việt lên tiếng, Thống đốc Newsom đã nhanh chóng trấn an rằng điều ông nói không nhằm đổ lỗi cho họ mà đang giải thích vì sao dịch vụ làm đẹp bị đóng cửa cho đến giai đoạn 3 của kế hoạch mở cửa nên kinh tế của California.

“Ngành nail thật sự đáng khâm phục, nó mang đến cơ hội thoát khỏi cảnh nghèo đói. Ngành nail là một trong những ngành sản sinh ra nhiều doanh nhân nhất cho nước Mỹ. Tôi vô cùng kính trọng họ”, Thống đốc bang California cho hay.

California đã bắt đầu bước sang giai đoạn 2, cho phép khách hàng nhận hàng từ bên ngoài cửa hàng bán lẻ và mở cửa các công viên. 

Thanh Mai

Ngắm 'siêu trăng hoa' cuối cùng của năm 2020 trên thế giới

Ngắm "siêu trăng hoa" cuối cùng của năm 2020 trên thế giới

Siêu trăng cuối cùng của năm 2020 có tên gọi khá lãng mạn là "siêu trăng hoa".