Công ty Thuốc lá Thanh Hóa chăm lo đời sống cho người lao động

Không chỉ chú trọng xây dựng chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp với nền kinh tế thị trường, những năm qua lãnh đạo công ty Thuốc lá Thanh Hóa còn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích cho công nhân viên chức, lao động.

Chặng đường hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Thuốc lá Thanh Hóa đã có bước phát triển mới rất đáng tự hào. Từ một bộ phận của Công ty Thuốc lá Thăng Long, qua bao lần chuyển đổi cơ cấu tổ chức quản lí, nếm trải vô vàn những khó khăn, thử thách, nhưng với tinh thần năng động, sang tạo, tìm tòi ra hướng đi đúng đắn, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp với nền kinh tế thị trường, Ban lãnh đạo Công ty và tập thể CBCNVC-NLĐ đã vượt lên mọi thách thức, đưa Công ty giành được nhiều thành quả rất đáng khích lệ và biểu dương.

Ghi nhận những đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và Nhà nước, Công ty đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba năm 1985; Huân chương Lao động hạng Hai năm 1986; Huân chương Lao động hạng Hai lần thứ hai năm 1992; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2001 và Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2011; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2016. Dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Công ty đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2); Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 cán bộ là lãnh đạo Công ty.

Ông Nguyễn Duy Phan, Giám đốc Công ty Thuốc lá Thanh Hoá.
Ông Nguyễn Duy Phan, Giám đốc Công ty Thuốc lá Thanh Hoá.

Những thành tựu kể trên có sự đóng góp không nhỏ từ sự năng động, chịu khó và kiên trì của các đoàn viên Công đoàn đã giúp tổ chức Công đoàn Công ty Thuốc lá Thanh Hóa ngày càng hoạt động hiệu quả hơn. Việc vận động toàn CBCNV-NLĐ tham gia, tích cực thực hiện các phong trào là một trong những thành công nổi bật của hoạt động Công đoàn và cũng đã có những thành quả đáng kể như đạt giải Ba toàn đoàn trong Hội thao truyền thống CBCNV-NLĐ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tổ chức năm 2013, 2016; giải Nhì Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi Tổng công ty tổ chức năm 2017.

Trong phong trào thi đua yêu nước, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn và quần chúng phát huy mạnh mẽ tinh thần tích cực, hăng say lao động. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng vào thực tế như chuyển đổi 2 máy máy cuốn Max8 và Molin chạy Super Slim; cải tiến, đại tu băng tải xích đồng cho máy thái sản xuất sợi được ổn định; xử lý dàn làm mát dầu cho máy nén của JTI; cải tiến máy đóng tút bóng kính và cải tiến, sửa chữa máy thái RC4... những sáng kiến này cùng với phong trào thực hành tiết kiệm chống lãng phí đã giúp tiết kiệm 2.489 triệu đồng (từ năm 2013 - 2016).

Để các chương trình của Công đoàn được quần chúng tích cực tham gia, ủng hộ Công đoàn thường xuyên chăm lo đời sống và bảo vệ lợi ích hợp pháp cho đoàn viên. 100% CBCNV-NLĐ được ký hợp đồng lao động; các chế độ làm việc, khám, chữa bệnh, tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng theo định kỳ được đảm bảo. Đặc biệt sự năng động của các Đoàn viên công đoàn còn được thể hiện ở chỗ các Đoàn viên công đoàn đã nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của các chị em, qua đó đã có những giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ, động viên kịp thời.

Với truyền thống lá lành đùm lá rách, những năm qua, Công đoàn Công ty cũng đã thực hiện được nhiều việc có ý nghĩa thiết thực: Từ năm 2013 - nay, đã trợ cấp cho 95 lượt người lao động và cán bộ hưu trí, với số tiền 95 triệu đồng; phụng dưỡng 74 Mẹ Việt Nam Anh hùng; vận động đóng góp ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, chất độc da cam, bảo trợ trẻ em, giúp đỡ đồng bào bị bão lụt, hạn hán,ủng hộ cảnh sát biển... với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Lãnh đạo công ty Thuốc lá Thanh Hóa trao quà Tết cho cán bộ, công nhân viên, người lao động
Lãnh đạo công ty Thuốc lá Thanh Hóa trao quà Tết cho cán bộ, công nhân viên, người lao động

Tiếp tục giữ vững và phát huy thành quả đã đạt được, trong thời gian tới, Công đoàn Công ty xây dựng mục tiêu và tập trung vào các hoạt động: Phấn đấu tỷ lệ đoàn viên xuất sắc hàng năm trên 95%; vận động 100% lao động vào tổ chức Công đoàn; 90% Công đoàn bộ phận đạt tiêu chuẩn vững mạnh.

Song song với đó là Xây dựng đội ngũ CNVC-NLĐ đáp ứng được các yêu cầu của Công ty trước tình hình hiện nay; tích cực tham gia xây dựng, kiểm tra giám sát thực hiện chế độ chính sách, quy chế dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua; đổi mới nội dung phương pháp hoạt động công đoàn và tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng.

“Được sự quan tâm chu đáo, thiết thực của Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương và tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát, hiệu quả của Tổng công ty Thuốc lá VIệt Nam, sự liên kết bền chặt của các đối tác, khách hàng và đội ngũ CBCNVC-NLĐ tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, đoàn kết, hăng say lao động hết mình, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty giao.

Cùng với việc đổi mới thiết bị công nghệ tiên tiến, phù hợp với thời đại, đã đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và phát triển của Công ty, giúp Công ty ngày càng khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trên thương trường, trong thời kì hội nhập kinh tế quốc tế và tiến trình CNH-HĐH đất nước”, ông Nguyễn Duy Phan, Giám đốc Công ty Thuốc lá Thanh Hoá chia sẻ.

NGUYỄN THUẤN

Miền Bắc đón Tết dương lịch trong trời mưa rét

Miền Bắc đón Tết dương lịch trong trời mưa rét

Dự báo miền Bắc đón đợt không khí lạnh kèm mưa, nhiệt độ giảm mạnh, trong khi đó miền Nam trời nắng nóng.