Công ty Yến sào Khánh Hòa và chuỗi sự kiện đồng hành cũng Festival biển 2023

Công ty Yến Sào Khánh Hòa còn đầu tư tổ chức 6 hoạt động lễ hội phong phú hưởng ứng Festival Biển 2023.

Có thể nói, hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa (gọi tắc là Công ty Yến Sào Khánh Hòa) luôn là một trong những doanh nghiệp hàng đầu, đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt, với Festival Biển 2023, chủ đề “Khánh Hòa- Khát vọng phát triển”, ngoài là nhà tài trợ vàng, từ ngày 03/06 đến ngày 11/06, Công ty Yến Sào Khánh Hòa còn đầu tư tổ chức 6 hoạt động lễ hội phong phú hưởng ứng Festival Biển 2023, như: triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về nét đẹp biển đảo gắn liền với ngành nghề khai thác, sản xuất, kinh doanh và bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên yến sào; Phát động và trao giải cuộc thi “Yến sào Sanvinest Khánh Hòa đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng”; tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển các dòng sản phẩm mới tinh chất yến sào Khánh Hòa Sanvinest hướng đến giá trị bổ dưỡng cho sức khỏe và sắc đẹp”; Hội thi ẩm thực “Tinh hoa yến sào”; Thả cá- bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên đảo Đông Tằm; Lễ dâng hương tưởng niệm Cụ tổ ngành nghề khai thác yến sào; Lễ hội áo dài; các đêm đại nhạc hội sôi động tại công viên Yến Sào- Phạm Văn Đồng,...

Công ty Yến sào Khánh Hòa và chuỗi sự kiện đồng hành cũng Festival biển 2023

Mỗi chương trình đều có một dấu ấn riêng. Song, tất cả đều hướng đến tôn vinh văn hóa truyền thống ngành nghề yến sào đã ra đời và phát triển trên 700 năm qua.

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tinh hoa ngành nghề yến sào

Trong khuôn viên khoảng 1.000m2 , từ cổng chính vào đền thờ Tổ tại công viên Yến Sào- Phạm Văn Đồng, gần 100 tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật được phóng lớn với kích cỡ 100x80, đóng khung kiến, treo trịnh trọng, đẹp mắt trên các giá đế thanh tao, gắn đèn chiếu về đêm, xếp dọc các lối đi quanh đền thờ Tổ. Các tác phẩm tranh ảnh nghệ thuật đã tái hiện và ca ngợi truyền thống ngành nghề yến sào qua nhiều thế hệ. Tất cả là một câu chuyện kể sinh động, cụ thể về truyền thống ngành nghề khai thác yến sào của người dân địa phương sống nhiều đời với ngành nghề này và hành trình 30 năm xây dựng, phát triển và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên yến sào của Công ty yến sào Khánh Hòa.

Công ty Yến sào Khánh Hòa và chuỗi sự kiện đồng hành cũng Festival biển 2023
Công ty Yến sào Khánh Hòa và chuỗi sự kiện đồng hành cũng Festival biển 2023

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tinh hoa ngành nghề yến sào” là một trong những hoạt động truyền thống của Công ty Yến Sào Khánh Hòa được tổ chức hàng năm vào dịp Lễ hội Yến sào Khánh Hòa. Tuy nhiên, tất các tác phẩm tranh ảnh được triển lãm luôn mang giá trị giáo dục thiết thực tôn vinh ngành nghề khai thác, sản xuất, chế biến và nguồn tài nguyên thiên nhiên yến sào quý báu với mọi người dân địa phương; đồng thời nó cũng là thông tin kiến thức, trải nghiệm và trau dồi luôn mới mẻ, hấp dẫn với mọi du khách đến với Nha Trang- Khánh Hòa vào dịp này.

Trao giải cuộc thi “Yến sào Sanvinest Khánh Hòa đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng”

Lễ trao giải diễn ra chiều ngày 04/06, do Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa- một đơn vị thành viên của Công ty Yến Sào Khánh Hòa tổ chức tại sân khấu lớn của công viên Yến Sào- Phạm Văn Đồng.

Sau hơn 8 tháng phát động, cuộc thi đã lan toả mạnh mẽ, với trên 1.800 tác phẩm tham gia dự thi từ khắp mọi miền đất nước. Ban tổ chức và ban giám khảo đã vô cùng phấn khích với những tác phẩm xuất sắc, đầy tâm huyết, mang nhân văn, lan tỏa cao qua các bài văn xuôi, thơ, những hình ảnh, đoạn phim ngắn….... Đó là những câu chuyện chân thực, cảm động, xúc tích về cảm xúc, cảm nhận, những trải nghiệm của khách hàng về giá trị bổ dưỡng mà các sản phẩm Yến sào Sanvinest Khánh Hòa đã mang lại cho người tiêu dùng.

Cuộc thi được tổ chức không chỉ với mục đích tôn vinh ngành nghề, quảng bá thương hiệu chất lượng, mà hơn thế nữa, Công ty Yến Sào Khánh Hòa còn mong muốn duy trì nhịp cầu kết nối tình cảm tốt đẹp giữa nhà sản xuất, khách hàng và người tiêu dùng, để Công ty được lắng nghe hoàn thiện hơn, để được tri ân khách hàng và để luôn được đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng...

Trong chương trình lễ trao giải, Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa cũng đã tổ chức tặng biểu trưng 7 Nhà Đại đoàn kết cho 7 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn và trao 30 suất học bổng cho 30 học sinh nghèo hiếu học tại địa phương.

Hội thảo khoa học về các dòng sản phẩm mới bổ dưỡng cho sức khỏe và sắc đẹp của Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa

Sáng ngày 05/06, tại khách sạn Nha Trang Palace (cũng là một đơn vị thành viên của Công ty Yến Sào Khánh Hòa), Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Phát triển các dòng sản phẩm mới tinh chất yến sào Khánh Hòa Sanvinest hướng đến giá trị bổ dưỡng cho sức khỏe và sắc đẹp”.

Với sự tham dự của các nhà khoa học, bác sĩ, các chuyên gia hàng đầu trong nước và hàng trăm đại biểu báo chí, khách mời, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và ứng dụng thành công về tình chất yến sào Khánh Hòa Sanvinest đã được trình bày thuyết phục. Các quy trình sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ tinh chất yến sào thiên nhiên Khánh Hòa được xây dựng chặt chẽ, chu toàn từ lý thuyết đến thực tiễn. Nguồn dinh dưỡng quý giá, giàu hoạt tính sinh học trong yến sào thiên nhiên Khánh Hòa, cũng như  vai trò của các chất có hoạt tính sinh học tiêu biểu của yến sào tác động lên quá trình phát triển và thoái hóa của hệ thần kinh, đến bệnh tiểu đường, chăm sóc da,... đã được phân tích và chiết xuất thành phẩm, ứng dụng thiết thực, hiệu quả vào việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho người tiêu dùng. 

Tại hội thảo, Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã đánh giá cao và chúc mừng thành quả nghiên cứu khoa học của Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa trong công tác ứng dụng và phát triển sản phẩm mới tinh chất yến sào Khánh Hòa Sanvinest hướng đến giá trị bổ dưỡng cho sức khỏe và sắc đẹp. Để phát huy hiệu quả cao nhất thành quả nghiên cứu khoa học, xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ tinh chất yến sào thiên nhiên, ông Lê Hữu Hoàng đề nghị, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu và phát triển nhiều dòng sản phẩm bảo vệ sức khỏe và mỹ phẩm từ yến sào... Đồng thời, Công ty khẩn trương thực hiện các thủ tục xuất khẩu sản phẩm sang thị trường ngoài nước, nhất là các thị trường đông dân như Trung Quốc, Ấn Độ để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hơn nữa các sản phẩm chế biến từ yến sào thiên nhiên Khánh Hòa.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã nghiên cứu và cho ra thị trường gần 20 dòng sản phẩm có nguồn gốc từ yến sào thiên nhiên Khánh Hoà có giá trị dinh dưỡng cao. Có thể khẳng định, đây là thành quả xuất sắc của Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa mà các đơn vị thành viên khác của Công ty Yến sào Khánh Hòa phải noi gương, nổ lực học tập.

Tại hội thảo kho học này, Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã cho ra mắt 3 dòng sản phẩm mới bảo vệ sức khỏe, dễ dàng dùng, từ tinh chất yến sào thiên nhiên Khánh Hòa, dành cho trẻ em, người cao tuổi, người bệnh và các độ tuổi khác.

 Cuộc thi Tinh hoa ẩm thực Yến sào Khánh Hòa 2023

Chiều ngày 05/06 Công viên Yến Sào- Phạm Văn Đồng lại nóng lên với hàng trăm người dân và du khách lại đổ về trẫy hội- Cuộc thi Tinh hoa ẩm thực Yến sào Khánh Hòa do Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức, nhằm mục đích phát huy bản sắc văn hóa tinh hoa ẩm thực yến sào.

Với vai trò dẫn chương trình của nghệ sĩ Quyền Linh, sự tham dự trong lễ khai mạc và trao giải của các ca sĩ nổi tiếng như Anh Tú, Giang Hồng Ngọc, Hiền Thục, đội ca múa của Công Ty Yến Sào Khánh Hòa, đặc biệt là vai trò tham gia thành viên ban giám khảo của các đầu bếp hàng đầu Việt Nam, Cuộc thi Tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa đã vô cùng sôi động, hấp dẫn xuyên suốt gần 2 giờ đồng hồ từ khi khai mạc đến khi trao giải.

Cuộc thi Tinh hoa ẩm thực yến sào năm nay có tổng 21 đội tham gia dự thi. Trong vòng 90 phút, mỗi đội thi gồm 3 thành viên sẽ chế biến 2 món ăn gồm 1 món mặn và 1 món ngọt dành cho 4 người với nguyên liệu chính là Yến sào Sanvinest Khánh Hòa. Ban tổ chức cung cấp cho mỗi đội kinh phí gồm 1.500.000 đồng và 20 gram yến sào tinh chế đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa. Tổng chi phí cho phần thi của 21 đội khoảng 62.000.000 đồng.

Sau 90 phút tập trung chế biến yến sào được khai thác từ các đảo thiên nhiên trong vùng biển Khánh Hòa, 21 bàn ăn đặc sắc, hấp dẫn mang đậm nét văn hóa truyền thống ẩm thực Việt Nam đã được trình bày trong sự trầm trồ vui thích của mọi người tham dự.

Kết quả cuộc thi, ban tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho đội số 7- Công ty CP Nước giải khát Sanest Khánh Hòa; giải Nhất thuộc về 2 đội: Nhà máy Chế biến Nguyên liệu Yến sào Khánh Hòa và Sanatech, Sanatech Land, nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 6 giải Nỗ lực cho các đội thi.

Mỗi bàn ăn thành phẩm là một tác phẩm nghệ thuật ẩm thực sáng tạo vô cùng độc đáo. Các giá trị bổ dưỡng của yến sào Khánh Hòa đã được chế tác thành chè yến, súp yến, cháo yến,... góp phần tạo nên văn hóa ẩm thực đặc sắc của xứ sở “rừng trầm biển yến”. Các thí sinh tham gia cuộc thi Tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hòa năm 2023 đã chế biến các món ăn trong tình yêu, lòng tự hào về sản vật quý báu của quê hương và tự tin thể hiện sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ẩm thực bổ dưỡng, hấp dẫn dành cho mọi thực khách khó tính trong nước cũng như trên thế giới./.

Quỳnh Mỹ

Giá heo hơi 6/6: Có thể tăng trong những ngày tới

Giá heo hơi 6/6: Có thể tăng trong những ngày tới

Giá heo hơi miền Bắc giữ ổn định trong khoảng 56.000 – 59.000 đồng/kg, cao nhất 60.000 đồng/kg. Trong khi miền Nam, giá heo từ 57.000 - 61.000 đồng/kg.