Co.opmart Cống Quỳnh, siêu thị lâu đời nhất của Saigon Co.op, chuẩn bị đóng cửa

TP.HCM mong muốn siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh (quận 1) được hoạt động đến hết tháng 3/2021 sẽ bàn giao lại mặt bằng cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Đây là siêu thị Co.opmart đầu tiên trên thị trường, ra đời từ năm 1996.

Văn phòng UBND TP.HCM cho biết TP vừa đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng hỗ trợ, tạo điều kiện cho Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tiếp tục duy trì điểm bán siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh tại số 189C đường Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 đến ngày 31/3/2021.

Co.opmart Cống Quỳnh, siêu thị lâu đời nhất của Saigon Co.op chuẩn bị đóng cửa. Ảnh: VnExpress
Co.opmart Cống Quỳnh, siêu thị lâu đời nhất của Saigon Co.op chuẩn bị đóng cửa. Ảnh: VnExpress

Khai trương ngày 9/2/1996, Co.opmart Cống Quỳnh là siêu thị đầu tiên của hệ thống Saigon Co.op. Siêu thị này ra đời với sự giúp đỡ của các phong trào HTX quốc tế đến từ Nhật, Singapore và Thụy Điển. 

Từ đó, loại hình kinh doanh bán lẻ mới là siêu thị mới dần phát triển tại TP.HCM.

UBND TP.HCM cho biết siêu thị này nhiều năm qua đã tham gia tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường của thành phố, quảng bá hàng Việt Nam và cung cấp hàng hóa an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng.

Mặt khác, dự kiến nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm sẽ tăng cao, Co.opmart Cống Quỳnh đã được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Công Thương và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn đảm bảo cung ứng hàng hóa, thực phẩm đầy đủ, kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu với giá bình ổn.

Như vậy, với quyết này, Saigon Co.op sẽ phải bàn giao lại mặt bằng của siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vào cuối quý I/2021.

Trong bán kính gần nhất với Co.opmart Cống Quỳnh hiện nay, hệ thống siêu thị Co.opmart có Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, Co.opmart Nhiêu Lộc (quận 3), Co.opmart Cao Thắng, Co.opmart Hòa Hảo (quận 10)…

Trước đó, ngày 25/10/2018, Saigon Co.op cũng đã đóng cửa siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh, TP.HCM) do trả lại mặt bằng cho đối tác.

Co.opmart Đinh Tiên Hoàng là một trong những siêu thị đóng góp doanh thu lớn nhất trong hệ thống siêu thị Co.opmart. Trung bình, mỗi ngày siêu thị này đón khoảng 80.000 lượt khách, tổng doanh thu khoảng 2 tỷ đồng.

Sau đó một năm, năm 2019, toàn bộ mặt bằng siêu thị Co.opmart Thắng Lợi  (quận Tân Phú) cũng bị tháo dỡ và chính thức đóng cửa. Đây cũng là một trong những siêu thị lâu đời của hệ thống Co.opmart tại TP.HCM.

Tính đến nay, Saigon Co.op đang sở hữu tổng cộng gần 130 siêu thị Co.opmart, chủ yếu nằm tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Ngoài ra, các mô hình kinh khác hiện nay còn có đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm Co.op Food, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng tiện lợi 24/7 Cheers, cửa hàng bách hóa Co.opSmile…

NGUYÊN PHƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương