COVID-19 đang bao trùm Thành phố New York trước kỳ nghỉ Giáng sinh: 'Chúng tôi chưa bao giờ thấy điều này trước đây'

Tiến sĩ Jay Varma, cố vấn sức khỏe hàng đầu của Thị trưởng Bill de Blasio, đã đăng trên Twitter hôm thứ Năm.

Từ ngày 9/12 đến ngày 12/12, tỷ lệ các xét nghiệm dương tính trong thành phố tăng đột biến từ 3,9% lên 7,8%. “Đây là SARSCoV2 có thể kháng cả vaccine không giống như bất kỳ biến thể nào trước đây”, Varma nói thêm.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng khoảng 67.000 xét nghiệm PCR được thực hiện ở Thành phố New York mỗi ngày, cao hơn bình quân đầu người so với nhiều cộng đồng hoặc thành phố khác trên toàn nước Mỹ.

Ngoài ra, dữ liệu do thành phố báo cáo có độ trễ khoảng ba ngày, có nghĩa là tỷ lệ tích cực hiện tại có thể cao hơn và dữ liệu của những ngày trước đó vẫn có thể được điều chỉnh.

106984840-1638795393495-gettyimages-1357342181-dscf0418_2021120535044836.jpeg

Tỷ lệ độ nhạy đang tăng lên khi biến thể omicron lan rộng. Theo dữ liệu được công bố hôm thứ Tư từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, New York và New Jersey là hai bang có tốc độ lây lan nhanh nhất của biến thể mới được xác định.

Dữ liệu cho thấy 13,1% trường hợp ở khu vực CDC bao gồm New York và New Jersey là omicron, so với mức trung bình toàn quốc là 2,9%.

Tiến sĩ Dave A. Chokshi, ủy viên của sở y tế thành phố New York, cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm: “Omicron đang ở thành phố New York và nó đang lan nhanh".

De Blasio và các cố vấn sức khỏe của ông tại cuộc họp giao ban bày tỏ sự lo lắng trước kỳ nghỉ lễ. Nhu cầu thử nghiệm đã tăng lên sau một vài sự kiện lớn, bao gồm sự kiện thu thập thông tin hàng năm của quán rượu SantaCon vào cuối tuần trước.

Chokshi nói: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự gia tăng trước kỳ nghỉ lễ. “Dự báo các trường hợp sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới,” ông nói thêm.

Biến thể omicron lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi vào cuối tháng 11 và nhanh chóng lan rộng khắp thế giới. Ở Anh, đây là chủng virus chiếm ưu thế và quốc gia này chứng kiến ​​số ca mắc mới hàng ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu vào thứ Tư.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Năm, de Blasio thông báo rằng thành phố sẽ tăng cường năng lực xét nghiệm trong tương lai.

Thời gian và công suất tại các địa điểm cố định hiện tại sẽ được mở rộng, de Blasio nói, ngay cả khi các địa điểm mới được thêm vào.

Tuy nhiên, thị trưởng nhấn mạnh, tiêm phòng là cách tốt nhất để bảo vệ khỏi biến thể omicron và bệnh nặng. “Đừng chờ đợi, hãy tiêm thuốc tăng cường ngay bây giờ”, ông nói.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương