COVID-19: Một người trở về từ Guinea Xích đạo tái dương tính, TP.HCM cách ly 52 người

Ngày 20/8, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Trường hợp tái dương tính là nam bệnh nhân trú tại phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú. Cơ quan chức năng đã phong tỏa 17 hộ dân xung quanh và tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 52 người liên quan.

Nam bệnh nhân là T.Đ.C (27 tuổi, trú tại phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) vừa được xác định sars-cov-2 -tag190151/"> tái dương tính với SARS-CoV-2 .

Trước đó, bệnh nhân này mắc COVID-19 tại Guinea Xích Đạo (châu Phi), về Việt Nam ngày 29/7 và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Sau 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, người này được thôi cách ly vào ngày 14/8 và trở về nơi cư trú, tự cách ly tại nhà ở đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các xét nghiệm ngày 16 và 17/8 của bệnh nhân đều cho kết quả âm tính; tuy nhiên, đến ngày 18/8, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả dương tính, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị trong tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Trung tâm Y tế quận Tân Phú đã điều tra lịch sử của bệnh nhân và có kết quả như sau: Lúc 14h30 ngày 14/8, bệnh nhân đi xe 7 chỗ từ Hà Nội đến sân bay Nội Bài cùng với 4 người của Công ty Tân Đại Lợi, có đeo khẩu trang. Sau đó, bệnh nhân bay về TP.HCM trên chuyến bay BN6007, ghế 21D.

Chiều tối 14/8, bệnh nhân đi xe taxi về tới nhà ở đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú. Bệnh nhân ở nhà, sinh hoạt, ăn uống chung với cha mẹ và tự cách ly tại phòng riêng. Đến ngày 15/8, bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Hòa Thạnh và nhận được quyết định tự cách ly tại nhà. Ngày 16, 17 và 18/8, bệnh nhân tự di chuyển bằng xe máy đến 28 Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú để lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã xác định được 2 người thuộc diện F1, 4 người F2. UBND phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú cũng đã phong tỏa tạm thời 17 hộ sống xung quanh nhà của người bệnh, thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho 52 người liên quan.

(Nguồn: TTXVN)

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương