Cứ tưởng lỗi lớn, hóa ra game thủ Liên Quân "mất oan" hàng triệu đồng vì lý do này

Tình trạng nghiêm trọng này đang khiến nhiều người chơi Liên Quân phiền não.

Mới đây, tựa game Liên Quân Mobile đang liên tục xuất hiện tình trạng hao hụt vật phẩm mà không rõ lý do. Điển hình như trường hợp của anh chàng dưới đây, mất gần 4000 Quân Huy trong chưa đầy 1 ngày. Đây là lượng tài nguyên cực lớn, tương đương gần 3 triệu đồng tiền thật.

Đối với bất cứ game thủ nào, cả kể F2P hay chăm chỉ đầu tư “lúa gạo” thì con số này thực sự khiến họ phải cảm thấy “nhói lòng”. Đáng nói ở chỗ, chính “nạn nhân” cũng không thể lý giải được nguyên do dẫn tới hiện tượng này, khiến bản thân và cả cộng đồng game hoang mang, lo lắng.

Nhiều tài khoản Liên Quân đang gặp tình trạng “mất oan” tài nguyên.
Nhiều tài khoản Liên Quân đang gặp tình trạng “mất oan” tài nguyên.

Anh chàng này khẳng định, tài khoản của mình chưa từng “qua tay” người chơi nào khác. Bản thân cũng không mua bất cứ vật phẩm nào trong cửa hàng mà lượng Quân Huy lại đột ngột giảm không kiểm soát. Từ 4739 Quân Huy tích cóp cho sự kiện, chỉ qua một đêm con số này đã “lột xác” thành 985 một cách khó hiểu. Hiện tại, người chơi này đã “báo án” tới Garena và chờ đợi NPH tiếp quản xử lý.

Bài chia sẻ của người chơi Liên Quân khiến độc giả không khỏi hoang mang.
Bài chia sẻ của người chơi Liên Quân khiến độc giả không khỏi hoang mang.

Nhiều ý kiến cho rằng, số tiền này không thể tự dưng “không cánh mà bay” như vậy. Chắc chắn, người chơi trên đã bỏ sót một lý do cụ thể nào đó mà thôi. Dưới bài đăng, hàng loạt bình luận trái chiều đã xuất hiện, người thì “bán tin bán nghi”, người thì lo lắng không ngừng trước “lỗi game” mới. Thậm chí, có cá nhân còn khẳng định, bản thân đã từng trải qua trường hợp tương tự và chỉ biết “bó tay” bất lực.

Câu truyện của game thủ “xấu số” đã khiến cộng đồng Liên Quân phải bàn tán xôn xao.
Câu truyện của game thủ “xấu số” đã khiến cộng đồng Liên Quân phải bàn tán xôn xao.

Hóa ra, chính chủ sau đó đã thừa nhận từng sử dụng “cày thuê” trong quá khứ để leo hạng. Rất có thể, nhóm đối tượng này đã “scam” và lén lút phá hoạt tài khoản của anh chàng. Quả thực, mọi chuyện xảy ra đều có lý do và việc bị mất tiền “oan” chính là bài học đau đớn mà người chơi này phải đánh đổi. Có thể thấy, đây chính là bài học cảnh tỉnh mà người chơi Liên Quân cần lưu ý để né tránh trong tương lai.

Thế Anh