Cục TDTT chính thức có động thái, chuyển toàn bộ VĐV tuyển trẻ quốc gia đến nơi khác sau lùm xùm "đói ăn"

Sau cuộc họp chiều nay (3/10), lãnh đạo Cục Thể dục thể thao cho biết đã chỉ đạo đưa đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đến nơi tập luyện mới.

Vào ngày 2/10, một cơ quan báo chí đã có bài viết phản ánh về công tác quản lý, phục vụ đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang tập huấn tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Theo nội dung bài vết, các bữa ăn không tương xứng với số tiền bỏ ra, đến mức phải mua bên ngoài hoặc nhờ gia đình gửi thêm đồ mới đủ sức tập luyện. Mỗi buổi sáng họ có thể chỉ được cấp một gói xôi và một chai nước ngọt, còn các bữa cơm có 4 -5 năm món, như đậu phụ rán, cá kho hoặc rán, rau luộc…

Ngoài ra, các VĐV còn khẳng định phải chuyển một phần tiền phụ cấp cho HLV Bùi Xuân Hà. Vị này cho biết số tiền được dùng khi di chuyển thi đấu, ăn buffet, đi xem phim, dã ngoại... nhưng các học trò khẳng định không hề có các hoạt động này.

Bữa ăn dành cho 8 VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia theo tiêu chuẩn giá 800.000 đồng. (Ảnh: Tiền Phong) 
Bữa ăn dành cho 8 VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia theo tiêu chuẩn giá 800.000 đồng. (Ảnh: Tiền Phong) 
Cục TDTT chính thức có động thái, chuyển toàn bộ VĐV tuyển trẻ quốc gia đến nơi khác sau lùm xùm

Ngay sau khi nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, Cục Thể dục thể thao đã chỉ đạo xác minh, làm rõ các vấn đề có liên quan mà cơ quan báo chí nêu trên đã đề cập.

Trên cơ sở kết quả xác minh, Cục Thể dục thể thao sẽ nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục những vấn đề còn tồn tại công tác quản lý, chỉ đạo tập huấn các đội tuyển nói chung, đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia nói riêng, nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan theo đúng quy định và sẽ có phản hồi tới các cơ quan báo chí trong thời gian sớm nhất.

Sau cuộc họp chiều 3-10, lãnh đạo Cục Thể dục thể thao cho biết đã quyết định đưa đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia tập luyện tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình về trung tâm Nhổn. Mục đích để đảm bảo tốt điều kiện ăn, ở cho VĐV. Việc tập luyện tại Nhổn cũng sẽ được bố trí để đảm bảo yêu cầu chuyên môn.

Linh Đan

Nga ồ ạt mua 1 món hàng đã qua sử dụng với số lượng kỷ lục, nước châu Á 'phanh gấp' dù doanh thu siêu khủng

Nga ồ ạt mua 1 món hàng đã qua sử dụng với số lượng kỷ lục, nước châu Á 'phanh gấp' dù doanh thu siêu khủng

Nhu cầu của Nga đối với món hàng này đã tăng mạnh, thậm chí chấp nhận mua vào với giá cao gấp đôi so với thời điểm năm 2020.