Cung cấp dịch vụ "người mang thai hộ", công ty Trung Quốc gây sốc khi tiết lộ cả bảng giá chi tiết

Không chỉ công khai đăng tải quảng cáo, công ty này còn đăng tải luôn bảng giá chi tiết cho từng loại dịch vụ.

Mới đây, một công ty tại Trung Quốc đã bất ngờ đăng tải đoạn quảng cáo trực tuyến nhằm tìm kiếm người mang thai hộ và nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng nước này. 

SCMP cho biết, công ty này được thành lập dựa trên danh nghĩa một công ty dọn dẹp có tên Huchen Housekeeping có trụ sở tại tỉnh Hà Nam, miền bắc Trung Quốc. Trong phần quảng cáo được đăng tải, công ty này đã cho biết họ cần tìm những người mang thai hộ ở nhiều độ tuổi và làm dấy lên một cuộc thảo luận về pháp lý liên quan đến việc mang thai hộ tại quốc gia này.

Công ty công khai đăng tải quảng cáo tìm người mang thai hộ (Ảnh minh họa)
Công ty công khai đăng tải quảng cáo tìm người mang thai hộ (Ảnh minh họa)

Cụ thể, bài đăng quảng cáo cho biết: "Những người mang thai hộ dưới 28 tuổi có thể kiếm được 220.000 nhân dân tệ (khoảng 750 triệu đồng), những người trong độ tuổi từ 29 đến 30 sẽ được trả 210.000 nhân dân tệ (720 triệu đồng). Với những người mang thai hộ tiềm năng có số tuổi lớn hơn là phụ nữ từ 40 đến 42 tuổi, công ty sẽ trả 170.000 nhân dân tệ (583 triệu đồng)".

Khi được Dawan News, một cơ quan truyền thông đại lục liên hệ, các nhân viên tại công ty cho biết: "Chúng tôi có hoạt động ở cả thành phố khác như Tín Dương và Thượng Hải".

Các nhân viên nói thêm rằng họ cung cấp dịch vụ riêng cho các gia đình đang cố gắng tìm người mang thai lý tưởng cho đứa con tương lai của họ, nhưng kết quả phần lớn phụ thuộc vào việc "liệu khách hàng có sẵn sàng chấp nhận mức giá hay không".

Ủy ban y tế địa phương đã phản hồi ngay lập tức về quảng cáo công khai của công ty này và thông báo cho biết rằng họ sẽ tiến hành "điều tra vụ việc" vào ngày 26/02 vừa qua. 

Nữ diễn viên Trịnh Sảng và bạn trai cũ Trương Hằng tại Trung Quốc từng gây xôn xao dư luận khi sử dụng biện pháp mang thai hộ để có con chung
Nữ diễn viên Trịnh Sảng và bạn trai cũ Trương Hằng tại Trung Quốc từng gây xôn xao dư luận khi sử dụng biện pháp mang thai hộ để có con chung

Được biết, ở thời điểm hiện tại, Trung Quốc vẫn chưa có luật cụ thể về việc cấm việc mang thai hộ. Tuy nhiên, những lỗ hổng pháp lý vẫn cho phép thực hiện việc mang thai hộ, những gia đình giàu có thậm chí còn có thể đến các quốc gia như Mỹ, nơi việc mang thai hộ là hợp pháp, để thực hiện việc tìm kiếm người cung cấp dịch vụ này.

Với phần quảng cáo trực tiếp của công ty nói trên, nhiều người đã để lại bình luận thể hiện sự phẫn nộ bài thuật tiếp thị táo bạo và cho rằng đây là hành động tiếp tay cho việc bóc lột phụ nữ.

Một người quan sát trực tuyến cho biết: "Họ điên à? Điều này rõ ràng là bất hợp pháp".

Một người khác nói: "Nếu điều này được cho phép, bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể là nạn nhân tiếp theo của nạn buôn người".

Người thứ ba nói: "Xin đừng bóc lột phụ nữ làm công cụ sinh sản!"

Nguồn: SCMP

Thanh Tâm

Số phận của trẻ sinh ra nhờ mang thai hộ mắc kẹt ở Ukraine

Số phận của trẻ sinh ra nhờ mang thai hộ mắc kẹt ở Ukraine

Do chiến sự nổ ra nên những đứa trẻ được sinh ra nhờ mang thai hộ đang mắc kẹt tại Ukraine.