Cung điện hoàng gia bất ngờ phát đi thông báo Vương phi Kate phải nhập viện phẫu thuật, hủy toàn bộ sự kiện trong 2 tuần tới

Vương phi xứ Wales sẽ phải mất 2 tuần để hồi phục trong bệnh viện sau khi trải qua ca phẫu thuật vùng bụng thành công.

Chiều 17/1 (giờ Vương quốc Anh), Cung điện Kensington đưa ra thông báo cho hay Vương phi Kate đã trải qua một "cuộc phẫu thuật theo kế hoạch" ở vùng bụng vào ngày hôm trước (tức 16/1) tại một bệnh viện ở London.

Thông báo nêu rõ: "Ca phẫu thuật thành công, dự kiến cô ấy sẽ nằm viện từ 10 đến 14 ngày trước khi trở về nhà để tiếp tục hồi phục. Dựa trên lời khuyên y tế của bác sĩ ở thời điểm hiện tại, cô ấy khó có thể trở lại làm các công việc của hoàng gia cho đến sau Lễ Phục sinh".

"Vương phi xứ Wales biết ơn sự quan tâm của công chúng sau tuyên bố này. Cô hy vọng mọi người sẽ hiểu cô mong muốn duy trì cuộc sống bình thường nhất có thể cho các con của mình và cô mong muốn thông tin y tế cá nhân của mình được giữ kín", thông báo có đoạn. 

"Do đó, Cung điện Kensington sẽ chỉ cung cấp thông tin cập nhật về tình hình của vương phi khi có điều mới quan trọng cần chia sẻ".

Hình ảnh Kate chụp hồi tháng 11/2023.
Hình ảnh Kate chụp hồi tháng 11/2023.

Theo CNN, nguồn tin hoàng gia cho biết sau khi xuất viện, Vương phi xứ Wales dự kiến sẽ hồi phục cơ thể tại nhà ở Windsor.

Nguồn tin cũng cho biết, Kate có thể sẽ được khuyên nên hồi phục trong 2-3 tháng và việc trở lại làm nhiệm vụ hoàng gia còn phụ thuộc vào lời khuyên y tế gần thời điểm đó hơn.

 William và Kate đến thăm xứ Wales vào tháng 9 năm 2023. 
 William và Kate đến thăm xứ Wales vào tháng 9 năm 2023

Nguồn tin hoàng gia cho biết, Thân vương William sẽ ở bên vợ và các con trong quá trình Kate hồi phục. Anh sẽ không đảm nhận các nhiệm vụ hoàng gia khi Kate đang nằm viện và trong những ngày đầu sau khi cô trở về nhà. Nguồn tin cho biết, William và Kate dự kiến sẽ không đi ra nước ngoài trong những tháng tới.

"Vương phi xứ Wales mong muốn xin lỗi tất cả những người liên quan vì việc cô phải hoãn lại các sự kiện sắp tới. Cô ấy mong muốn được phục hồi càng sớm càng tốt", cung điện cho biết.

Kate cùng gia đình vào dịp Giáng sinh năm 2023.
Kate cùng gia đình vào dịp Giáng sinh năm 2023.

Vương phi Kate vốn không có bất kỳ vấn đề y tế nào được biết đến. Cô nổi tiếng là người có thân hình cân đối và khỏe mạnh.

Nơi Kate được phẫu thuật là The London Clinic, gần Công viên Regent’s ở trung tâm London. Đây được xem là bệnh viện tư nhân độc lập lớn nhất Vương quốc Anh.

Nguồn: People, CNN

Minh Nhật

Vương phi Kate cũng sử dụng mật danh như các thành viên của Vương thất Anh, vô tình bị lộ gây bất ngờ cho người hâm mộ

Vương phi Kate cũng sử dụng mật danh như các thành viên của Vương thất Anh, vô tình bị lộ gây bất ngờ cho người hâm mộ

Vương phi xứ Wales thường sử dụng "mật danh" khi ra ngoài và luôn giữ kín nó. Kate không phải là thành viên duy nhất của Vương thất Anh làm như vậy.