Cuộc sống kì lạ của tỷ phú Elon Musk

Elon Musk chấp nhận ở nhà thuê hơn 30 m2, song lại sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ để tậu chuyên cơ riêng.

Trong một bài viết vinh danh Elon Musk là "Nhân vật của năm 2021", tạp chí Time mô tả ông là "người đàn ông giàu nhất thế giới không sở hữu một ngôi nhà nào". 

Theo đài Sputnik, tháng 5/2020, Elon Musk tiết lộ mục tiêu lớn nhất hiện tại là đơn giản hoá cuộc sống, tái tạo năng lượng bền vững cho Trái Đất và bảo vệ tương lai bằng cách tạo ra sự sống đa hành tinh với SpaceX.

  Elon Musk

Elon Musk

Elon Musk chia sẻ rằng việc bán bớt các bất động sản chính là cách để ông nhanh chóng thực hiện hoá mục tiêu chinh phục vũ trụ của SpaceX, ông muốn đẩy nhanh mục tiêu này bằng cách huy động càng nhiều vốn càng tốt.

Sau khi bán hết các bất động sản trị giá hàng trăm triệu USD, ông chọn sống trong một căn hộ di động vỏn vẹn hơn 30 m2 có tên Boxabl Casita giá 50.000 USD - thấp hơn chiếc động cơ AWD đang được trang bị trên xe Model X.

Elon Musk chấp nhận ở nhà thuê hơn 30m2 song lại sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ để tậu chuyên cơ riêng. Sau khi bán chiếc phi cơ cũ Dassault Falcon 900 đời 1994, Elon Musk ngay lập tức mua mới một chiếc G650ER của hãng Gulfstream với giá 70 triệu USD.

Elon Musk cho biết mình đã từng lái máy bay trong khoảng thời gian ra mắt Tesla và SpaceX. Tuy nhiên, điều này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, sau khi Musk nghĩ tới trách nhiệm với các con và công ty.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2008, Musk cũng chia sẻ rằng mình từng lái máy bay chiến Aero L-39 Albatros, một chiếc Piper Meridian M500 6 chỗ ngồi và Cessna Citation CJ2.  Aero L-39 Albatros là chiếc máy bay chiến đấu của Nga, được ra mắt vào thập niên 1960. Elon Musk đã mua lại nó với giá gần 170 triệu USD sau thương vụ bán PayPal cho eBay. 

Không dừng lại ở đó, tỷ phú giàu nhất thế giới này có tình yêu mãnh liệt với những chiếc xe dùng động cơ đốt trong. 

Thanh Mai

Bộ Y tế yêu cầu xử phạt việc 'thổi giá' kit xét nghiệm

Bộ Y tế yêu cầu xử phạt việc "thổi giá" kit xét nghiệm

Bộ Y tế có văn bản yêu cầu kiểm tra, ngăn chặn, xử lý các đơn vị thu mua, đầu cơ thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19 để trục lợi.