Cuốn sách tiết lộ cuộc xung đột giữa vợ và con gái của ông Trump

Tin tức mới nhất về mâu thuẫn trong gia đình Trump được đưa ra khi Melania Trump chuẩn bị phát biểu ủng hộ ông Donald Trump tối 25/8.

Cuốn Melania & Me của Stephanie Winston Wolkoff sẽ được xuất bản vào ngày 1/9. Trong đó, Wolkoff đã nêu ra ví dụ về mâu thuẫn của gia đình ông Trump có liên quan đến Rick Gates, cựu Phó trưởng ban vận động tranh cử của ông Donald Trump, đứng sau vụ bê bối liên quan bà Michelle Obama. Điều này làm ảnh hưởng bài phát biểu của bà Melania Trump tại đại hội toàn quốc cuối cùng của đảng Cộng hòa ở Cleveland năm 2016.

Wolkoff viết: "Nếu Ivanka kiểm soát Rick và Rick được cho là người đã viết bài phát biểu tại đại hội của bà Melania, điều đó có nghĩa Ivanka đứng sau vụ phá hoại này?".

Bà Stephanie Winston Wolkoff tại tòa nhà Trump Tower ở Manhattan, New York. Ảnh: AFP/Getty.
Bà Stephanie Winston Wolkoff tại tòa nhà Trump Tower ở Manhattan, New York. Ảnh: AFP/Getty.

Stephanie Winston Wolkoff quen biết Melania Trump từ năm 2003, sau đó trở thành cố vấn không lương cao cấp của Đệ nhất phu nhân và làm những công việc như thuê nhân viên, tổ chức sự kiện, viết bài phát biểu và đưa ra các phát kiến chính sách, lên kế hoạch cho lễ nhậm chức của ông Trump. 

Tuy nhiên vào tháng 2/2018, New York Times đưa tin rằng trong số 107 triệu USD quyên góp, cao gấp đôi số tiền mà ông Barack Obama huy động được năm 2009, công ty tổ chức sự kiện do Wolkoff thành lập đã nhận 26 triệu USD. Còn Wolkoff cho biết công ty của mình “chỉ giữ lại tổng cộng 1,62 triệu USD để trả lương cho nhân viên”. Bà Wolkoff đã rời Nhà Trắng ngay sau đó nhưng không được phu nhân tổng thống bênh vực. 

Chính vì vậy, cuốn sách Melania & Me là lời đáp trả cho "sự phản bội" đã "gần như phá hủy Wolkoff" này.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump (bên phải) và Ivanka Trump tại Nhà Trắng ngày 20/1/2017. Ảnh: Getty/ Mark Wilson.
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump (bên phải) và Ivanka Trump tại Nhà Trắng ngày 20/1/2017. Ảnh: Getty/ Mark Wilson.

Wolkoff đã sử dụng các đoạn ghi âm của bà Melania có chứa "những bình luận gay gắt" về Ivanka Trump và những nhận xét tiêu cực về chồng. Wolkoff trích dẫn lời Đệ nhất phu nhân rằng "Tôi biết tôi kết hôn với ai" và nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của Melania Trump là con trai bà - Barron Trump.

Còn Ivanka được khắc họa là người luôn muốn hạ thấp mẹ kế của mình tại các sự kiện chính thức, thậm chí sử dụng Rick Gates - người bị kết tội nói dối Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trong cuộc điều tra do công tố viên Robert Mueller dẫn đầu.

Wolkoff khẳng định Ivanka đã nhúng tay vào mọi việc và chia sẻ rằng Đệ nhất phu nhân đã giận dữ gửi "một văn bản dài chất vấn ai chấp thuận cho Ivanka Trump. "Đây là nhà của tôi," Đệ nhất phu nhân từng nói với Wolkoff.

Thanh Mai

Tổng thống Trump: 'Tôi không muốn thua người có IQ thấp như Joe Biden'

Tổng thống Trump: "Tôi không muốn thua người có IQ thấp như Joe Biden"

“Chúng ta đã dành 4 năm vừa qua để dọn dẹp 47 năm thảm họa của Biden”, ông Trump nói.