Đã có 190 hũ tro cốt được nhận diện thành công ở chùa Kỳ Quang 2

Trong ngày 9/9, nhà chùa đã giải quyết đơn cho 107 gia đình vào khu vực để hũ tro cốt, di ảnh nhận diện.

Thượng tọa Thích Quang Thạnh cho biết trong ngày 9/9, nhà chùa đã giải quyết đơn cho 107 gia đình vào khu vực để hũ tro cốt, di ảnh nhận diện. Trong đó có 100 gia đình đã đăng ký trước và 7 gia đình đăng ký mới được nhà chùa giải quyết cho vào nhận diện do khó khăn trong việc đi lại. Các hũ tro cốt đã được nhận diện được đánh dấu và phân loại. 

Thượng tọa Thích Quang Thanh nói: "Trong ngày đầu làm việc, có 101 gia đình đã nhận diện thành công 190 hũ tro cốt của người thân. Ngoài ra, có 36 hũ tro cốt chưa tìm được và 3 hũ tro cốt được thân nhân nghi ngờ giống hũ tro cốt người thân của họ. Những trường hợp chưa tìm được nhà chùa sẽ tổ chức lần thứ 2 cho họ tiếp tục tìm kiếm nếu có yêu cầu".

  Thượng tọa Thích Quang Thạnh (bìa phải) hướng dẫn thủ tục nhận diện tro cốt, di ảnh cho thân nhân - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Thượng tọa Thích Quang Thạnh (bìa phải) hướng dẫn thủ tục nhận diện tro cốt, di ảnh cho thân nhân - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Nhà chùa sẽ cho phân loại và tổ chức họp bàn với nhân thân, lấy ý kiến của từng gia đình về việc có tiếp tục thờ ở chùa hay mang đi nơi khác. Với những gia đình không tìm được tro cốt sẽ được tổ chức lấy ý kiến theo các phương án đề ra trước đó là  thủy táng, thờ chung hoặc đúc hình tượng Phật.

"Việc đi đến quyết định phương án nào còn tùy thuộc vào quá trình nhận diện tro cốt, di ảnh diễn ra nhanh hay chậm. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng tiến độ thì có thể họp bàn vào ngày 17-9 tới", thượng tọa Thích Quang Thạnh cho biết thêm.

Từ ngày 5 đến ngày 9/9, chùa Kỳ Quang 2 nhận được phiếu đăng ký nhận diện hũ tro cốt, di ảnh của 351 gia đình, mỗi ngày giải quyết trung bình cho 100 gia đình nhận diện. Thượng tọa Thích Quang Thạnh nói: "Khi nào hết số lượng gia đình đăng ký đợt 1 được nhận diện sẽ đến đợt 2. Đợt 2 sẽ giải quyết những đơn nộp sau 9-9. Có lẽ, tối đa khoảng 3 ngày nữa".

Thanh Mai

Chùa Vĩnh Nghiêm nhận giữ miễn phí tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2

Chùa Vĩnh Nghiêm nhận giữ miễn phí tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2

Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm cho biế nếu thân nhân không muốn giữ tro cốt tại chùa Kỳ Quang 2 thì nhà chùa sẽ nhận giữ miễn phí toàn bộ.