Đà Nẵng giải thể Bệnh viện dã chiến Hòa Vang sau 2 tháng điều trị bệnh nhân COVID-19

Đà Nẵng giải thể bệnh viện dã chiến Hòa Vang sau khi điều trị khỏi cho toàn bộ bệnh nhân COVID-19 và qua 1 tháng không có ca nhiễm trong cộng đồng.
Bệnh viện dã chiến Hòa Vang là nơi điều trị COVID-19 lớn nhất của Đà Nẵng. Ảnh: Vietnamnet.
Bệnh viện dã chiến Hòa Vang là nơi điều trị COVID-19 lớn nhất của Đà Nẵng . Ảnh: Vietnamnet.

Sáng nay, 2/10, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ký quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, nơi điều trị tập trung đông nhất cho bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn thời gian qua.

Sở Y tế cũng chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp tục điều hành hoạt động của trung tâm theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao và tiếp tục giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến bệnh viện dã chiến.

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang được thành lập theo quyết định số 139 ngày 31/7/2020, đặt tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang), để tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Đây là bệnh viện điều trị lượng bệnh nhân lớn nhất trong đợt dịch vừa rồi tại Đà Nẵng. Bệnh viện dã chiến này có quy mô 200 giường bệnh. Trong thời gian qua đã thu dung, điều trị cho 258 ca mắc COVID-19.

Ngày 23/9, bệnh nhân COVID-19 cuối cùng được điều trị tại bệnh viện này đã xuất viện. Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố Đà Nẵng đã 33 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng và 31 ngày không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới.

XUYẾN KIM

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương