Đại học Quốc gia TP.HCM triển khai chương trình cho sinh viên vay học phí lãi suất thấp

Sáng 25/9, Đại học Quốc gia (ĐHQG-HCM) chính thức ra mắt chương trình cho sinh viên vay ưu đãi để học tập tại trường.

Theo đó, Quỹ Phát triển ĐHQG-HCM ( VNU-F ) sẽ phối hợp với ngân hàng BIDV để triển khai chương trình cho vay tín chấp dành cho sinh viên đang theo học tại ĐHQG-HCM.

Đặc biệt, so với các quỹ tín dụng sinh viên khác hiện nay, chương trình tham gia vay không phải chịu lãi suất (lãi suất là 0%). VNU-F sẽ hỗ trợ lãi suất cho sinh viên vay từ nguồn tài trợ cho chương trình trong thời hạn 8 năm.

Đại diện VNU-F và ngân hàng BIDV trao đổi biên bản thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Đại học quốc gia TP.HCM
Đại diện VNU-F và ngân hàng BIDV trao đổi biên bản thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Đại học quốc gia TP.HCM

Theo TS Nguyễn Thanh Nguyên - Phó Giám đốc VNU-F, nguồn quỹ đang được xây dựng từ các nguồn lực đóng góp của xã hội. Hiện tại VNU-F mới vận động được 20 tỷ đồng cho chương trình trong vòng 4 năm từ Công ty Cổ phần Taekwang Vina Industrial. ĐHQG-HCM và VNU-F đang tiếp tục vận động sự góp sức của xã hội, của doanh nghiệp cho chương trình này.

Phó Giám đốc VNU-F cho biết thêm đối tượng vay vốn ưu đãi này là sinh viên chính quy của ĐHQG-HCM: “Trong đó đối với sinh viên năm I phải có giấy xác nhận nhập học của cơ sở đào tạo, với sinh viên năm II sinh viên phải có kết quả học tập đạt trung bình - khá (tương đương 6.5/10) trở lên và đạt điểm đánh giá rèn luyện 70/100 trở lên”.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc ĐHQG-HCM nhận định đây là chương trình hợp tác đặc biệt giữa doanh nghiệp, tổ chức định chế tài chính và cơ sở giáo dục đại học, lần đầu tiên được triển khai tại ĐHQG-HCM. 

“Chương trình cho phép các em sinh viên vay học phí với mức lãi suất vay đặc biệt 0% và được phép trả nợ sau khi các em đã tốt nghiệp. Chương trình được tin tưởng không chỉ là giải pháp hữu ích, là nguồn hỗ trợ kịp thời, giúp các em sinh viên vượt qua những trở ngại, tiếp tục chặng đường đại học của mình để xây dựng tương lai, mà còn giúp các em tự nhận thức được trách nhiệm của mình, cũng như có thêm động lực, phấn đấu vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống” - PGS.TS Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương