Dân tình đua nhau đu trend "hôm nay đăng ảnh để 4 năm sau nhắc lại", vì sao lại thế?

4 năm mới có một lần, bảo sao dân tình rần rần bắt trend.

Nhìn thì cứ tưởng 29/2 đơn thuần là một ngày như biết bao ngày khác, có chăng chỉ thêm cảm giác lạ vì thông thường tháng 2 khác chỉ có 28 ngày. Nhưng thực tế ngày 29/2 là một ngày vô cùng đặc biệt khi 4 năm mới có 1 lần.

Để ăn mừng ngày đặc biệt này, rất nhiều người đã bồi hồi khi xem lại kỉ niệm 4 năm trước trên Facebook, đồng thời cũng tranh thủ viết vài dòng status, thậm chí dự báo tương lai để 4 năm sau xem lại. 

Cường Đô La đu trend ngày 29/2 cùng bức ảnh dàn siêu xe đẳng cấp của mình 
Cường Đô La đu trend ngày 29/2 cùng bức ảnh dàn siêu xe đẳng cấp của mình 
Còn với một số người thì ngày 29/2 là dịp để xem lại 4 năm trước đã viết gì lên Facebook cũng như chia sẻ để 4 năm sau xem lại
Còn với một số người thì ngày 29/2 là dịp để xem lại 4 năm trước đã viết gì lên Facebook cũng như chia sẻ để 4 năm sau xem lại

Vì sao cứ 4 năm mới có ngày nhuận 29/2 một lần?

Có thể bạn đã quen nghe rằng Trái đất phải mất 365 ngày để hoàn thành một vòng quay quanh mặt trời, nhưng hành trình đó thực sự kéo dài hơn 365 ngày một chút. Năm nhuận giúp giữ cho lịch 12 tháng khớp với chuyển động của Trái đất quanh Mặt trời.

Dân tình đua nhau đu trend

Ngày 29/2 chỉ xuất hiện 4 năm một lần vào năm nhuận nhằm giữ cho lịch dùng hàng ngày đồng bộ với chu kỳ quay của Trái đất quanh mặt trời.

Để hiểu cụ thể hơn về ngày nhuận 29/2, ta có cách giải thích như sau:

Lịch tính thời gian theo mặt trời gọi là dương lịch. Trái đất quay trọn một vòng xung quanh mặt trời mất 365 ngày và 6 giờ.

Năm dương lịch có số nguyên là 365 ngày. Như vậy, một năm dương lịch còn thừa 6 giờ và 4 năm dồn lại thừa 24 giờ, bằng một ngày.

Do vậy, cứ 4 năm sẽ có một năm 366 ngày, gọi là năm nhuận. Nhuận ngày dương lịch được tính vào tháng 2.

Huỳnh Duy

Nhờ 'luật sư' trên Facebook hỗ trợ lấy lại 200 triệu đồng bị lừa, người phụ nữ Hà Nội tiếp tục bị lừa thêm 125 triệu

Nhờ "luật sư" trên Facebook hỗ trợ lấy lại 200 triệu đồng bị lừa, người phụ nữ Hà Nội tiếp tục bị lừa thêm 125 triệu

Sau khi bị lừa đảo số tiền 200 triệu đồng qua mạng, người phụ nữ ở Hà Nội tiếp tục bị các luật sư giả mạo chiếm đoạt số tiền 125 triệu.