Đây là bí quyết giúp phụ nữ Nhật có làn da trắng sáng

Những bí mật đằng sau phương thuốc làm đẹp tuyệt vời của những phụ nữ Nhật Bản.

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với làn da không tì vết và một số thủ thuật họ sử dụng để đạt được điều đó khá bất thường. Ví dụ, một số phụ nữ ở Nhật Bản sử dụng dụng cụ tạo mí mắt trông giống như một cặp gọng kính lộn ngược để có được mí mắt đẹp. 

Nhưng nếu chưa sẵn sàng để thử một số đổi mới sáng tạo này, thì phương pháp đơn giản như một tách trà sencha có thể giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn. Loại trà nổi tiếng của Nhật Bản này có rất nhiều công dụng làm đẹp, nó sẽ khiến bạn cân nhắc lại một số sản phẩm chăm sóc da của mình.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Cách uống trà Sencha giúp phụ nữ Nhật có làn da trắng sáng - Ảnh 1.

Mặc dù trạng thái làn da chủ yếu bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền, nhưng có một số điều bạn có thể làm để giữ cho làn da tươi trẻ lâu hơn. Bao gồm một tách trà sencha trong bữa ăn hàng ngày sẽ cung cấp cho làn da của bạn chất chống oxy hóa có thể bảo vệ nó khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. 

Đổi lại, điều này có thể giúp làn da không có nếp nhăn, vì các gốc tự do có thể gây ra nếp nhăn và sắc tố sớm. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong trà xanh cũng có thể làm trẻ hóa các tế bào da chết, mang lại làn da sáng khỏe.

Làm cho làn da bớt nhờn hơn

Cách uống trà Sencha giúp phụ nữ Nhật có làn da trắng sáng - Ảnh 2.

Trà xanh rất giàu tannin, các phân tử sinh học đặc biệt có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất bã nhờn, dẫn đến làn da mờ tự nhiên. Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da dành cho da dầu chỉ loại bỏ bã nhờn dư thừa trên bề mặt da, nhưng trà xanh thực sự có thể nhắm vào gốc rễ của vấn đề và khiến các tế bào da giảm thiểu sản xuất dầu. 

Điều này có thể có lợi cho sức khỏe tổng thể của làn da, vì dầu thừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, cuối cùng có thể dẫn đến mụn trứng cá.

Làm sạch lỗ chân lông bị tắc

Cách uống trà Sencha giúp phụ nữ Nhật có làn da trắng sáng - Ảnh 3.

Các bác sĩ thường kê đơn thuốc kháng sinh đắt tiền hoặc các loại kem đặc biệt để điều trị mụn nhọt và da bị kích ứng. Một số phương pháp điều trị này có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn. 

Một tách trà sencha thơm ngon có thể là câu trả lời cho nhiều vấn đề về da, không giống như thuốc, nó sẽ không làm bạn đau bụng. Phương pháp điều trị mụn trứng cá tự nhiên và giá cả phải chăng này cũng có thể làm giảm sưng tấy vì các hợp chất chống viêm của nó có thể chống lại vi khuẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Giảm bọng mắt và mẩn đỏ

Cách uống trà Sencha giúp phụ nữ Nhật có làn da trắng sáng - Ảnh 4.

Bởi vì trà xanh có chứa caffein, nó có thể thu nhỏ các mạch máu, giúp làm giảm bọng mắt sưng húp và quầng thâm. Nó làm sáng làn da, làm cho nó trông sáng và trẻ hóa. Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, trà xanh giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, từ đó giúp làn da khỏe mạnh và giảm sạm nám.

Tác dụng như như một loại kem chống nắng tự nhiên

Cách uống trà Sencha giúp phụ nữ Nhật có làn da trắng sáng - Ảnh 5.

Uống một tách trà xanh mỗi ngày có thể giảm thiểu tác hại do tia UV gây ra. Do hàm lượng axit benzoic cao, trà sencha có thể được sử dụng như một loại kem chống nắng tự nhiên và có thể điều trị một số tình trạng da do cháy nắng.

Làm giảm gàu

Cách uống trà Sencha giúp phụ nữ Nhật có làn da trắng sáng - Ảnh 6.

Mặc dù gàu thường được coi là một vấn đề về tóc, nhưng nó thực sự là một vấn đề về da, do da đầu quá nhờn hoặc quá khô gây ra. Trà xanh có thể làm dịu và nuôi dưỡng da đầu, đồng thời bảo vệ da đầu khỏi vi khuẩn và gàu. Nó cũng giúp chống rụng tóc và bảo vệ da cổ khỏi bị ngứa và kích ứng.

Mẹo: Sữa rửa mặt trà sencha

Cách uống trà Sencha giúp phụ nữ Nhật có làn da trắng sáng - Ảnh 7.

Nhiều sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất trà xanh, nhưng bạn có thể dễ dàng tự làm sữa rửa mặt hoàn toàn tự nhiên bằng cách sử dụng một ít lá trà sencha hoặc một vài túi trà.

Cho 1-2 thìa trà xanh vào cốc.

Thêm nước sôi và để yên trong 10 phút.

Đợi cho đến khi nó nguội xuống nhiệt độ dễ chịu.

Sử dụng nó như sữa rửa mặt thông thường.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN