"Đến hẹn lại lên" mai vàng tiền tỷ chuẩn bị ra chợ Tết

Cứ dịp cuối năm, giới chơi mai lại khiến nhiều người phải trầm trồ khi khoe những cây mai cực phẩm. 

Ông Đ.Q.D., huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận đang rao bán cây mai vàng cổ thụ có chu vi thân cây 130cm, cao 5m, tán rộng 6m, giá rao bán 2,2 tỷ đồng không thương lượng, không bao gồm phí vận chuyển. Sau đó ông lại đã hạ giá xuống còn 2 tỷ đồng. 

Tại H.Hóc Môn (TP.HCM), ông Nguyễn Trần Hoàn Như, chủ vườn mai Ngọc Thạch Thảo cũng đang rao bán cây mai VIP có tuổi đời hàng chục năm. Ông cho rằng năm nay kinh tế khó khăn nhưng giá trị cây mai thì gần như không thay đổi, bởi vì cây mai đẹp mỗi năm lại mỗi tăng giá. 

Trên các sàn giao dịch, mai vàng có đủ loại kích cỡ, đủ loại giá, từ vài triệu đến vài chục triệu đều được rao bán. Anh Út Ẩn, chủ vườn mai tại H.Giồng Trôm (Bến Tre) cho biết năm nay giá mai tầm trung, loại phổ thông rẻ hơn mọi năm. Mai có chu vi 14 - 15cm, cao dưới 1,5m có giá vài triệu tùy hình dáng. 

Anh Lê Ngọc Sơn, chủ vườn mai tại H.Trảng Bom (Đồng Nai) cũng nhận định năm nay khách tập trung vào phân khúc tầm trung, đặc biệt là khách ở các tỉnh phía bắc. Anh đang rao bán cây mai nguyên thủy, hoành gốc 56cm, cao 3m, tán khoảng 2m2, giá chỉ khoảng 35 triệu đồng. 

Nhiều chủ vườn mai cho biết dù năm nay thời tiết miền bắc giá rét nhưng nhu cầu mua mai vàng chưng tết và yêu cầu vận chuyển ra bắc của khách hàng lại khá cao.

Thanh Mai

Hiệp hội Ngân hàng kêu gọi ngân hàng đồng thuận mức lãi suất huy động tối đa 9,5%/năm

Hiệp hội Ngân hàng kêu gọi ngân hàng đồng thuận mức lãi suất huy động tối đa 9,5%/năm

Các ngân hàng đều thống nhất và ủng hộ đề xuất của Hiệp hội Ngân hàng trong việc đồng thuận giảm lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp cũng như nền kinh tế.