Quán cà phê ở Đà Nẵng gây tranh cãi vì từ chối khách dưới 12 tuổi

Một số khách không đồng tình với quy định này vì cho rằng quán quá khắt khe.

Một quán cà phê ở Đà Nẵng ra thông báo từ chối phục vụ khách dưới 12 tuổi vì không có không gian vui chơi cho trẻ em. Ngoài ra, quán sợ tiếng ré, tiếng khóc của trẻ làm ảnh hưởng đến những vị khách đến thư giãn và trò chuyện.

Trước đó, quán này từng nhận nhiều ý kiến phàn nàn về việc một số bạn khách nhỏ gây ồn ào. Chính vì vậy quán đã đưa ra quy định trên, đồng thời khuyến cáo các phụ huynh hãy cân nhắc trước khi đến quán.

"Tất nhiên khi đưa ra quy định như vậy quán biết sẽ mất lòng rất nhiều khách nhưng chúng mình chỉ muốn có một không gian cà phê văn minh, lịch sự, đúng với mục đích ban đầu là thư giãn, làm việc, đọc sách, trò chuyện cùng nhau. Chúng tôi kính mong mọi người lắng nghe và hiểu" - đại diện quán này cho biết.

  Quán cà phê ở Đà Nẵng từ chối khách dưới 12 tuổi. Ảnh: TT

Quán cà phê ở Đà Nẵng từ chối khách dưới 12 tuổi. Ảnh: TT

Một số khách không đồng tình với quy định này vì cho rằng quán quá khắt khe. Nhiều khách tuyên bố tẩy chay quán. Đặc biệt là những khách hàng có con nhỏ.

Tuy nhiên cũng có người cho rằng quán mở ra có tiêu chí, đối tượng phục vụ cụ thể. Vì quán biết rõ khách muốn gì, hướng đến điều gì nên có quyền mạnh dạn từ chối. 

Anh Minh Thông, một nhân viên kinh doanh, cho biết: "Thực ra quán không sai, quán có quyền chọn đối tượng khách hàng phù hợp với không gian và tiêu chí kinh doanh của quán. Ngược lại khách hàng cũng vậy. Việc quán thông báo về điều đó một cách rõ ràng và cụ thể cũng hoàn toàn đúng, không ai trách được phần này". 

Thanh Mai

Thị trường nông sản ngày 15/12: Giá tiêu giảm 2.000 đồng/kg trong tuần này

Thị trường nông sản ngày 15/12: Giá tiêu giảm 2.000 đồng/kg trong tuần này

Thị trường nông sản hôm nay 15/12 ghi nhận giá cà phê và hồ tiêu trong nước giảm. Đặc biệt, giá tiêu đã giảm lần thứ 3 trong tuần và mất gần 2.000 đồng/kg trong tuần này.