"Đáy Thượng Lưu" đoạt giải Cành Cọ Vàng tại Liên Hoan Phim Cannes 2022 ra mắt khán giả Việt Nam

Tác phẩm điện ảnh vừa giành được giải thưởng Cành Cọ Vàng cao quý của Liên hoan phim Cannes 2022, chính thức sẽ ra mắt khán giả Việt Nam.

Tác phẩm điện ảnh Triangle Of Sadness (tựa Việt: Đáy Thượng Lưu) vừa giành được giải thưởng Cành Cọ Vàng cao quý của Liên hoan phim Cannes 2022, chính thức sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào dịp Giáng Sinh này.

Triangle Of Sadness là tác phẩm đến từ đạo diễn người Thụy Điển Ruben Östlund, người đã hai lần liên tiếp đoạt giải Cành Cọ Vàng của Liên hoan phim Cannes (trước đó là tác phẩm The Square). Bộ phim là câu chuyện của cặp đôi Carl và Yaya. Carl là một người mẫu nam ít tên tuổi, còn Yaya là một hotgirl kiêm người mẫu có tiếng tăm. Cả hai đều luôn phô trương sự hạnh phúc, giàu có và phù phiếm của mình lên mạng xã hội, mặc dù giữa họ luôn tồn tại những bất đồng.

Sau một trận cãi vã, họ quyết định hâm nóng tình cảm bằng việc đăng kí lên du thuyền hạng sang trị giá 250 triệu USD. Tại đây, họ gặp hàng loạt những người thuộc giới thượng lưu, giới siêu giàu. Họ bao gồm một cặp vợ chồng già giàu có nhờ việc kinh doanh vũ khí, một tỷ phú công nghệ, một doanh nhân ngành phân bón,… Và những góc khuất đằng sau sự xa hoa này bắt đầu xuất hiện.

Từ trailer khán giả có thể thấy, nửa đầu của bộ phim sẽ là bối cảnh trên du thuyền sang trọng – nơi những người giàu khoe mẽ về tài sản của mình. Nửa sau của bộ phim sẽ xoay quanh câu chuyện các vị khách thượng lưu này tìm cách sống còn trên một đảo hoang, sau biến cố xảy ra với con tàu của họ. 

Triangle Of Sadness sẽ mang đến những thước phim tả thực đáng sợ về giới thượng lưu, bóc trần những góc khuất đằng sau những người được xem là “đứng đầu xã hội”. Tác phẩm là một sự châm biếm sâu cay dành cho những kẻ vọng tưởng về tiền bạc, những con người sống ảo mà quên mất giá trị đời thực, sự bất bình đẳng giới và phân hóa giàu nghèo. Rồi sau đó, tất cả sẽ quay về với bản chất thật của mình, xây dựng một xã hội mới ở một hòn đảo hoang, nơi giá trị về nhan sắc, tiền bạc phù phiếm không là gì so với miếng ăn hằng ngày.  

Ruben Östlund sẽ nhào nặn tác phẩm này theo một cách chân thực  từ những chất liệu đơn giản nhất, không nhồi nhét đạo lý nhưng vẫn phản ánh chân thực những vấn đề xã hội nổi cộm. Khán giả có thể sẽ bị choáng ngợp bởi cách ông kể chuyện. Như tờ Variety đã nhận xét về bộ phim: “Bộ phim của Ruben khiến bạn vừa cười xong đã phải suy nghĩ”. Ruben Östlund cũng đã khẳng định sau khi tác phẩm này được phát hành, công chúng sẽ phải bàn tán về nó.

Nếu khán giả mong muốn được thưởng thức một tác phẩm quốc tế chất lượng, Triangle Of Sadness có lẽ sẽ là một làn gió độc đáo cho phòng vé dịp Giáng Sinh. Phim có sự tham gia của Harris Dickinson, Charlbi Dean, Dolly de Leon, Zlatko Burić, Henrik Dorsin, Vicki Berlin và Woody Harrelson

TRIANGLE OF SADNESS – tựa Việt: ĐÁY THƯỢNG LƯU dự kiến khởi chiếu 23.12.2022

PV

Thị trường nông sản 14/12: Giá tiêu, cao su tiếp tục lao dốc

Thị trường nông sản 14/12: Giá tiêu, cao su tiếp tục lao dốc

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá cà phê phục hồi, trong khi đó giá hồ tiêu và cao su giảm.