Đi ngân hàng rút tiền chữa bệnh, người đàn ông suýt ngất khi biết thẻ chỉ còn 5 nghìn đồng, bất lực hỏi nhân viên: "3 tỷ của tôi đâu?"

Người đàn ông đến ngân hàng rút tiền lại bị nhân viên nói trong thẻ chỉ còn 1,5 NDT (hơn 5 nghìn đồng), câu nói khiến anh muốn ngất xỉu.

Hơn 3 tỷ đồng không cánh mà bay

Năm 2019, Đổng Tường đến từ Hồ Nam (Trung Quốc) đột nhiên cảm thấy không khỏe nên đến bệnh viện kiểm tra và phát hiện bị ung thư vòm họng, vẫn đang ở giai đoạn giữa.

Đổng Tường không thể chấp nhận sự thật này, anh đã cố gắng kiếm tiền gần hết cuộc đời, nhưng cuối cùng lại mắc bệnh ung thư trước khi có thể tận hưởng cuộc sống.

Nhưng may mắn thay, vợ vẫn luôn chung thủy và chăm sóc anh chu đáo trong suốt thời gian nằm viện, nhưng không hiểu vì lý do gì mà người vợ hàng ngày đến bệnh viện chăm sóc anh lại đột nhiên biến mất.

Đổng Tường
Đổng Tường

Vì vợ luôn phụ trách việc trả tiền viện phí nên nếu cô không đến bệnh viện, Đổng Tường không còn cách nào khác là phải rút tiền tiết kiệm ở ngân hàng.

Nhưng điều anh không ngờ là khi đi rút tiền lại bị nhân viên nói trong thẻ chỉ còn 1,5 NDT (hơn 5 nghìn đồng), câu nói này suýt chút nữa khiến Đổng Tường ngất xỉu.

Được biết, thẻ ngân hàng này chứa toàn bộ số tiền anh kiếm được từ công việc lái xe tải suốt mấy chục năm qua, tổng cộng là 900.000 NDT (hơn 3 tỷ đồng).

Đổng Tường nghĩ tiền đã bị đánh cắp nên anh yêu cầu nhân viên sao kê dòng tiền trong tài khoản.

Đi ngân hàng rút tiền chữa bệnh, người đàn ông suýt ngất khi biết thẻ chỉ còn 5 nghìn đồng, bất lực hỏi nhân viên:

Hóa ra mỗi tháng tài khoản đều bị trừ 40.000 NDT (hơn 136 triệu đồng), người rút tiền là vợ anh. Đổng Tường nói rằng đã nói cho vợ biết mật khẩu tài khoản ngân hàng, số tiền vốn dĩ là được dùng với mục đích để hai vợ chồng nghỉ hưu.

Điều này khiến Đổng Tường rất khó hiểu. Vì sao vợ lại rút hết tiền tiết kiệm của anh mà không nói một lời nào? Đã vậy còn bỏ đi, không muốn trị bệnh cho anh?

Người vợ thờ ơ

Không còn cách nào khác, Đổng Tường đã báo cảnh sát.

Quả nhiên, vợ Đổng Tường đã xuất hiện, cô nói đã rút toàn bộ số tiền trong thẻ, nhưng số tiền đó không phải mình tiêu mà đều đổ vào chi phí cuộc sống, con cái và bệnh tật của chồng.

Vợ của Đổng Tường
Vợ của Đổng Tường

Đổng Tường thấy vợ nói cũng có phần đúng vì bản thân cơ bản không quá quan tâm đến việc chi tiêu hàng ngày của gia đình. Thế nhưng tính đi tính lại, Đổng Tường phát hiện nếu bao gồm cả viện phí và chi phí sinh hoạt thì cũng không thể hết 900.000 NDT.

Đến đây, cô vợ đã thừa nhận, số tiền đã dùng là 500.000 NDT (hơn 1,7 tỷ đồng), còn lại khoảng 400.000 NDT (hơn 1,3 tỷ đồng). Vậy tại sao không tiếp tục chữa trị cho Đổng Tường? Hơn nữa, đó là tiền do chính anh kiếm được.

Về vấn đề này, vợ của Đổng Tường cho biết cô rút hết số tiền này để dành cho các con và cô không biết bệnh của Đổng Tường có thể chữa khỏi hay không.

Ngay cả người hòa giải đến từ đồn cảnh sát cũng cảm thấy lời nói của vợ Đổng Tường rất buồn cười. Các con của cô sẽ nghĩ gì nếu khi lớn lên chúng phát hiện ra số tiền nuôi sống chúng thực chất là tiền cứu mạng của bố?

Vợ Đổng Tường thấy người hòa giải không có cảm tình với mình, liền khóc lóc lấy trong tay ra hai bức ảnh, nói rằng Đổng Tường đã ngoại tình nên mới làm như vậy.

Đi ngân hàng rút tiền chữa bệnh, người đàn ông suýt ngất khi biết thẻ chỉ còn 5 nghìn đồng, bất lực hỏi nhân viên:

Đổng Tường cũng thừa nhận rằng anh thực sự đã lừa dối vợ, nhưng đã cắt đứt liên lạc với người đó từ lâu.

Mặc dù sứt mẻ tình cảm, nhưng Đổng Tường và vợ vẫn là vợ chồng trên danh nghĩa hợp pháp. Vì vậy, việc rút toàn bộ tài sản trị giá hơn 400.000 NDT trong thẻ ngân hàng  (500.000 NDT còn lại đã dùng cho sinh hoạt chung và chữa bệnh nên không tính), mà không báo cho Đổng Tường biết là hành vi đơn phương chiếm đoạt tài sản chung của vợ chồng. Hành vi này xâm phạm quyền tài sản của Đổng Tường, nếu anh đâm đơn kiện thì người vợ khó tránh khỏi việc chịu trách nhiệm.

Nếu một khi Đổng Tường lâm bệnh nặng, mất khả năng sống tự lập, lúc này vợ không những không chăm sóc anh mà còn ác ý từ bỏ việc điều trị của Đổng Tường, thì rất có thể cô ấy đã vi phạm pháp luật. Nếu bị kết tội bỏ rơi thì phải chịu trách nhiệm pháp lý tương ứng theo quy định của pháp luật.

Trên thực tế, bất kể Đổng Tường có lừa gạt thật hay không thì số tiền đó vẫn thuộc về Đổng Tường, cho dù có ly hôn thì tài sản chung của vợ chồng cũng phải được phân chia theo quy định của pháp luật.

Nhưng dù thế nào đi nữa, người vợ cũng không thể bỏ mặc chồng mình bệnh nặng, điều này cũng trái đạo đức như việc chồng lừa dối cô.

Nguồn: 163

Trung Hạ

Bị mắng là 'đồ hèn hạ', nhân viên ngân hàng vẫn quyết không chuyển tiền: Hôm sau, người phụ nữ quay lại rối rít cảm ơn

Bị mắng là "đồ hèn hạ", nhân viên ngân hàng vẫn quyết không chuyển tiền: Hôm sau, người phụ nữ quay lại rối rít cảm ơn

"Người phụ nữ 60 tuổi mắng chúng tôi là những kẻ hèn hạ vì ngăn cản bà với người tình", phó giám đốc ngân hàng kể lại.