Dịch vụ 'ship karaoke' về tận nhà ở TPHCM

Các đơn vị kinh doanh karaoke tại TPHCM đưa ra phương án cho thuê dàn máy hát, “ship âm nhạc” tận nhà để giải quyết khó khăn giãn cách quá dài.

Dịch vụ kinh doanh karaoke tại TP.HCM đang gặp khủng hoảng trầm trọng từ 2020 đến nay, khi liên tục phải dừng hoạt động vì dịch bệnh. Để giải quyết nguồn thu trước mắt, các đơn vị kinh doanh này đang nghĩ ra phương án cho thuê dàn máy hát, “ship âm nhạc” tận nhà. 

Anh Nguyễn Quế Sơn, đại diện hệ thống karaoke ICool - đơn vị cung cấp dịch vụ “ship âm nhạc” tận nhà - cho biết, mức giá thuê trang thiết bị âm thanh trong 3 ngày là 2,9 triệu; 7 ngày là 5 triệu; một tháng là 12 triệu. Hợp đồng thuê sẽ có một phần tiền đặt cọc, để đảm bảo nếu máy hỏng hóc. Ngoài ra, đơn vị còn cung cấp cả dịch vụ sửa chữa điện gia dụng, nội thất, máy lạnh..

“Quá khó khăn, nhân sự chúng tôi giờ làm đủ mọi thứ có thể kiếm sống. Bán đồ ăn mang đi, bán bún thịt nướng, sửa điện gia dụng và giờ lắp đặt dàn karaoke. Nhưng mong muốn lớn nhất vẫn là dịch vụ karaoke được mở lại để công ty đủ điều kiện trang trải, giúp người lao động đi làm đầy đủ”, anh Sơn nói.

Nhân viên kỹ thuật
Nhân viên kỹ thuật "ship âm nhạc" về tận hộ gia đình. Ảnh: Trần Chung/VietnamNet.

Đơn vị này dự tính vẫn duy trì dịch vụ cho thuê ngay cả khi hát tại chỗ được phép mở lại. Nếu lo lắng tiếng ồn có thể ảnh hưởng tới các gia đình xung quanh, khách hàng trao đổi trước với đội kỹ thuật lắp đặt để xử lý cách âm tạm thời, giảm thiểu tối đa tiếng ồn.

Theo Sở Văn hóa Thể Thao TP.HCM, UBND TP.HCM đã ban hành nhiều quyết định liên quan tới lĩnh vực văn hóa, thể thao. Trong đó, Quyết định 3583 đã xây dựng Bộ tiêu chí để các cơ sở kinh doanh karaoke, kinh doanh vũ trường, quán bar,...chuẩn bị để thực hiện khi được phép.

Các cơ sở này cần tập trung vào 10 tiêu chí. Trong đó, 6 tiêu chí là bắt buộc và 4 tiêu chí thực hiện bổ sung. Bắt buộc gồm: thực hiện mã QR, các cơ sở đăng ký có mã QR; thực hiện 5K; đo thân nhiệt; quy mô khoảng cách... Các tiêu chí bổ sung như: phương án bố trí lối ra vào của địa điểm kinh doanh; thành lập tổ Covid để giải quyết khi có sự cố xảy ra; có kế hoạch, phương án khi các đoàn kiểm tra đến và trình bày.

Thanh Mai

Những lỗi phong thủy nên tránh trước khi mua nhà

Những lỗi phong thủy nên tránh trước khi mua nhà

Ngày nay người ta đã ứng dụng phong thủy vào nhà ở để giúp tăng vượng khí, mang lại may mắn cho những thành viên trong ngôi nhà.