Dịch vụ làm đẹp ở Sài Gòn vẫn kín khách mặc cho dịch COVID-19 đang hoành hành

Dịch covid-19 diễn biến phức tạp, khi số ca nhiễm tại Việt Nam liên tiếp tăng, người dân hạn chế ra đường và tập trung ở những nơi đông người nhằm tránh lây nhiễm. Tuy nhiên tại các tiệm spa, trung tâm làm đẹp uy tín luôn kín khách.

Tại spa Hasaki (đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, TP.HCM), mặc dù đã gần 20h tối thế nhưng vẫn còn một lượng lớn khách tìm đến để nặn mụn và làm các dịch vụ dưỡng da.

Chị Nhung, nhân viên chăm sóc da tại đây cho biết, lượng khách khá đông nên nhân viên thay ca nhau làm việc từ sáng tới tối. Bác sĩ kiểm tra da và tư vấn chỉ  làm việc đến 18h còn nhân viên chăm sóc da sẽ làm việc đến khi hết khách mới thôi.

Cũng theo chị Nhung, khách hàng đến đây chủ yếu là điều trị mụn , và các dịch vụ trẻ hóa làn da. Có cả những nhóm khách hàng từ nước ngoài về, họ không ngại dịch bệnh mà vẫn đến đây lăn kim, meso trẻ hóa toàn diện.

20h tối tại spa Hasaki (Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình) khách vẫn còn ngồi đợi - Ảnh: Cẩm Viên
20h tối tại spa Hasaki (Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình) khách vẫn còn ngồi đợi - Ảnh: Cẩm Viên

Do đang có dịch Covid-19 nên nhân viên ở đây đều bắt buộc phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện và rửa tay trước khi tiếp xúc với khách hàng. Ngoài ra trung tâm cũng tung nhiều chương trình giảm giá khuyến mãi để giữ chân khách như gói meso trị mụn có giá 350.000 đồng/lần giảm còn 295.000 đồng/lần.

Bên dưới spa Hasaki là cửa hàng bày bán đủ loại thương hiệu mỹ phẩm nhập chính hãng từ nước ngoài. Nơi đây luôn kín người từ sáng đến tối, nhân viên tư vấn hơn chục người làm việc hết công xuất, vừa đeo khẩu trang vừa tư vấn cho khách hàng. Bãi giữ xe thường xuyên quá tải, thậm chí có thời điểm gây ra hiện tượng tắt đường cục bộ cho một vài tuyến đường gần đó.

Cửa hàng mỹ phẩm luôn nhộn nhộn, khách hàng không ngại cởi khẩu trang để thử son - Ảnh: Cẩm Viên. 
Cửa hàng mỹ phẩm luôn nhộn nhộn, khách hàng không ngại cởi khẩu trang để thử son - Ảnh: Cẩm Viên. 

Tuy nhiên, cảnh tượng trên chưa là gì so với trung tâm chăm sóc da của bác sĩ Ngọc Ánh nằm trên đường Hoa Cúc (Q. Phú Nhuận). Để được bác sĩ Ánh khám và làm đẹp với các dịch vụ tại đây, khách hàng phải đặt lịch qua tổng đài và phải hơn 4 ngày mới đến lượt khám.

PV thử đến phòng chăm sóc da của bác sĩ Ánh mà không hẹn trước, nhân viên giữ xe từ chối nhận khách vì không còn nơi để xe.

Vào trong khu vực chờ không còn chỗ ngồi, song nhiều khách hàng vẫn kiên nhẫn đứng đợi đến lượt mình. Nhân viên tại đây cho biết, giờ làm việc chỉ từ 4h-21h nhưng ngày nào cũng làm đến tận 24h đêm. Trung tâm của bác sĩ Ánh là một địa điểm chuyên về trị mụn, nám và tàn nhan có tiếng trong giới làm đẹp và chăm sóc da nên luôn thu hút rất đông khách hàng tìm đến.

Một khách hàng đang thử son - Ảnh: Cẩm Viên. 
Một khách hàng đang thử son - Ảnh: Cẩm Viên. 

Tại trung tâm chăm sóc da của bác sĩ Huỳnh Tấn Mẫn (đường Cách mạng tháng 8, quận 3) cũng tương tự, kín người đến nặn mụn, lấy tế bào chết và lăn kim. Nhân viên ở đây cho biết: “Thường khách hàng đến đây đều gặp vấn đề về mụn và da xấu nên họ rất kiên trì, đi khám đều đặn nên khách hàng không vì dịch mà sụt giảm”.

Một tiệm spa thảo mộc trên đường Tân Sơn, quận Tân Bình thì chọn cách hút khách hàng mùa dịch corona bằng những dịch vụ xông hơi, massage bằng những hoa cỏ thảo mộc, tinh dầu từ thiên nhiên.

Chị Huyền, một khách hàng tại spa này chia sẻ: “Nghe nói xông thảo mộc, tinh dầu có thể trị cảm và ngừa dịch. Những chất liệu spa sử dụng là thảo mộc thiên nhiên nên cũng tốt cho sức khỏe. Thư giản, chăm sóc cơ thể cũng là một cách phòng dịch”.

Các dịch vụ làm đẹp vẫn được chị em đều đặn sử dụng. 
Các dịch vụ làm đẹp vẫn được chị em đều đặn sử dụng. 

Còn đối với một số người khác, dịch là cơ hội để "đại tu nhan sắc", bởi khắp nơi đều mang khẩu trang đây là cơ hội để chị em hợp thức hóa việc phun môi, xâm chân mày mà không bị người khách đánh giá.

Ngoài ra các tiệm làm tóc, làm móng vẫn có khách đến nhưng mọi người đều bắt buộc phải đeo khẩu trang. Như tiệm tóc Quỳnh Anh ở đường số 4, quận Bình Tân, hàng ngày chủ tiệm đều nhắc nhân viên của mình đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn 24/24, khách hàng nào vào tiệm mà quên đeo khẩu trang sẽ được tặng miễn phí. “Do phòng máy lạnh, khá kín nên cả khách lẫn nhân viên điều phải ý thức giữ gìn sức khỏe chung cho nhau. Nên không có gì ngạc nhiên khi thấy khách hàng làm đẹp mà đeo khẩu trang”, chủ tiệm chia sẻ.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương