Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ cà phê?

Hầu hết mọi người nghĩ caffeine trong cà phê là chất kích thích, và không quá tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nó lại có tác động tích cực đến làn da của bạn.

Caffine được biết là thành phần thiết yếu trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Do đó, một tách cà phê có thể cung cấp các nguyên tố vi lượng quan trọng và tác động đến vẻ ngoài của bạn.

1. Bạn có thể nhận được nhiều mụn hơn

Cà phê có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, do đó có lợi cho làn da của bạn. Theo một nghiên cứu, uống cà phê thường xuyên có thể giúp giảm tình trạng viêm nhiễm gây mụn trứng cá trên khuôn mặt. Nó cũng có thể làm giảm chứng tăng sắc tố da có liên quan đến viêm.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ cà phê?

2. Sẽ khó khăn hơn để chống lại cellulite

Chất chống oxy hóa trong cà phê cũng giúp giảm bớt vẻ “sần vỏ cam”.  Caffeine làm cho các mạch máu bên dưới da giãn ra, giúp cải thiện lưu lượng máu tổng thể. Điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của cellulite.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ cà phê?

3. Bạn có thể gặp nhiều sắc tố hơn

Một tách cà phê mỗi ngày có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị ảnh hưởng. Nhiều nguyên tố vi lượng trong cà phê, như axit chlorogenic, giúp giảm sự xuất hiện của các đốm sắc tố.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ cà phê?

4. Có thể khó khăn hơn để chống lại bệnh rosacea

Rosacea là một tình trạng da rất phổ biến ảnh hưởng đến hơn 14 triệu người ở Mỹ. Nó có thể trông giống như những vết sưng nhỏ giống như mụn trứng cá, nhưng thực chất là những mạch máu nhỏ dưới bề mặt da. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ cà phê?

Theo nghiên cứu, uống vài tách cà phê hàng ngày có thể ngăn ngừa bệnh rosacea. Ngay cả khi chỉ uống một hoặc 2 cốc mỗi ngày cũng có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bệnh trứng cá đỏ.

5. Sẽ khó thoát khỏi quầng thâm mắt hơn

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ cà phê?

Cà phê cũng có thể giúp bạn quên đi những quầng thâm cứng đầu dưới mắt. Caffeine ảnh hưởng đến các mạch máu góp phần gây ra quầng thâm, khiến chúng ít nhìn thấy hơn.

6. Da của bạn có thể lão hóa nhanh hơn

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bỏ cà phê?

Mặc dù đúng là uống quá nhiều cà phê có thể làm mất nước của da, nhưng nó cũng có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã khảo sát hơn 100 phụ nữ và họ phát hiện ra rằng, những người uống cà phê có ít nốm đen phát triển hơn đáng kể so với những người không uống cà phê.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương