Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn trái cây và rau?

Có rất nhiều thành phần trong rau và trái cây không thể tìm thấy trong bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Nếu bạn không ăn chúng, bạn có thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Trầm cảm , cơ thể có mùi hôi, thị lực suy giảm,... chỉ là một số điều có thể xảy ra với tâm trí và cơ thể nếu chúng ta ngừng ăn trái cây và rau quả. 

Bạn có thể bị suy giảm thị lực ban đêm

Nếu tầm nhìn ban đêm của chúng ta trở nên kém hơn, nó có thể dẫn đến nguy cơ rơi trong bóng tối cao hơn. Điều này cũng rất quan trọng để lái xe an toàn vào ban đêm. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn trái cây và rau?

Để nhìn thấy các vật thể trong bóng tối, mắt chúng ta cần Vitamin A, có thể được tìm thấy ở  2 dạng: retinol và beta-carotene. Retinol có thể được tìm thấy trong gan cá, dầu cá và trứng, nhưng nó rất độc khi bạn ăn quá nhiều. Trong khi ăn rau và trái cây dễ dàng hơn nhiều.

Cơ thể của bạn có thể bắt đầu nặng mùi hơn

Có một số yếu tố góp phần tạo ra mùi hôi mà chúng ta thải ra từ cơ thể. Cũng giống như màu mắt và tóc, di truyền xác định mùi tự nhiên đến từ tuyến dầu và mồ hôi của chúng ta. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn trái cây và rau?

Ngoài ra, thực phẩm chúng ta ăn ảnh hưởng rất nhiều đến mùi cơ thể của chúng ta. Một  nghiên cứu cho thấy, những người ăn rau và trái cây có mùi cơ thể dễ chịu hơn, ngay cả khi họ không sử dụng xà phòng hoặc chất khử mùi trong một thời gian.

Bỏ rau và trái cây có thể gây trầm cảm

Các nhà khoa học khẳng định, ruột và não của chúng ta có mối liên hệ rất chặt chẽ. Một chế độ ăn uống cân bằng không chỉ có thể ảnh hưởng đến hình dáng cơ thể của chúng ta, mà nó còn cần thiết cho sức khỏe tinh thần của chúng ta. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn trái cây và rau?

Theo nhiều nghiên cứu, khi chúng ta từ chối ăn rau và trái cây, chúng ta có thể có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao hơn. Người ta thường tin rằng, trầm cảm khiến chúng ta ăn thức ăn không lành mạnh, nhưng ăn uống không lành mạnh cũng dẫn đến trầm cảm.

Bạn có thể bị huyết áp cao

Theo nghiên cứu, những người tiêu thụ ít hoặc không ăn trái cây và rau quả có nguy cơ bị huyết áp cao cao hơn so với những người ăn chúng như một phần chính trong chế độ ăn uống hàng ngày. Các bác sĩ khuyến cáo những người bị áp lực cao nên thực hiện chế độ ăn uống nhiều trái cây và rau xanh .

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn trái cây và rau?

Bạn có thể gặp các vấn đề tiêu hóa

Rau và trái cây nổi tiếng là nguồn  chất xơ không hòa tan quý giá, không hòa tan trong nước và khi đến đại tràng sẽ tạo ra hiệu ứng phình to giúp phân di chuyển mượt mà hơn. Tiêu thụ một lượng chất xơ thấp được coi là một trong những lý do chính khiến mọi người bị táo bón. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn trái cây và rau?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích những người bị táo bón nên ăn nhiều rau và trái cây.

Bạn có thể bị đông máu trong tĩnh mạch

Nho, rau lá xanh và tỏi cần thiết để giữ cho máu của chúng ta đủ loãng để không hình thành các cục máu đông nguy hiểm. Ngoài ra, vitamin C, được tìm thấy trong trái cây, giúp giảm đáng kể nguy cơ đông máu, vì vậy nó rất quan trọng đối với máu và tim của chúng ta.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn trái cây và rau?

Bạn có thể có một làn da không đều màu và có quầng thâm

Quầng thâm dưới mắt của chúng ta có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong số đó có nguyên nhân là do lưu lượng máu giảm, dẫn đến màu da giống như vết thâm. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn trái cây và rau?

Vitamin K được tìm thấy trong bông cải xanh, rau bina, bắp cải và rau diếp, giúp tim của chúng ta bơm máu tự do qua cơ thể và ngăn cơ thể bị bầm tím. Sự thiếu hụt của vitamin này có thể dẫn đến màu da không đồng đều, da bị tổn thương và da có màu xanh.

Bạn có thể gặp các vấn đề về răng

Ăn một quả táo hoặc các loại trái cây và rau quả giàu chất xơ giúp làm sạch răng của chúng ta theo cách tự nhiên. Khi miệng của chúng ta được chăm sóc đúng cách, các axit và vi khuẩn có hại sẽ bị cuốn trôi. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn trái cây và rau?

Trái cây và rau cũng chứa vitamin A và C, cũng như canxi, giúp răng chắc khỏe hơn và ngăn ngừa răng bị rụng.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương