Điều gì xảy ra khi bạn ăn hạt hồ đào mỗi ngày?

Quả hồ đào có thể được coi là vua của các loại hạt cho lợi ích sức khỏe, hơn hạnh nhân, quả phỉ, quả hồ trăn và nhiều hạt dinh dưỡng khác.

1. Tốt cho trí não

Điều gì xảy ra khi bạn ăn hạt hồ đào mỗi ngày?

Quả hồ đào có chứa thiamine và đồng, cả hai đều được cho là có tác dụng ngăn chặn tổn thương gốc tự do trong não. Sự thiếu hụt thiamine có thể gây ra các triệu chứng bao gồm các vấn đề về mất trí nhớ và hay quên. Thiamine và đồng cũng có thể phối hợp với nhau để trì hoãn sự khởi phát của bệnh Parkinson.

Ngoài ra hạt hồ đào có chứa mangan, được biết đến để ổn định quá trình suy nghĩ trong nào. Các khớp thần kinh là điểm khởi đầu mà thông tin được đưa ra xung quanh não, do đó việc cung cấp đủ mangan sẽ giúp bạn suy nghĩ rõ ràng hơn. Không đủ mangan có thể làm trầm trọng thêm chứng động kinh, thay đổi tâm trạng và học tập yếu kém.

2. Bảo vệ chống lại bệnh tật

Điều gì xảy ra khi bạn ăn hạt hồ đào mỗi ngày?

Hồ đào rất giàu chất chống oxy hóa liên kết với các gốc tự do để trung hòa chúng. Nếu không được kiểm soát, các gốc tự do gây ra hiện tượng oxy hóa cho các tế bào và DNA của bạn. Điều này sau đó trở thành một yếu tố khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh bao gồm ung thư, suy tim, Alzheimer, và bệnh tiểu đường. Bạn cũng có thể trở nên dễ bị trầm cảm hoặc hội chứng mệt mỏi mãn tính.

Ăn quả hồ đào có thể là một cách tuyệt vời để có được chất chống oxy hóa vì chúng làm tăng đáng kể mức độ trong máu của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là hầu như tất cả các loại trái cây và rau quả cũng có nhiều chất chống oxy hóa, và chúng chứa ít chất béo hơn.

3. Làm cho làn da của bạn sáng hơn

Điều gì xảy ra khi bạn ăn hạt hồ đào mỗi ngày?

Các gốc tự do gây ra thiệt hại vô hình cho bên trong cơ thể của bạn, nhưng tác hại của chúng cũng thể hiện ở bên ngoài. Các đốm đồi mồi, nếp nhăn và tổn thương da phản ứng mức độ tổn thương và lão hoá của bạn. Các chất chống oxy hóa trong hồ đào có thể giúp chống lại những triệu chứng đó.

Ngoài ra, chất sắt trong hồ đào giúp ngăn ngừa thiếu máu, đây là tình trạng thiếu chất sắt nghiêm trọng trong máu. Các triệu chứng bao gồm mệt mỏi, khó tập trung và da nhợt nhạt. 

4. Có thể giảm đau

Điều gì xảy ra khi bạn ăn hạt hồ đào mỗi ngày?

Đồng và mangan trong hồ đào được cho là làm giảm viêm khắp cơ thể. Viêm là một phản ứng miễn dịch có thể hữu ích trong vài tình huống nhưng thường trở thành mãn tính. Tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp, viêm trên cơ thể gây đau và khó chịu, ăn hạt hồ đào có thể giúp giảm đau do viêm.

Một chế độ ăn nhiều chất đồng và mangan được khuyến nghị cho những người bị viêm khớp vì lý do đó, nhưng hồ đào không phải là loại hạt chứa dinh dưỡng cao nhất trong số các loại hạt. 

5. Hồ đào gây dị ứng

Điều gì xảy ra khi bạn ăn hạt hồ đào mỗi ngày?

Hồ đào là tốt tuy nhiên không phải ai cũng ăn được chúng. Các loại hạt thường là một tác nhân gây ra dị ứng đặc biệt phổ biến và quả hồ đào có xu hướng châm ngòi các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn khi ăn chúng quá nhiều. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể bị ngứa da ở mức độ thấp từ một lần tiếp xúc, và sau đó có phản ứng nghiêm trọng hơn nhiều khi ăn nhiều hơn.

Các triệu chứng dị ứng hồ đào mà bạn cần chú ý bao gồm nổi mề đay, sưng, ngứa, khó thở, thở khò khè, chóng mặt, ho, buồn nôn, nôn và tiêu chảy.

6. Giúp giảm cân

Điều gì xảy ra khi bạn ăn hạt hồ đào mỗi ngày?

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng hồ đào giúp bạn giảm cân. Mối liên hệ đó đã được chứng minh là do hàm lượng axit béo cao của chúng, kích thích hormone Ghrelin của cơ thể và gửi tín hiệu đến não rằng bạn đã no.

30g quả hồ đào chứa 2,5g chất béo omega-3, 4g protein và 2g chất xơ, đủ dưỡng chất và nhất là tạo ra cảm giác no. Muốn giảm cân thành công thì cảm giác no rất quan trọng, vì nó kìm hãm việc ăn uống không điều độ 

7. Hạt hồ đào gây ra vấn đề tiêu hóa

Điều gì xảy ra khi bạn ăn hạt hồ đào mỗi ngày?

Hạt hồ đào chứa rất nhiều dinh dưỡng, nhưng tiêu hoá chúng không phải là điều đơn giản. Điều đó do các hợp chất gọi là Phytates và Tannin. Các loại hạt chứa hợp chất này được dùng như một cơ chế bảo vệ. Chúng là cho các loại hạt trở nên tương đối khó tiêu trong ruột của động vật, và do đó nó vẫn có cơ hội nảy mầm sau khi bị thải ra ngoài.

Điều này xảy ra tương tự với con người, nhất là khi cơ thể của bạn mệt mỏi, và dẫn đến sự khó chịu trong bụng của bạn. Hàm lượng chất béo cao trong hồ đào cũng có thể có vấn đề và dẫn đến các vấn đề tiêu hóa đáng quan tâm như tiêu chảy.

MINH TUẤN

theo Tin 24h