Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng mỗi ngày

Ăn mỗi quả trứng mỗi ngày sẽ giúp bạn có vô số lợi ích về sức khoẻ, nó giúp chống lại nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc rụng tóc.

Một nguồn protein tuyệt vời

Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng mỗi ngày

Protein là chất dinh dưỡng để tạo ra mọi tế bào trong cơ thể của bạn và do đó nó là một thành phần cực kỳ quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Không cung cấp đủ protein, cơ thể của bạn sẽ phải vật lộn để tái tạo các tế bào và điều đó khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi.

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời - nó chứa trung bình 6 gram protein trong mỗi quả trứng . Thậm chí chúng còn chứa tất cả các axit amin mà bạn cần để tiêu thụ protein.

Tăng cường năng lượng tự nhiên

Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng mỗi ngày

Hãy bỏ chai nước tăng lực xuống! Những thứ đó chẳng có gì ngoài caffeine và đường. Nếu bạn vẫn ăn cơm đủ bữa nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi, có thể là chế độ ăn uống của bạn thiếu vitamin B.

Các chất dinh dưỡng như thiamine, riboflavin, niacin, biotin và folate chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc chuyển đổi thực phẩm bạn ăn thành năng lượng có thể sử dụng.

Trứng chứa rất nhiều vitamin B. Ăn một quả trứng với bữa ăn sáng của bạn là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn thực sự có thể sử dụng tất cả nguyên liệu bạn nạp vào cơ thể. Đừng nghĩ rằng hi đã ăn trứng vào bữa sáng thì các bữa ăn khác hạn chế trứng. Chúng có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ bữa ăn nào, và giảm sự phụ thuộc của bạn vào nước tăng lực.

Tóc mọc nhanh hơn

Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng mỗi ngày

Vitamin B có ở trong trứng cũng góp phần vào sự phát triển của tóc khỏe mạnh. Thiếu hụt biotin thường liên quan đến rụng tóc, và biotin có thể được sử dụng để giúp chống lại sự rụng tóc quá mức.

Các vitamin B hỗ trợ trong việc tạo ra các tế bào hồng cầu, cần thiết để di chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến da đầu và nang tóc. Do đó, đủ vitamin B rất cần thiết cho sự phát triển của tóc khỏe mạnh.

Lần tới khi bạn cảm thấy tóc của bạn đang rụng quá nhiều, bạn có thể nên bắt đầu ăn trứng mỗi ngày để cải thiện tình trạng đó.

Tốt cho thị lực

Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng mỗi ngày

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng trứng gà có hàm lượng lutein cao và chất này chịu trách nhiệm cho thị lực sáng. Lutein được gọi là một vitamin carotenoid giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt bao gồm đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. 

Sự thiếu hụt lutein có thể gây ra sự phá hủy trong các mô mắt và thị lực không thể phục hồi.

Giảm nguy cơ bệnh tim 

Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng mỗi ngày

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng trứng ngoài cholesterol còn có phosphatide nên không gây hại cho sức khỏe. Nó cũng ngăn chặn sản xuất cholesterol và các a xít béo Omega-3 có trong trứng giúp giảm mức chất béo trung tính, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tốt cho não 

Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng mỗi ngày

Choline là một loại vitamin được chứng minh lâm sàng là vật liệu xây dựng quan trọng nhất của não bộ. Ăn 2 quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể lượng chất dinh dưỡng dồi dào này. Sự thiếu hụt vitamin choline dẫn đến mất trí nhớ và hay quên.

Tăng cường sức khỏe da

Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng mỗi ngày

Ăn 2 quả trứng mỗi ngày sẽ cho bạn một làn da đẹp và rạng rỡ. Sự hiện diện của biotin, vitamin B12, và protein trong trứng sẽ góp phần vào việc tăng cường tóc và da. Phospholipid trong trứng sẽ thúc đẩy việc loại bỏ độc tố trong gan

Hỗ trợ mức cholesterol có lợi

egg-944495_1920

Trứng là một loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao, nhưng có hai loại cholesterol chính: LDL và HDL. HDL là có lợi cho con người, và đó là những gì bạn có thể tìm thấy trong trứng.

LDL là loại nguy hiểm hơn liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Ăn trứng và tăng mức HDL của bạn là một điều tốt.

NGÔ SINH

theo Tin 24h