Điều tra clip bé trai 11 tháng tuổi bị cô giáo mầm non nhét giẻ vào miệng

Ngày 29/6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip kèm theo hình ảnh và thông tin phản ánh về việc bé trai 11 tháng tuổi bị cô giáo tại một cơ sở mầm non tư thục ở TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình nhét giẻ vào miệng.

Theo đó, đoạn clip dài 9 giây do tài khoản T.A đăng tải ghi lại hình ảnh một cháu bé đang khóc lóc giãy giụa trong tình trạng miệng bị nhét giẻ, tay thì bị một người phụ nữ (mặc áo kẻ đen trắng) giữ chặt.

Kèm theo clip, tài khoản T.A cũng có đoạn chia sẻ thông tin khá dài. Theo người này, cháu bé trong đoạn clip là em Hoàng Nhật N. (11 tháng tuổi), được gia đình cho đi học tại Nhóm trẻ Mầm non Sao Việt tại địa chỉ 56 Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong, TP Thái Bình, theo Giáo dục & Thời đại.

Cháu bé đi học từ tháng 3/2021, trước đó trong thời gian cháu đi học, về nhà cháu có biểu hiện khóc lóc sợ người lạ và gầy gò, gia đình nghĩ có thể do cháu nhớ mẹ nên có biểu hiện như thế. Tuy nhiên, mới đây khi xem được đoạn clip này thì mới biết con trai bị cô giáo Lê Thị L. bạo hành tại lớp học.

Anh H.V.Q. (SN 1986, trú tại tổ 17, phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình) cho biết người đăng tải đoạn video clip trên mạng xã hội là vợ anh. Theo thông tin anh Q. cung cấp, ngày 27/6, gia đình anh biết được thông tin con trai mình bị bạo hành khi đang theo học tại nhóm trẻ mầm non tư thục Sao Việt.

“Đoạn video clip trên do một cô giáo khác làm việc tại Cơ sở Mầm non tư thục Sao Việt hiện đã nghỉ việc quay lại bằng điện thoại, vì thương cháu bé nên đã báo để gia đình biết. Sau khi xem được đoạn clip ghi lại cảnh con mình bị bạo hành, vợ chồng tôi rất sốc và phẫn nộ. Ngay sau đó, chúng tôi đã liên hệ với cơ quan chức năng để yêu cầu xử lý nghiêm hành vi trên”, anh Q. cho hay.

z2582596746325_761ac5f60e181ed1b7989d2e2ea1eb5d.jpg
Ảnh cắt từ clip.

Anh Q. cho biết, vợ chồng anh đều làm việc trên địa bàn TP. Thái Bình. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai anh chị lại đi làm không có người chăm sóc nên hai vợ chồng buộc lòng phải gửi con trai tại nhóm trẻ mầm non tư thục Sao Việt từ khi cháu bé được hơn 8 tháng tuổi.

“Gia đình tôi neo người, bố tôi bị mắc bệnh ung thư nên mẹ tôi phải ở nhà chăm sóc. Vợ chồng tôi lại phải đi làm nên thành ra phải gửi cháu từ khi cháu còn rất nhỏ. Không ngờ cháu lại bị đối xử như vậy”, anh Q. cho hay.

Cũng theo anh Q., trước khi đi học, con trai anh rất ngoan nhưng từ khi gửi tại nhóm trẻ mầm non tư thục Sao Việt, cháu về có biểu hiện quấy khóc, sợ nhiều thứ. Do tưởng cháu còn nhỏ, nhớ mẹ nên dẫn đến tình trạng trên, ai ngờ sự việc lại xảy ra như vậy. Hiện gia đình anh đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng mong các cấp chính quyền vào cuộc điều tra xử lý nghiêm minh với người có hành vi bạo hành con tôi.

Anh Q. thông tin thêm, sau khi sự việc xảy ra, chủ Cơ sơ Mầm non tư thục Sao Việt cũng đã mang theo quà cáp đến nhà xin lỗi, mong gia đình bỏ qua, không làm lớn chuyện nhưng gia đình anh không đồng ý. Gia đình anh muốn làm cho sáng tỏ vụ việc vì nếu không sẽ còn nhiều cháu khác, nhiều phụ huynh khác bị giống gia đình anh.

Về tình hình sức khỏe của bé N., anh Q. cho hay hiện tại cháu bé đã bình thường. Tuy nhiên, vì lo lắng nên vợ chồng anh Q. dự định sẽ đưa cháu bé đi thăm khám tổng quát đồng thời gửi con về quê nhờ bố mẹ chăm sóc.

z2582596353118_b0aca93bbc4d9081f453081a6738a0b7.jpg
Nhóm lớp mầm non Sao Việt hiện tại đã đóng cửa. Ảnh: Người đưa tin

Ngay sau khi bài viết và clip được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý, quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Hầu hết đều tỏ ra xót xa, thương bé trai bị đối xử thô bạo, đồng thời bức xúc, gay gắt lên án hành vi của cô gái tại điểm trông giữ trẻ.

Ông Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch UBND phường Tiền Phong cho biết: "Nhóm lớp mầm non tư thục Sao Việt đóng trên địa bàn phường do chị L.T.H.G. làm chủ. Trước đây khi phát hiện cơ sở tổ chức nuôi dạy trẻ khi chưa đủ các điều kiện, chưa được cấp phép chúng tôi đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu đình chỉ hoạt động, theo Người đưa tin.

Sau đó phía cơ sở đã hoàn thiện thủ tục và được phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố thẩm định, do đó phường đã chấp thuận quyết định thành lập lớp mầm non tư thục cho nhóm lớp này từ ngày 3/7/2020".

Sau khi xảy ra sự việc trên, UBND phường Tiền Phong đã yêu cầu công an phường Tiền Phong xác minh, làm rõ nội dung đối với những người có liên quan. Sáng nay, lãnh đạo UBND phường đã yêu cầu chủ lớp và người phụ nữ liên quan trong clip đến Công an phường làm việc, khi đi phải mang theo đầy đủ hồ sơ, thủ tục liên quan đến hoạt động của cơ sở trông giữ trẻ.

Hiện tại nhóm lớp mầm non Sao Việt đã đóng cửa.

(Tổng hợp)

AN LY