"Đỉnh" như Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, trao học bổng lên đến 500 triệu đồng cho thí sinh trúng tuyển ĐH 2024: Miễn phí từ A-Z!

Cơ hội có 1-0-2 dành cho các sĩ tử đây rồi, cố lên!

Thời đi học chắc hẳn ai cũng muốn một lần đạt được học bổng để không mất học phí. Còn gì “mê” hơn việc chỉ cần tập trung học tập mà không cần phải lo lắng về khoản tiền nong cơ chứ. Vậy nên, nhiều bạn trẻ trước ngưỡng cửa đại học luôn cố gắng để đạt mục tiêu này.

Mới đây, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã thông báo xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào Đại học hệ chính quy năm 2024. Theo đó, tổng trị giá gói học bổng dành cho thí sinh xét tuyển thẳng và thí sinh có thành tích cao vào đại học chính quy năm học 2024 - 2025 lên tới 30 tỷ đồng. 

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT)
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT)

Cụ thể, Học viện sẽ cấp tối đa 30 suất học bổng đặc biệt, giá trị mỗi suất tới 500 triệu đồng dành cho các thí sinh thuộc diện tuyển thẳng và các thí sinh có thành tích xuất sắc khác. Với học bổng đặc biệt này, thí sinh sẽ được miễn học phí toàn thời gian học, chi phí ăn ở, kinh phí nghiên cứu khoa học, thực tập ở nước ngoài, kinh phí hỗ trợ từ doanh nghiệp đối tác và các hỗ trợ khác. 

Bên cạnh đó, trường còn tiếp tục duy trì 50 suất học bổng toàn phần, trị giá mỗi suất lên đến 250 triệu đồng trong toàn khóa đào tạo, 100 suất học bổng miễn 100% học phí năm học thứ nhất và 300 suất học bổng miễn 50% học phí năm học thứ nhất.  

Lưu ý là không phải ai cũng có thể xét học bổng này nhé, mà đối tượng là các thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý và Tin học; thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 29,0 điểm trở lên hoặc thí sinh đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố các môn Toán, Lý, Tin.

Bên cạnh chính sách học bổng đầu vào, sinh viên đạt kết quả học tập loại Khá trở lên cũng được xét học bổng khuyến khích học tập từ 100% đến 120% học phí đối với kết quả học tập xuất sắc của từng kỳ học và sinh viên có thể đồng thời nhận được nhiều loại học bổng khuyến học từ phía Học viện. 

Các sĩ tử tham gia buổi tư vấn tuyển sinh của nhà trường
Các sĩ tử tham gia buổi tư vấn tuyển sinh của nhà trường

Ngoài các chương trình học bổng kể trên, trường còn hợp tác với  mạng lưới nhiều doanh nghiệp (DN) uy tín trong và ngoài nước như: Samsung Việt Nam, Naver Việt Nam, VNPT, Mobifone, Viettel, FPT, AGR,... để đồng hành trong quá trình khuyến khích, động viên và hỗ trợ học tập cho sinh viên ưu tú. Cùng với các chương trình học bổng có giá trị, các doanh nghiệp còn có thêm cơ chế, chính sách tuyển dụng dành cho những sinh viên xuất sắc. 

Trong quá trình học tập, sinh viên có cơ hội tham quan, thực tế, tìm hiểu về doanh nghiệp; gặp gỡ, giao lưu với các nhà tuyển dụng, giúp sinh viên hiểu được yêu cầu của thị trường lao động và văn hoá doanh nghiệp. Hoạt động trải nghiệm thực tế tại DN song hành các nguồn học bổng đa dạng cũng góp phần thu hút sinh viên ưu tú theo học tại Học viện.  

Nguyễn Quang Huy, tốt nghiệp xuất sắc khóa D19 - ngành Công nghệ thông tin của Học viện, hiện đang là trợ giảng của Khoa Công nghệ thông tin, cho biết: “Qua các hoạt động kết nối doanh nghiệp của nhà trường, bản thân em đã được tham gia các dự án của Cowell Asia, được tham gia các đợt trao đổi sinh viên tại Nhật Bản cũng như triển khai các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ năm thứ 3 tại Học viện. Chính sách học bổng ưu việt của Học viện đã giúp em có thêm cơ hội, và động lực theo đuổi ước mơ. Đối với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ có điều kiện tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng nghề nghiệp, tự tin chinh phục những tầm cao tri thức mới”. 

Quang Huy cũng cho biết thêm, mặc dù  nhận được nhiều cơ hội hấp dẫn từ các doanh nghiệp nhưng trong tương lai gần Huy sẽ tiếp tục theo đuổi các bậc học cao hơn và mong muốn truyền “lửa” về nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo cho thế hệ sinh viên đi sau của Học viện. Hiện Huy đang là trợ giảng của Khoa Công nghệ thông tin của Học viện.

Việc thu hút thí sinh ưu tú bằng chính sách học bổng đặc biệt nằm trong chiến lược của của Học viện theo phương châm đào tạo “Lấy người học làm trung tâm”, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho xã hội.

Trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh 5200 chỉ tiêu tại hai cơ sở đào tạo Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và không giới hạn chỉ tiêu xét tuyển thẳng. Cùng với đó, Học viện dự kiến mở và tuyển sinh thêm các ngành, chương trình đào tạo mới: Quan hệ công chúng; Thiết kế và phát triển Game; Công nghệ thông tin Việt - Nhật…

Các phương thức xét tuyển của nhà trường:

a) Phương thức 1 – Xét tuyển tài năng

- Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển: Theo quy định và theo lịch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Xét tuyển dựa vào hồ sơ năng lực:

Thời gian đăng ký và nhận hồ sơ ĐKXT: Từ 15/04/2024 đến hết 20/05/2024;

Hình thức đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ: thí sinh khai hồ sơ, đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng xét tuyển trực tuyến của Học viện tại địa chỉ

https://xettuyen.ptit.edu.vn và nộp hồ sơ (gửi qua đường Bưu điện, không nhận hồ sơ trực tiếp) cho các Cơ sở đào tạo của Học viện;

- Công bố kết quả xét tuyển: Dự kiến cuối tháng 5/2024.

b) Phương thức 2 - Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024

- Hình thức ĐKXT: Trực tuyến theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Thời gian xét tuyển: Theo lịch xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Các điều kiện xét tuyển: Không tổ chức sơ tuyển

c) Phương thức 3, 4 - Xét tuyển kết hợp và xét tuyển dựa vào kết quả bài thi ĐGNL, ĐGTD

- Thời gian đăng ký và nhận hồ sơ ĐKXT: Từ 15/04/2024 đến hết 25/05/2024;

- Hình thức đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ: thí sinh khai hồ sơ, đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng xét tuyển trực tuyến của Học viện tại địa chỉ https://xettuyen.ptit.edu.vn và nộp hồ sơ (gửi qua đường Bưu điện, không nhận hồ sơ trực tiếp) cho các Cơ sở đào tạo của Học viện;

- Công bố kết quả xét tuyển: Dự kiến đầu tháng 6/2024.

Ngoài ra, sĩ tử hãy theo dõi thông tin trên Fanpage Tuyển sinh PTIT để được giải đáp các thắc mắc về công tác tuyển sinh của Học viện năm nay nhé!

Đông

Hai con trai mới lớp 3, lớp 6 đã giành học bổng 'xịn' từ trường quốc tế, bà mẹ TP.HCM tiết lộ cách đầu tư thông minh

Hai con trai mới lớp 3, lớp 6 đã giành học bổng "xịn" từ trường quốc tế, bà mẹ TP.HCM tiết lộ cách đầu tư thông minh

Dù học trường công hoàn toàn, hai con trai của chị Nhi vẫn giành được học bổng trường quốc tế lên đến 75%.