Đoàn Văn Hậu đã trực tiếp xin lỗi tiền vệ của Indonesia

Văn Hậu đã gửi lời xin lỗi trực tiếp đến tiền vệ Evan Dimas của đội tuyển Indonesia vì chấn thương khi thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3 – 0 trước đội tuyển Indonesia và mang về chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự SEA Games. Chiến thắng này có một phần đóng góp không nhỏ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng như các đồng đội. Tuy nhiên trong suốt trận đấu cũng có những tình huống bất ngờ, thậm chí là gây tổn hại về thể lực cho hai bên.

Trong hiệp 1, Văn Hậu đã có một tình huống phạm lỗi với Evan khiến cầu thủ bị chấn thương và phải rời sân ngay sau đó,  cho đến lúc nhận huy chương, Evan cũng phải ngồi xe lăn dưới sự hỗ trợ của đồng đội và BHL. Tình huống này khiến báo chí Indonesia cũng như fan hâm mộ Indonesia đã dành rất nhiều lời chỉ trích, thậm chí người hâm mộ Indonesia còn vào trang cá nhân của Văn Hậu để công kích và chửi bới.

Tiền vệ của Indonesi bị chấn thương sau khi tranh chấp bóng với Đoàn Văn Hậu.
Tiền vệ của Indonesi bị chấn thương sau khi tranh chấp bóng với Đoàn Văn Hậu.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, Đoàn Văn Hậu chia sẻ bản thân rất hạnh phúc vì chiến thắng và đã trực tiếp gặp tiền vệ Evan của đội bạn để xin lỗi.

“Bóng đá không thể tránh va chạm được. Trong tình huống tranh chấp ấy, Evan Dimas bị chấn thương hết trận thì tôi mới biết là nặng như vậy. Trong thi đấu, quyết liệt là bình thường. Còn ra ngoài sân, chúng tôi cũng là những người theo bóng đá như nhau, nên tôi đã đến xin lỗi Evan Dimas. Tôi nói tôi xin lỗi anh ấy rất nhiều. Tôi sẽ rút kinh nghiệm khi tranh chấp bóng sau này và sẽ cố gắng hơn nữa", Đoàn Văn Hậu chia sẻ.

Về phía Dimas, hiện vẫn chưa rõ mức độ chấn thương: "Đáng buồn là tôi vẫn chưa rõ chấn thương thế nào. Dù sao, chúng tôi cũng phải chấp nhận sự thật và chúc mừng Việt Nam".

Có thể nói, Văn Hậu đã có được một đêm thực sự tỏa sáng khi là người mở tỉ số cho U22 Việt Nam bằng pha bật cao đánh đầu. Lợi thế chiều cao 1m85 của Văn Hậu tiếp tục được phát huy trong bàn thắng thứ 2 sau bàn thắng của Hùng Dũng. Văn Hậu cho biết nhờ quá trình tập luyện và thi đấu khi chuyển sang thi đấu cho CLB Heerenveen (Hà Lan). 

Đoàn Văn Hậu đã trực tiếp xin lỗi tiền vệ của Indonesia

Anh nói: "Khi được chuyển sang môi trường tốt như thế thì tôi đã học hỏi được rất là nhiều. Các đồng đội của tôi kỹ năng rất là tốt nên tôi học hỏi được rất nhiều để về cống hiến cho đội tuyển U22 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia. Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục rèn luyện thêm khi trở lại CLB để có thể ra sân ở đội hình chính tại Giải vô địch Hà Lan".

Mặc dù đã mang về chiến thắng vinh quang cho Tổ quốc bằng tài năng và sự chiến đấu miệt mài nhưng Văn Hậu vẫn rất khiêm tốn, anh cho rằng bản thân đã may mắn khi có cơ hội ghi được hai bàn thắng. Năm 2017, anh cũng từng ghi được 2 bàn thắng tại Malaysia nhưng cả toàn đội lại không thể vào vòng trong.

Văn Hậu nói về chiếc HCV chung kết: "Nó có ý nghĩa rất nhiều cho sự nghiệp của tôi. Và tôi nghĩ rằng, tôi còn phải cố gắng rất nhiều, vì đây chỉ mới là bước đầu tiên thôi. Tôi muốn dành chiếc HCV này cho toàn thể người dân Việt Nam vì tất cả đã khát khao rất là lâu rồi. Tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn theo dõi và ủng hộ tôi. Và tôi sẽ lại đem đến những bất ngờ mới trong tương lai".

Văn Hậu cũng cho biết anh đã gọi điện về cho bố mẹ, bố anh thường xuyên dặn dò anh rất kỹ về từng cầu thủ và mong anh luôn tập trung thi đấu tốt.

Khi được hỏi về việc thi đầu VCK U23, Văn Hậu hiện vẫn chưa biết được lịch và có khả năng tham gia hay không vì hiện tại anh đang tham gia huấn luyện tại CLB Heerenveen.

Cuối cùng Văn Hậu chia sẻ: “Trước mắt, tôi xin chúc toàn đội U23 Việt Nam phải cố gắng hết mình và luôn luôn có tinh thần Việt Nam, không bao giờ bỏ cuộc, thi đấu hết mình để có thể giành chiến thắng tại VCK U23 châu Á 2020".  

Thanh Mai

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được thưởng gần 10 tỷ đồng sau chiến thắng trước U22 Thái Lan

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được thưởng gần 10 tỷ đồng sau chiến thắng trước U22 Thái Lan

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được nhiều khen thưởng, động viên sau chiến thắng vinh quang trước đội tuyển U22 Thái Lan.