Doanh nghiệp kiến nghị lên Thủ tướng khi đơn hàng online bị hoàn trả tăng

Ngay cả mặt hàng thiết yếu là thực phẩm tươi sống, rau củ quả, các sàn cũng phản ảnh không thể làm hết công suất vì trở ngại trong giao hàng.

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) cho biết trong quá trình giãn cách xã hội, các sàn thương mại liên tục gặp khó khăn trong khâu vận chuyển, giao hàng. Do đó, Vecom kiến nghị Thủ tướng giao cho UBND các địa phương, đặc biệt là TP.HCM và Hà Nội, căn cứ tình hình thực tế để hỗ trợ người giao hàng tối ưu hóa hoạt động của mình, giúp các sàn thương mại điện tử phục vụ người dân tốt hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội. 

Trong thời điểm hiện nay, nhu cầu của cá nhân và các đơn vị, tổ chức không chỉ giới hạn ở các mặt hàng thực phẩm, thuốc men mà rất đa dạng mới đáp ứng được hoạt động sinh hoạt ở nhà. Hiện các đơn hàng trên sàn thương mại điện tử đang bị ùn ứ, trì hoãn do không thể giao đến khách hàng. Nhiều khi hai địa điểm ở hai quận liền kề lại gần hơn hai địa điểm cùng một quận. 

Doanh nghiệp kiến nghị lên Thủ tướng khi đơn hàng online bị hoàn trả tăng

Nhiều mặt hàng bị xếp vào danh sách "không thiết yếu" nên không được thực hiện nhưng lại rất cần thiết với người dân. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Ngọc Dũng - phó chủ tịch Vecom - cho rằng hiệp hội hoàn toàn ủng hộ những quy định nhận diện shipper để đảm bảo an toàn chống dịch nhưng không vì thế mà lại siết quá mức như việc hạn chế khu vực giao hàng vì điều này làm cho việc lưu thông hàng hóa bị ảnh hưởng, chuỗi cung ứng bị đứt gãy.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (29-30/7): Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (29-30/7): Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to cục bộ

Tây Bắc mưa to đến rất to; Đông Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to cục bộ. Mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối, đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.