TPHCM không thiếu lương thực, chỉ thiếu điểm phân phối thực phẩm đến người dân

Chợ truyền thống vắng bóng khiến áp lực mua sắm đổ dồn về các siêu thị ở TP.HCM.

Chiều 30/7, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết hiện nay thành phố chỉ còn 27/237 chợ truyền thống hoạt động nhưng chủ yếu ở ngoại thành. Vấn đề không phải khan hiếm nguồn hàng mà là thiếu kênh phân phối và điểm bán.

Khi hàng loạt chợ truyền thống ngưng hoạt động, áp lực mua sắm hàng tươi sống thiết yếu của người dân dồn vào các siêu thị. Các khu vực đông dân cư gặp khó trong tiếp cận hàng hóa. Trong khi các hệ thống chỉ được hoạt động từ 7h đến 17h, thời gian mua sắm của người dân bị ngắn lại, điểm bán giảm xuống. 

TPHCM không thiếu lương thực, chỉ thiếu điểm phân phối thực phẩm đến người dân

Ông Phương cho biết trong khi các tỉnh miền Tây đồng loạt bước vào mùa thu hoạch, việc vận chuyển hàng vào TP.HCM gặp nhiều khó khăn, chi phí đắt đỏ gây nên ùn tắc, ứ đọng. Vì vậy, Sở Công Thương TP.HCM đã đề xuất nhiều giải pháp. Trong đó, Sở Công Thương tăng cường mở lại điểm bán lương thực, thực phẩm tươi sống với điều kiện đáp ứng an toàn phòng, chống dịch.

Sở cũng đề nghị cho mở rộng cho người dân có thể đăng ký giỏ hàng tại các điểm bán, và đơn vị bán sẽ ra đơn chứ không cần mua sắm trực tiếp. Sở đang tính phương án tăng lên 100 đầu xe bán hàng lưu động tại các quận, huyện rồi sẽ đăng ký cho tiểu thương đứng ra nhận hàng, bán lại trên địa bàn.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (29-30/7): Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (29-30/7): Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to cục bộ

Tây Bắc mưa to đến rất to; Đông Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to cục bộ. Mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối, đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.