Doanh thu của Alibaba đạt gần 23 tỷ USD trong 9 giờ đầu trong ngày Độc thân

Trong những năm qua, Ngày Độc thân của Alibaba, diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm, đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới.

Công ty thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba Group Holding Inc (BABA.N) hôm nay (11/11) cho biết doanh thu cho ngày mua sắm hàng năm của người độc thân đạt 158,31 tỷ nhân dân tệ (22,63 tỷ USD) trong 9 giờ đầu tiên.

Ngày Độc thân đã được quảng bá là một lễ hội mua sắm của Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Alibaba Daniel Zhang kể từ năm 2009, phát triển nhanh chóng để trở thành sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới. 

Con số trên đã chiếm tới 2/3 tổng số tiền tiêu dùng ở sự kiện Singles’ Day năm ngoái - 30,8 tỷ USD. hơn gần 8 tỷ USD so với doanh thu của Cyber Monday (thứ hai điện tử) trong mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ.

Gala đếm ngược đến ngày 11/11/2019 của Alibaba tại Thượng Hải. Ảnh: Handout.
Gala đếm ngược đến ngày 11/11/2019 của Alibaba tại Thượng Hải. Ảnh: Handout.

Tuy nhiên, mức tăng doanh số 27% là mức thấp nhất trong lịch sử 10 năm của sự kiện, thúc đẩy tìm kiếm những ý tưởng mới. Citic Securities, trong một lưu ý nghiên cứu ngày 9/11, dự báo doanh số của Ngày độc thân sẽ tăng 20-25% trong năm nay, giữ lại một phần bằng cách làm chậm tăng trưởng thương mại điện tử nói chung ở Trung Quốc.

Theo Business Today, Alibaba cho biết họ dự kiến ​​sẽ có hơn 500 triệu người dùng tham gia lễ hội mua sắm năm nay, cao hơn khoảng 100 triệu so với năm ngoái. Đây là lần đầu tiên Ngày độc thân của Alibaba không có người đồng sáng lập rực rỡ Jack Ma, sau khi ông từ chức vào tháng 9 với tư cách là chủ tịch để "bắt đầu một cuộc sống mới". 

Doanh thu của Alibaba đạt gần 23 tỷ USD trong 9 giờ đầu trong ngày Độc thân

Nó cũng đến vào thời điểm quan trọng đối với công ty, công ty đang tìm cách huy động tới 15 tỷ USD thông qua việc bán cổ phần tại Hồng Kông trong tháng này.

Alibaba tiếp tục thống trị ngành mua sắm trực tuyến, nhưng không phải không có sự cạnh tranh. Ngoài đối thủ lâu năm JD.com Inc (JD.O), họ còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Pinduoduo Inc (PDD.O), vốn đã tăng mức độ phổ biến trong năm 2017 bằng cách nhắm mục tiêu vào người tiêu dùng ở các thành phố có thu nhập thấp của Trung Quốc.

Bên cạnh một số công ty quen thuộc như Tmall và Taobao, lễ hội năm nay cũng ghi nhậ sự góp mặt của các nền tảng thương mại điện tử khác như AliExpress, Lazada.

Doanh thu mở cửa ngày mua sắm tăng rất nhanh, đạt 10 tỷ USD chỉ sau chưa đầy 30 phút.

Ngày độc thân hay Singles’ Day được xem là ngày đối đầu với Valentine’s Day. Alibaba tổ chức ngày mua sắm độc thân đầu tiên năm 2009 để quảng bá nhưng hiện tại đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc, là biểu trưng cho sức mạnh mua sắm của người dân nước này. Năm 2018, khách hàng chi gấp 4.000 lần so với ngày độc thân đầu tiên.

Alibaba cho biết năm 2019, mọi người tỏ ra háo hức hơn bao giờ hết khi lượng đơn hàng đặt trước của các thương hiệu như Apple, Dyson, Lancome… đạt 100 triệu nhân dân tệ. Ngôi sao giải trí Kim Kardashian sau khi livestream trên Tmall cũng bán được hơn 15.000 chai nước hoa mang thương hiệu cá nhân.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương