Đối mặt với các tay súng Hamas, người đàn ông có hành động đầy kịch tính, thoát chết trong gang tấc

Hai tay súng Hamas đi xe máy ngay phía trước xe ông Michael Silberberg (50 tuổi, người Đức gốc Israel), xả súng vào những chiếc ô tô đi ngang qua.

 Cuộc chiến giáp lá cà

Một người lái xe, còn một người ngồi phía sau, bắn vào bất kỳ mục tiêu nào anh ta nhìn thấy. Có ít nhất một người mặc áo giáp.

"Anh ta không nhìn thấy tôi", Silberberg, người tham gia lễ hội âm nhạc diễn ra gần Dải Gaza ngày 7/10 nói với Times of Israel. Vì vậy Silberberg đã đưa ra quyết định.

Ông Silberberg và hai người bạn đã trốn thoát khỏi vụ tấn công của lực lượng Hamas vào lễ hội âm nhạc khiến ít nhất 260 người thiệt mạng và nhiều người bị bắt giữ làm con tin.

Vài phút sau, họ sống sót sau một cuộc tấn công khác, hai người trốn trong một hầm trú ẩn bên đường, người còn lại trốn bên ngoài.

Qua một quãng thời gian, họ lên xe của Silberberg và lái xe bỏ chạy, cố gắng thoát khỏi hiện trường thì nhìn thấy chiếc xe máy trên.

"Tôi biết hoặc là tôi đánh anh ta hoặc tôi sẽ chết, hoặc người khác chết, hoặc ai đó sẽ chết", Silberberg nói.

Vì vậy, ông nhấn ga chiếc sedan bốn cửa của mình, cố tình đâm thẳng vào chiếc xe máy của các tay súng Hamas.

Sau vụ va chạm, người ngồi sau xe máy tử vong ngay lập tức. Người lái xe sống sót nhưng họ để anh ta bò trên đường với những vết thương nghiêm trọng.

"Họ đã bị vô hiệu hóa", Silberberg nói.

Những người đàn ông nhanh chóng lái xe bỏ chạy, phần đầu xe bị móp nặng trong khi ở khu vực xung quanh, còi báo động kêu inh ỏi và khói cuồn cuộn khắp nơi. Họ lái xe như vậy trong 20 phút cho đến khi đến nhà một người bạn và thấy an toàn.

"Tôi thực sự nợ họ"

Lễ hội âm nhạc ngày 7/10 được tổ chức trên cánh đồng bên ngoài Kibbutz Re'im, chỉ cách Gaza vài dặm, là một trong những mục tiêu tấn công đầu tiên của lực lượng Hamas.

Các video cho thấy những tay súng Hamas xuất hiện bằng xe tải và xe máy, rồi xả súng vào đám đông.

Vụ tấn công khiến Israel choáng váng, quốc gia này chưa từng chứng kiến tượng đau thương như thế trong nhiều thập kỷ.

Hôm 12/10, Peleg Horev, nhân viên phục vụ quán bar tại lễ hội đã quay lại hiện trường vụ tấn công. Anh nói anh không có lựa chọn nào khác.

"Tôi cảm thấy mình nợ họ, bạn biết đấy, tất cả những người đã có mặt ở đây và bị sát hại", Horev nói. "Tôi còn sống, tôi vẫn còn sống. Tôi phải kể câu chuyện của họ. Mỗi người trong số họ".

Các thi thể đã được dọn sạch khỏi khu vực lễ hội nhưng đống đổ nát của vụ tấn công vẫn còn ở khắp mọi nơi.

Những chiếc ô tô thủng lỗ chỗ, nhiều chiếc bị bắn bay cửa sổ, nằm rải rác khắp khu vực lễ hội và những con đường gần đó. Quần áo tràn ra từ những chiếc vali vỡ. Chiếc áo sơ mi của một người phụ nữ vẫn còn vương trên cây. Một cặp kính mắt đặt trên bậu cửa sổ...

Những chiếc lá thổi trong làn gió nhẹ rồi rơi xuống đất khi binh lính Israel tuần tra khu vực, thỉnh thoảng có tiếng súng xa xa. Phía Israel lo ngại, Hamas có thể tấn công lần nữa, hoặc một số tay súng vẫn có thể ẩn náu trên cánh đồng và bụi rậm.

Peleg trốn thoát bằng cách đi bộ hàng giờ, tiến sâu hơn vào Israel. Anh tránh những con đường lớn, nơi nhiều người cố gắng chạy trốn bằng ô tô đã thiệt mạng.

"Bạn có thể nghe thấy tiếng súng và tiếng la hét từ xa", anh nói. "Chúng tôi chỉ cần đi xa nhất có thể và nhanh nhất có thể".

Anh vô cùng kích động trước thực tế rằng anh đã sống sót còn rất nhiều người khác thì không.

"Tôi thực sự nợ họ".

Vân Phương

T1 chuẩn bị bước vào vòng Swiss CKTG 2023, Oner lại chia sẻ tin xấu

T1 chuẩn bị bước vào vòng Swiss CKTG 2023, Oner lại chia sẻ tin xấu

Oner khiến nhiều fan T1 lo lắng khi vòng Swiss của CKTG 2023 chuẩn bị bắt đầu.

Đọc nhiều nhất