Đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam sẽ về nước chiều ngày 11/12 trên chuyên cơ

Cả hai đội tuyển bóng đá nam và nữ cùng các VĐV sẽ về Việt Nam trên chuyến bay về Hà Nội lúc 18h05 ngày 11/12.

Tiếp nối chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam, tối ngày 10/12 đội tuyển bóng đá nam Việt Nam cũng giành được chiến thắng vô địch tại SEA Games 30 trước đội tuyển Indonesia. Thành tích của cả hai đội tuyển đã mang về vinh quang cho cả nước và nhận được rất nhiều lời chúc mừng của toàn thể nhân dân Việt Nam.

Nếu đội tuyển nữ lần thứ 6 vô địch các kỳ SEA Games thì chiến thắng của đội tuyển nam lại là sự chờ đợi mòn mỏi suốt 60 năm qua. U22 Việt Nam bước lên ngôi vị cao nhất, giải tỏa cơn khát HCV bóng đá nam trong suốt thời gian dài.

Đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam sẽ về nước chiều ngày 11/12 trên chuyên cơ
Cả bóng đá nam và nữ đều giành thành tích xuất sắc.
Cả bóng đá nam và nữ đều giành thành tích xuất sắc.

Trước đó, khi đến cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Park Hang Seo từng chia sẻ hy vọng các học tro của mình cũng giành được HCV để cả hai đội cùng đáp chuyến bay trở về nước, mang theo những tấm HCV cho bóng đá nước nhà.

Và đúng như nguyện vọng của ông, hai đội bóng sẽ cùng trở về nước nhà trên chuyến chuyên cơ mang số hiệu VN9664/T1, cất cánh lúc 15h và đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 18h05 ngày 11/12. Ngoài các cầu thủ bóng đá còn có các VĐV môn điền kinh, bơi, bắn đĩa, vật, bóng chuyền, cầu mây… cũng sẽ đi trên chuyên cơ này.

Chuyến bay cất cánh từ Manila lúc 16h. Chuyến bay dự kiến hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 18h05. Các thành viên đi TP.HCM sẽ được nối chuyến bay ngay sau khi về đến sân bay Nội Bài.

Riêng Đoàn Văn Hậu sẽ từ Philippines đáp máy bay đi thẳng Hà Lan, hội quân với đồng đội ở CLB SC Heerenveen.

Theo lịch trình, các cầu thủ bóng đá Việt Nam sẽ có buổi gặp mặt với Thủ tướng chính phủ và lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 98 HCV sau 10 ngày thi đấu, đứng vững ở vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30, chỉ sau nước chủ nhà Philippines (149 HCV).

Thanh Mai

TPHCM cấm xe đi vào trung tâm để người dân xem chung kết bóng đá SEA Games

TPHCM cấm xe đi vào trung tâm để người dân xem chung kết bóng đá SEA Games

Theo thông  báo của Sở GTVT TPHCM, lực lượng chức năng sẽ điều tiết hạn chế xe đi lại trong khu vực quận 1, quận 3, quận 5.