Đội Việt Nam đại thắng Trung Quốc để vào chung kết, sáng cửa giành HCV Asiad sau 17 năm chờ đợi

Với đẳng cấp của nhà đương kim vô địch thế giới, các VĐV Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Trung Quốc ở bán kết Asiad 2022.

Chiều nay (3/10), cầu mây Việt Nam bước vào vòng bán kết Asiad 2022 nội dung 4 nữ và chạm trán với chủ nhà Trung Quốc.

Trước đó ở vòng bảng, Việt Nam đã thắng Myanmar, Indonesia và Nhật Bản để giành ngôi nhất bảng A; còn đội Trung Quốc nhì bảng B với thành tích thắng Ấn Độ, Philippines và thua Lào.

Cần nói thêm, ở nội dung 4 nữ môn cầu mây, Việt Nam chính là đội tuyển nắm giữ ngôi vô địch thế giới 2 năm liên tiếp (2022 và 2023). Ngay cả cường quốc cầu mây Thái Lan cũng phải chịu ngậm ngùi chịu thất bại trước đội tuyển Việt Nam ở hai giải đấu này.

Đội Thái Lan cũng quyết định không tham dự phần thi 4 nữ tại Asiad 2022 để dồn sức vào các nội dung khác có khả năng giành huy chương vàng cao hơn (mỗi đội tuyển được tham dự 4/6 nội dung).

Đội tuyển cầu mây Việt Nam đang là đương kim vô địch thế giới nội dung 4 nữ.
Đội tuyển cầu mây Việt Nam đang là đương kim vô địch thế giới nội dung 4 nữ.

Bước vào trận đấu, các cô gái của đội cầu mây Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Trung Quốc chỉ sau vỏn vẹn 27 phút thi đấu.

Ở set 1, Việt Nam thắng cách biệt 21-10. Mọi thứ thậm chí còn dễ dàng hơn ở set 2 khi mọi thứ kết thúc chóng vánh sau 11 phút, với tỉ số là 21-6 nghiêng về Việt Nam.

Thắng dễ Trung Quốc, đội 4 cầu mây nữ Việt Nam sẽ tái đấu Indonesia ở chung kết. Trong trận bán kết diễn ra sau đó, Indonesia cũng nhẹ nhàng vượt qua Lào với tỉ số 2-0 (21-13, 21-7).

Đội Trung Quốc không thể tạo nên bất ngờ trước Việt Nam.
Đội Trung Quốc không thể tạo nên bất ngờ trước Việt Nam.

Trận chung kết giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 9h30 ngày mai. Đây sẽ là cơ hội lớn để cầu mây mang về tấm huy chương vàng thứ hai tại Asiad 2022 cho đoàn thể thao Việt Nam.

Tuy nhiên cuộc đọ sức với Indonesia được dự báo sẽ không dễ dàng. Ở vòng bảng, đội cầu mây 4 nữ Việt Nam phải rất vất vả mới vượt qua được đối thủ này với tỉ số 2-1 sau 3 set căng thẳng với điểm số 21-19, 19-21 và 21-19.

Trong quá khứ, cầu mây Việt Nam từng giành được 2 huy chương vàng tại Asiad 2006. Tuy nhiên kể từ sau chiến công của Lưu Thị Thanh cùng các đàn chị, những thế hệ sau của cầu mây Việt Nam vẫn chưa thể có thêm một lần chạm tay vào tấm huy chương vàng Asiad trong 17 năm qua.

Linh Đan

ASIAD 2023: Thể thao Việt Nam ra quân rầm rộ

ASIAD 2023: Thể thao Việt Nam ra quân rầm rộ

Ngày 24/9 - ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023).